BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Lĩnh vực livestream đang dần thay đổi, các nữ streamer ngày càng chiếm ưu thế

22-04 12:28

Các cô nàng streamer Việt đang ngày càng chứng tỏ được bản thân cũng như thế mạnh của mình trong lĩnh vực Esports.

Nữ giới chiếm ưu thế

Cách đây vài năm, nghề streamer bắt đầu được biết đến và khi đó nam giới chiếm tỉ lệ lớn, đa số trong cơ cấu streamer tại Việt Nam. Tuy nhiên, sự dấn thân của một số nữ streamer thành công, nhận được sự quan tâm và thu hút cộng đồng khiến cho ngày càng có nhiều cô nàng gia nhập lĩnh vực này. Đến thời điểm hiện tại, không quá nếu nhận xét nữ giới đang chiếm ưu thế.

Các streamer hàng đầu ngoài những cái tên nổi tiếng như Cris Devil Gamer, Viruss, Pewpew, MixiGaming,… thì số lượng các nữ streamer được biết đến rộng rãi như Misthy, Linh Ngọc Đàm, Uyên Pu, Ngân Sát Thủ,… Đấy là còn chưa kể những gương mặt trẻ GenZ có lượng người theo dõi đông đảo: Quỳnh Alee, Gấm Kami, Thủy Tiên…

Một nữ streamer từng gây "hot" trong thời gian vừa qua.

Khác với cánh nam giới, bên cạnh việc làm streamer, những cô nàng này còn có nhiều cơ hội và điều kiện phát triển bản thân ở nhiều nền tảng mạng xã hội khác: YouTube, TikTok, Instagram,... Việc xây dựng hình ảnh để rồi dễ dàng nhận các “job” quảng cáo khiến một bộ phận người trẻ làm streamer như một “bàn đạp” phát triển.

Hạn chế livestream chơi game

Trước đây, nội dung trong các buổi phát sóng của giới streamer thường là những trận đấu game, luyện tập nâng cao kỹ năng hoặc trải nghiệm game mới. Tuy nhiên giờ đây, các nữ streamer ngày càng đa dạng hoá nội dung thể hiện, thậm chí còn chẳng cần nội dung liên quan đến game: livestream tâm sự, ca hát, nhảy nhót…

Dẫu cho thời gian ban đầu thay đổi, cộng đồng nói chung cũng như những người theo dõi nói riêng có nhiều bất ngờ thế nhưng không thể phủ nhận được sự hấp dẫn, lôi cuốn từ những hình thức livestream mới.

Dũng cảm khoe mặt mộc

Và rồi, chính những cô nàng này lại đang tạo ra xu hướng mới, đó là thử sức để mặt mộc phát sóng. Khác với quan điểm phải chỉn chu, đầu tư trang điểm cùng với 7749 app sống ảo để có được diện mạo xinh đẹp nhất thì giờ đây nhiều nữ chính đã mạnh dạn để mặt mộc lên sóng. Tuy kém sắc nhưng chính hình ảnh nhẹ nhàng, giản dị, đẹp không son phấn được người hâm mộ đón nhận.

Chém gió ...
Aa 0