BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Người đồng sáng lập Supercell đầu tư triệu đô cho hãng game xúc tiến thị trường Trung Quốc

15-12 12:38

Đồng sáng lập Supercell, Mikko Kodisoja, hỗ trợ hãng game Trung Quốc phát triển trò chơi. Buổi lễ còn có đồng sáng lập Small Giant Games, Timo Soininen cùng đồng sáng lập Reworks, Ilkka Teppo, và cựu giám đốc điều hành của Riot Trung Quốc, Daniel Wang, tham dự.

Cả thập kỷ trôi qua kể từ khi MyGamez ra mắt, ban đầu với mục đích mở cửa thị trường trò chơi Trung Quốc cho các nhà phát triển phương Tây, nhưng công ty đã chuyển hướng sang cung cấp dịch vụ đồng phát hành. MyGamez đã xác nhận đã huy động được 1,5 triệu euro (1,6 triệu USD) với sự hỗ trợ từ những “ông lớn” trong ngành như Supercell, Small Giant Games, Reworks…

Trải dài trên hai khu vực sản xuất trò chơi di động, MyGamez là nhà cung cấp dịch vụ và nhà phát hành trò chơi di động Phần Lan/Trung Quốc, chủ yếu vào thị trường trò chơi đại lục. Sự thay đổi chiến lược của công ty diễn ra sau cuộc cải tổ quy định ở Trung Quốc – một khu vực quan trọng với nhiều thách thức đối với các nhà sản xuất game mobile.

Thông qua hỗ trợ này, MyGamez đã trở thành đại diện cho một số tên tuổi lớn trong thế giới trò chơi di động như Playrix, Small Giant Games, Gram Games, Fingersoft và Nexters tiến sâu hơn vào thị trường game xứ tỉ dân. Với khoản đầu tư của Soininen vào MyGamez, giờ đây hãng này cũng tham gia hội đồng quản trị, trước đó đã đi đầu trong việc xúc tiến giữa Small Giant Games và MyGamez hợp tác.

MyGamez đã phát triển một cách hoàn toàn mới để tiếp cận thị trường trò chơi lớn nhất thế giới là Trung Quốc. Với sức hút mạnh mẽ, chúng tôi tin rằng MyGamez đang nhanh chóng trở thành một nền tảng hàng đầu xây dựng nhiều tựa game hấp dẫn ở Trung Quốc”, Soininen – nhà đầu tư cho công ty – chia sẻ. Đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành MyGamez Mikael Leinonen khẳng định: “Chúng tôi vui mừng khi có những nhà hỗ trợ nhiệt tình để phát triển sản phẩm trong công nghiệp trò chơi. Chúng tôi cảm thấy cần nỗ lực hơn nữa khi nhận được sự hỗ trợ của họ trong việc phát triển MyGamez”.

Sau nhiều năm khó khăn, môi trường pháp lý của ngành trò chơi Trung Quốc hiện đã ổn định và thị trường đang phát triển trở lại. MyGamez sắp ra mắt một số tựa game lớn như Empires & Puzzles, triển vọng tăng trưởng trong tương lai đang rất khả quan theo nhận định của nhiều chuyên gia. Trong khi Supercell cân nhắc việc lập một cửa hàng ứng dụng mới với Activision Blizzard và Riot Games, ban đầu dành cho Android. Điều này nhanh chóng thu hút sự quan tâm của game thủ.

Chém gió ...
Aa 0