Haichiao

Following: 0Follower: 0

Lý do khiến Dota Truyền Kỳ được ‘gamer’ mobile Châu Á lựa chọn?

30-12 01:00

Cùng 9Gate xem những lý do khiến Dota Truyền Kỳ có sức hút kỳ lạ đối với cộng đồng game thủ Châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng.

Ra mắt ngày 25/12, Dota Truyền Kỳ đang trở thành một hiện tượng trong giới trẻ Việt. Không cần là một game thủ hay là một “con nghiện” Dota để có thể đắm chìm say sưa trong Dota Truyền Kỳ. Là tựa game đạt kỷ lục về số người chơi tại quê nhà nhanh nhất, đồng thời lọt top bảng xếp hạng Hàn Quốc chỉ sau hai tuần ra mắt.

Thế giới Dota rộng lớn

Dota Truyền Kỳ mang đến cho bạn một thế giới rộng lớn với vô số bản đồ, vô số thử thách để chinh phục. Kèm theo đó là vô số vật phẩm xuất hiện trong những bản đồ này. Để đạt được những vật phẩm cần thiết, người chơi sẽ phải chinh phạt hàng chục lần để kiếm những món vật phẩm ấy thay vì cứ chạy vào cửa hàng mà mua. Chính điều này khiến game thủ “bồ kết” Dota Truyền Kỳ ngay từ đầu, đơn giản vì không phải cứ tiền là mua được tất cả.

Gần gũi với fan Dota

Dota Truyền Kỳ đem những vị tướng quen thuộc trong Dota đến với đông đảo người chơi, nhưng những gì game thủ sẽ trải nghiệm là một thế giới hoàn toàn khác. Thay vì tập trung vào kỹ năng cá nhân, DoTa Truyền Kỳ sẽ chú trọng vào tính chiến thuật nhiều hơn. Xây dựng đội hình với 5 vị tướng và cùng nhau chinh phục chiến trường đầy thử thách, người chơi sẽ phải tính toán để những vị tướng này tương hỗ nhau tốt nhất có thể. Đó là điểm nhấn trong lối chơi của Dota Truyền Kỳ.

Khả năng khắc chế

Điểm khiến Dota Truyền Kỳ ăn điểm nằm ở tính khắc chế lẫn nhau của đội hình các vị tướng. Trong thi đấu, ngay cả sở hữu một đội hình vượt trội về cấp độ tướng, nhưng đụng phải những kẻ khắc chế khó chịu thì bạn cũng sẽ có những giây phút khóc thét. Thử tưởng tượng một đội hình toàn những siêu nhân phép thuật mà gặp Magina thì chỉ còn biết ngẩng mặt kêu trời.

Magina – Khắc tinh của mọi pháp sư

Tính chiến thuật

Tính chiến thuật là điều khiến Dota Truyền Kỳ trở nên hấp dẫn. Không có đội hình nào là mạnh nhất, mà phải tự mình sắp xếp sao cho hợp lý trong từng trận đánh. Vì thế, việc săn tìm những vị tướng cần thiết cho đội hình của mình là một niềm vui, đồng thời cũng là thử thách. Cảm giác nhảy cẫng lên khi mở ra được vị tướng yêu thích, hay ngậm ngùi khi chỉ thu nhận được đá hồn,... tất cả tạo nên một bầu trời cảm xúc rất khó tả.

Esport trên di động?

Trên bình diện Châu Á, các giải đấu DoTa Truyền Kỳ đang xuất hiện với mật độ dày lên từng ngày một. Sau cuộc ra quân hoành tráng tại WCA 2014,  Dota Truyền Kỳ đã có những cuộc thi đấu ở nhiều khu vực, và hệ thống xếp hạng dựa trên những giải đấu này đang hình thành. DoTa Truyền Kỳ đang trở thành một sân chơi dành cho thi đấu chuyên nghiệp, và game thủ có thể trông chờ vào một giải đấu hàng đầu tại Việt Nam trong tương lai không xa.

Thi đấu Dota Truyền Kỳ - Một viễn cảnh không hề xa

Trang chủ:http://dota.360game.vn/

Dota Truyền Kỳ

0.0
VNG | Ngừng hoạt động
Chém gió ...
Aa 0