BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Liên Quân bị Tốc Chiến hất cẳng khỏi vị trí số 1, game MOBA quốc dân liệu có “chết” hay không?

12-12 14:26

Nhiều người nghĩ rằng, khi Liên Minh: Tốc Chiến ra mắt thì Liên Quân Mobile sẽ “chết”, nhưng sự thật có phải như vậy hay không?

Tính đến thời điểm hiện tại, Liên Minh: Tốc Chiến đã chính thức ra mắt game thủ Việt được 4 ngày. Sau hai ngày có mặt tại thị trường Việt Nam, Tốc Chiến đứng ở vị trí số một trên bảng xếp hạng App Store và Google Play, hất cẳng Liên Quân Mobile bay ra khỏi Top 5 game hay nhất. Trong vòng bốn ngày vừa qua, có thể nói là "người người nói về Tốc Chiến", "nhà nhà chơi Tốc Chiến".

Nhưng để nói Liên Quân Mobile sẽ "chết" tại Việt Nam thì đó là sự tự tin thiếu căn cứ của một bộ phận game thủ Tốc Chiến. Cho đến thời điểm hiện tại, có thể khẳng định việc Tốc Chiến ra mắt ít nhiều sẽ tạo nên thế cạnh tranh hấp dẫn với Liên Quân Mobile chứ chưa thể khiến cho tựa game này rơi vào một sự sụp đổ.

Không phải bỗng dưng mà Liên Quân Mobile có được một lượng người chơi vô cùng lớn tại Việt Nam và trụ vững suốt 4 năm vừa qua. Trong bốn năm ấy, Liên Quân gần như chưa bao giờ phải e dè trước bất kỳ một đối thủ nào, từ Vainglory, 3Q 360mobi, AOG – Đấu Trường Vinh Quang hay thậm chí là cả Mobile Legends: Bang Bang và Marvel Super War. Chỉ riêng lần này, Tốc Chiến với thương hiệu LMHT quá lớn mới thực sự tạo nên thế so kè được xem là "kẻ tám lạng, người nửa cân".

Những cái tên đã từng thất bại trước Liên Quân

Nhưng nếu tính riêng về thị phần game thủ thì có lẽ Tốc Chiến sẽ còn phải cố gắng rất nhiều để giành giật miếng bánh từ Liên Quân Mobile. Không phải người chơi Liên Quân nào cũng sẽ chuyển sang Tốc Chiến và cũng không phải game thủ LMHT nào cũng sẵn sàng trải nghiệm phiên bản Mobile của Riot và VNG.

Liên Quân đang có một tập khách hàng lớn và trung thành, những người đã quen với lối chơi đơn giản, thời gian ngắn, không quá "hardcore". Trong khi đó thì Tốc Chiến vẫn đang loay hoay đi giải bài toán về sự ổn định về đường truyền trong game để làm sao tối ưu nhất trải nghiệm của game thủ. Tốc Chiến đang đi vào vết xe đổ của AOG – Đấu Trường Vinh Quang khi trong những ngày đầu ra mắt đã gặp phải tình trạng bất ổn về kết nối trong game.

Thêm vào đó, tập khách hàng trung thành, như đã nói ở trên của Liên Quân Mobile phần lớn sẽ tiếp tục gắn bó với tựa game này, đặc biệt là với những game thủ "nhí", những người đã quen với sự đơn giản. Trong khi đó thì nhiều người chơi sẽ phải chật vật làm quen với một bản đồ mới, cơ gameplay mới, "bể tướng" mới trong Liên Minh: Tốc Chiến, đó là một lợi thế rất lớn của "người đi trước".

Đây là một "tệp" khách hàng rất lớn của Liên Quân

Tất nhiên, vẫn sẽ có một sự chuyển dịch đáng kể vì thương hiệu Liên Minh: Tốc Chiến là quá lớn và hấp dẫn. Song Tốc Chiến chắc chắn không thể lôi kéo hết được người chơi Liên Quân sang với mình, ít nhất là trong một sớm một chiều là điều hoàn toàn bất khả thi. Muốn "đánh" Liên Quân thì Tốc Chiến sẽ cần phải có một lộ trình phát triển dài hơi tại Việt Nam.

Hiện tượng đường truyền bất ổn định của Tốc Chiến

Từ việc vận hành, ra mắt các sự kiện, kích cầu từ game thủ, hệ thống giải đấu, lôi kéo streamer… đó là một hành trình tương đối khó khăn mà nếu như không khéo léo thì Riot và VNG sẽ rất khó có thể đả bại được Liên Quân tại thị trường Việt Nam. Nhưng những thứ mà game thủ Việt nhìn thấy trong Tốc Chiến suốt bốn ngày vừa qua là câu chuyện về cung cấp thông tin tài khoản, ping "đỏ lòm", giật lag hoặc thậm chí mất kết nối hay logo 18+ đặt "chềnh ềnh" ngay giữa màn hình.

VNG và Riot sẽ còn phải làm rất nhiều thứ để ít nhất đưa Tốc Chiến đi vào con đường hoạt động ổn định trước khi nghĩ tới câu chuyện trở thành kẻ đầu tiên đánh bại được Liên Quân Mobile. Tuy nhiên thì như đã nhấn mạnh, Tốc Chiến là một thương hiệu lớn, đó là lợi thế cực lớn của tựa game này và hy vọng rằng VNG và Riot sẽ biết cách tận dụng nó một cách hiệu quả nhất.

Liên Quân Mobile

10.0
Garena | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0