BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Một hãng phát hành game hot của Netflix thông báo đóng cửa

07-06 13:32

BonusXP, studio đứng sau các trò chơi Stranger Things của Netflix nổi tiếng, đã thông báo rằng sẽ ngừng hoạt động.

Thông báo chính thức được đưa ra trên tài khoản Twitter chính thức của studio sau 11 năm hoạt động trong ngành công nghiệp game. BonusXP không nêu lý do tại sao studio đóng cửa.

BonusXP là một studio phát triển trò chơi đến từ Texas, Mỹ được thành lập vào năm 2012 và đã nổi tiếng với việc tạo ra các trò chơi có giá trị chơi lại cao. Hãng được biết đến với Monster Crew, một game platformer được game thủ chú ý. Game đã nhận được khoảng 100 nghìn lượt tải xuống và nhận được những đánh giá tích cực.

Hãng BonusXP đã trở nên nổi tiếng nhờ Stranger Things: 1984, hợp tác với Netflix. Họ tiếp tục phát hành Stranger Things 3: The Game nằm trong số công bố vào năm 2021 năm trò chơi di động mới được Netflix. Game có 12 nhân vật có thể chơi được từ phần thứ ba của bộ phim truyền hình nổi tiếng.

Tuy nhiên, sau đó, không có nhiều thông tin về các trò chơi sắp tới và đáng buồn khi hãng sẽ ngừng hoạt động. Nguyên nhân của việc ngừng hoạt động vẫn chưa được xác nhận, vẫn chỉ là những suy đoán. Giới quan sát không rõ liệu hãng BonusXP có đình chỉ việc phát triển game ARPG trong các sản phẩm mà họ đã công bố cách đây không lâu hay không.

Tuy nhiên, hãng đã xác nhận tập trung vào việc hỗ trợ nhân viên của mình tìm kiếm cơ hội mới trong ngành game sau khi công ty đóng cửa. Được thành lập vào năm 2012, BonusXP bắt đầu hành trình với tư cách là một studio độc lập. Sau đó mở các trò chơi được cấp phép dựa trên các chương trình Netflix vào năm 2017. Trò chơi đầu tiên do BonusXP tạo ra dựa trên chương trình kinh dị Netflix Stranger Things có tên là Stranger Things: The Game. Vào năm 2021, Netflix đã giới thiệu tựa trò chơi trên thiết bị di động với tên gọi Stranger Things: 1984. Ngoài các tựa game Stranger Things như đã nói, BonusXP đã phát triển The Dark Crystal: Age of Resistance Tactics dựa trên loạt phim phiêu lưu giả tưởng của Netflix, ra mắt vào năm 2020 trên các nền tảng Nintendo Switch, PlayStation 4, Xbox One, Microsoft Windows và macOS.

Cùng với BonusXP, Netflix đã làm việc với một số nhà phát triển trò chơi, bao gồm cả Ubisoft, để cung cấp cho người dùng tổng cộng 55 trò chơi. Công ty đã mua lại ba studio trò chơi và thành lập các studio của riêng mình để nhanh chóng mở rộng hoạt động kinh doanh trò chơi. Hơn nữa, hãng sẽ giới thiệu 40 trò chơi mới trong năm nay và có 70 trò chơi đang được phát triển với các đối tác là các studio bản địa.

Chém gió ...
Aa 0