BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Những game thủ đang lo lắng cho số phận của Liên Quân Mobile, hãy đọc bài viết này!

30-06 10:22

Nhiều game thủ tin rằng, việc ra mắt Vương Giả Vinh Diệu sẽ gây ảnh hưởng ít nhiều đến Liên Quân Mobile.

Vương Giả Vinh Diệu sắp phát hành toàn cầu. Đó là thông tin đã được chính thức phát đi từ phía Level Infinite – bộ phận phát hành game quốc tế của Tencent. Công ty này cũng là đơn vị phát hành Vương Giả Vinh Diệu phiên bản global. Các phiên bản thử nghiệm Closed Beta sẽ được công bố bắt đầu từ tháng sau.

Vấn đề là, Vương Giả Vinh Diệu sẽ phát hành tại những khu vực nào để được xem là “global”. Điều này thì cần phải đánh giá thực trạng của Liên Quân tại nhiều máy chủ và cụm máy chủ khu vực. Ngoài Việt Nam, Thái Lan và Đài Bắc Trung Hoa thì khó có thể nói, Liên Quân đang rực rỡ trên phạm vi toàn cầu. Rất có thể, nhiều cụm máy chủ khu vực hiện tại của Liên Quân vốn đang hoạt động không hiệu quả sẽ phải nhường đường cho Vương Giả Vinh Diệu.

Trước đó, Liên Quân tại Hàn Quốc đã chính thức đóng cửa, điều này khiến cho dư luận tin rằng, Tencent sẽ đưa Vương Giả Vinh Diệu vào quốc gia này bởi Hàn Quốc là một thị trường vô cùng… béo bở. Những cụm máy chủ global khác của Liên Quân như khu vực Nam Á, MSP… đều đang trong tình trạng không thực sự hiệu quả. 

Việc thay Liên Quân bằng Vương Giả Vinh Diệu sẽ giúp cho Tencent tận dụng được những máy chủ tại khu vực này, đồng thời giống như một cú “F5” để lôi kéo game thủ mới.

Tại Việt Nam, đương nhiên là Vương Giả Vinh Diệu sẽ không phát hành bởi Liên Quân vẫn còn đang quá đỗi mạnh mẽ. Tuy vậy, người chơi cũng đủ tỉnh táo để đánh giá rằng các phiên bản global của Liên Quân ngoại trừ những khu vực như Việt Nam, Thái Lan và Đài Bắc Trung Hoa rất có khả năng sẽ rơi vào một hiệu ứng domino để nhường đường cho Vương Giả Vinh Diệu, nhất là khi tựa game này đang như con gà đẻ trứng vàng cho Tencent trong nhiều năm liên tục. 

Còn với thị trường Việt Nam, game thủ Liên Quân hãy cứ yên tâm rằng, tựa game này vẫn sẽ là quốc dân ít nhất trong khoảng 1 năm sắp tới.

Liên Quân Mobile

10.0
Garena | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0