BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

MARVEL Super War có cơ chế bán tướng kiểu "Pay to Win", game thủ lo khó cạnh tranh nổi với Tốc Chiến

28-09 12:19

Marvel Super War là game MOBA đầu tiên của Marvel, được phát hành và phát triển dưới sự hợp tác giữa NetEase Games và Marvel Entertainment.

MARVEL Super War là game MOBA đầu tiên của Marvel, được phát hành lần đầu tiên vào tháng 12/2019. Kể từ khi phát hành, Marvel Super War chỉ hướng tới một số khu vực nhất định, cụ thể là - Thái Lan, Indonesia, Philippines, Singapore, Malaysia và Ấn Độ. Phiên bản đầu tiên này của game tạm gọi là Asia để phân biệt với bản Taiwan (Đài Loan) ra mắt ngay sau đó vài tháng. Trong suốt những tháng đầu năm 2020, NetEase cho thấy nỗ lực vươn tầm ảnh hưởng của MARVEL Super War ra nhiều khu vực mới thông qua các sự kiện mở đăng ký.

MARVEL Super War đang tồn tại quá nhiều hạn chế.

Tuy nhiên, khoảng thời gian từ đó tới nay đã phơi bày quá nhiều hạn chế của MARVEL Super War so với 2 tượng đài game MOBA trên di động là Mobile Legends Bang Bang và Arena of Valor - Liên Quân Mobile. Trò chơi do NetEase phát triển không sở hữu cộng đồng ổn định, điều này khiến việc trải nghiệm game như tìm trận trở nên vô cùng khó khăn. Không những vậy, cách thương mại hóa các item ingame cũng cho thấy sự lạc hậu, không hợp xu thế của NPH. Khi mà LMHT: Tốc Chiến đang dần hoàn thiện và đang ở giai đoạn Closed Beta thì MARVEL Super War vẫn giậm chân tại chỗ.

MARVEL Super War có cách kinh doanh khá giống Liên Quân Mobile cách đây 2 năm.

Theo đó, hình thức bán tướng mà NetEase áp dụng cho tựa game MOBA của mình vẫn hướng về người chơi nạp tiền, thay vì tạo ra sự công bằng cho tất cả. Cụ thể thì với trường hợp của Thanos, vị tướng sở hữu bộ kỹ năng cực ưu việt với nhiều cơ chế biến đổi tùy vào trạng thái Đá vô cực vẫn chỉ dành cho người chơi nạp tiền. Trái lại, game thủ cày FREE sẽ phải tốn khoảng thời gian lên tới vài tháng để farm mảnh rồi đổi. Nhưng quả thật, không phải ai cũng có sự kiên nhẫn tới vậy.

Game thủ sẽ phải nạp tiền hoặc tự farm Đá để đổi vé quay, vé quay sẽ mang tới cho game thủ cơ hội trúng Thanos vĩnh viễn hoặc các item khác.

Đa phần game thủ sẽ khó mở được Thanos vĩnh viễn, may mắn lắm thì họ nhận về một lượng Mảnh bóng tối nhất định.

Khi tích đủ 40 mảnh, game thủ có thể đổi được Thanos vĩnh viễn.

Tựa game MOBA của NetEase sẽ tặng khoảng 10 tướng vĩnh viễn cho tân thủ. Nhưng hành trình nhận FREE tướng mới càng về sau càng khó khăn khi mà lượng Event cộng động quá đơn điệu, nhàm chán. Với việc sở hữu Thanos rất tốn kém, game thủ càng có lý do hoài nghi về tính công bằng của trò chơi này. Hiện tại, Thanos có tỷ lệ pick thấp cũng vì chi phí sở hữu đấu sĩ này là quá mắc với nhiều người. Cách vận hành game của NetEase cũng cho thấy sự lạc hậu rõ rệt so với nhiều NPH khác cũng quản lý game thể loại MOBA mà điển hình là Tencent, Garena hay Moonton.

Hình thức kinh doanh kể trên của NetEase có lẽ chỉ phù hợp khi mà MARVEL Super War thực sự có lượng người chơi lâu dài, ổn định tương đối lớn. Nhưng thực tế thì tựa game MOBA của NetEase lại bị coi là "sản phẩm thất bại" chỉ sau chưa đầy 1 năm phát hành.

Tìm trận lâu, tướng mất cân bằng, tính cạnh tranh thấp là vô số điểm hạn chế của MARVEL Super War được cộng đồng chỉ ra.

Chém gió ...
Aa 0