BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Nhà phát triển TikTok không còn mặn mà với việc làm game?

08-09 16:22

ByteDance “mạnh tay thu nhỏ bộ phận trò chơi điện tử với việc sa thải hàng trăm nhân viên”, theo phản ánh của South China Morning Post.

Các nguồn tin cho biết công ty Trung Quốc đã sa thải hoặc thuyên chuyển nhân viên tại Wushuang Studio có trụ sở tại Thượng Hải đến vị trí khác. Tương tự như vậy, Jiangnan Studio có trụ sở tại Hàng Châu của công ty điều hành TikTok cũng đang cắt giảm nhân sự. Điều này thực thi sau khi 101 Studios đóng cửa vào tháng 06 vừa qua.

Giới chuyên gia nhận định đây là “một dấu hiệu mới cho thấy ByteDanceTrung Quốc đang tiếp tục cắt giảm hoạt động sản xuất trong ngành công nghiệp game vốn được quản lý chặt chẽ”. Mặc dù một số công ty game lớn nhất thế giới như Tencent và NetEase của Trung Quốc gần đây có được cải thiện liên quan đến phát hành game nhờ nước ngoài nhưng NSX TikTok không lấy đó làm động lực.

Điều này khiến ngành công nghiệp game tại Trung Quốc dần giảm sức cạnh tranh cùng như không còn ganh đua mạnh mẽ với các mảng điện ảnh và truyền hình, vốn cũng phải đối mặt với những áp đặt như vậy. Vào năm 2011, Trung Quốc đã áp đặt gián đoạn việc cấp giấy phép trò chơi mới và duy trì theo đợt trong những năm sau khiến nhiều nhà làm game lao đao. Chính việc này cũng làm cho nhiều hãng game chán nản, không mặn mà với làm game, nhất là những công ty sinh sau đẻ muộn.

Sau đó, Trung Quốc đã bắt đầu cung cấp lại giấy phép vào tháng 04 theo đợt mới nhất sau 9 tháng đóng băng cũng phần nào phục hồi lại thị trường game xứ tỉ dân. Mặc dù ByteDance đã nhận được giấy phép kể từ khi lệnh đóng băng được dỡ bỏ nhưng có vẻ như công ty không còn hứng thú về game để cạnh tranh nữa.

Mặc dù ByteDance đã hạn chế việc phát triển các trò chơi mới, hãng vẫn sẽ tiếp tục duy trì một số hoạt động nhất định ở Thượng Hải để hỗ trợ các dự án đã được phát hành. Giám đốc điều hành Liang Rubo đã thực hiện chính sách mới cắt giảm các hoạt động có khả năng sinh lời yếu trong khi tăng gấp đôi các hoạt động tạo ra doanh số hiệu quả hơn.

Đây có thể được coi là một phần của chiến lược tập trung cho nền tảng truyền thông xã hội phổ biến TikTok trong khi tạm dừng kế hoạch thiết kế nhiều trò chơi. ByteDance vẫn là một trong 50 nhà sản xuất trò chơi hàng đầu của năm 2022.

Chém gió ...
Aa 0