BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Lấy mác streamer đi lừa đảo, lợi dụng, thiếu trách nhiệm đã xuất hiện ở nhiều cô gái trẻ

27-10 11:36

Lừa tình, lừa tiền của người hâm mộ, nhiều nữ streamer đang làm xấu hình ảnh cộng đồng game.

Streamer đang trong giai đoạn phát triển mạnh. Giờ đây người người, nhà nhà đều đổ xô livestream và từ ấy cũng có nhiều người tự gắn cho mình cái mác streamer. Sự thiếu kiểm soát này đang dần dần khiến cho giới streamer Việt chân chính phải nhận những cái nhìn thiếu thiện cảm từ cộng đồng.

Một trong những hành động "bôi nhọ" đó là việc các cô nàng streamer liên tục bị tố lừa đảo tiền, thậm chí là tình cảm của người hâm mộ.

Streamer Hàn Quốc bị tố lừa gần 20 tỷ đồng của fan

Cuối năm 2019, một người hâm mộ đã tố nữ streamer Ellin đã lợi dụng tình cảm để lấy số tiền 1 tỷ won (gần 20 tỷ đồng). Người đàn ông này cho biết đã xem các chương trình của cô nàng trên kênh AfreecaTV. Hai người đã có những buổi gặp riêng tư và nhắn tin cho nhau hàng ngày.

Người đàn ông thừa nhận đã gửi 700 triệu won tiền ảo để tặng cho nữ streamer và 300 triệu won quà tặng như túi xách, giày, dây chuyền cho Ellin. Khi được yêu cầu gặp nhau một cách nghiêm túc hơn, cô đã nói rằng chỉ xem người đàn ông là bạn dù trước đó, đã cho người đàn ông này biết về số điện thoại, địa chỉ nhà và giới thiệu anh chàng với mẹ.

Sau những cáo buộc, Ellin đã chuyển tài khoản cá nhân sang chế độ riêng tư và vô hiệu hóa bình luận trên kênh YouTube.

Nữ streamer lừa hơn 70 triệu đồng của fan

Hồi tháng 3/2021, cộng đồng mạng tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc được dịp xôn xao với câu chuyện một cô gái lấy mác nữ streamer nổi tiếng sau khi “rắc thính” đã lừa hơn 70 triệu đồng của fan.

Cụ thể, người đàn ông họ Lưu - được nhận định là fan của nữ streamer có tên là Tiểu Thiên đã gửi đơn tố cáo lên cơ quan chức năng vì cô nàng lừa mất 20.000 NDT (hơn 70 triệu đồng). Qua lời khai của Lưu, anh cho biết, qua một hồi làm quen, tán tỉnh, anh chiếm được sự chú ý của Tiểu Thiên. Hai người cũng thường xuyên trò chuyện thân mật qua nền tảng kết bạn.

Vào một ngày, nữ streamer chấp nhận lời tỏ tình của Lưu và ngỏ lời muốn gặp anh. Cô nàng khéo léo cài cắm thông tin rằng, trước đó, muốn dừng hợp đồng với nền tảng live phải làm xong nhiệm vụ, đồng nghĩa với việc phải có tiền đền bù cho nền tảng.

Nghe lời, fan nam tức tốc chuyển 20.000 NDT (hơn 70 triệu đồng) đến tài khoản của nữ streamer với niềm háo hức được gặp cô. Đáng buồn thay, Lưu chẳng những không gặp được "người tình" còn bị chặn hết phương thức liên lạc khiến anh không cách nào tìm được cô. Sau cùng, anh đành báo công an để cứu vãn tình hình.

Không lâu sau đó, nữ streamer đã bị bắt và cô cũng đã thú nhận tội trạng của mình.

Nữ streamer bị cho là giả khổ, “quỵt tiền"

Cụ thể, nạn nhân cho biết vì thương hại nên đã cho cô nàng N.T vay 7 triệu, sau đó lại cho vay tiếp thêm 3 triệu và phải mất tới nửa năm, cô nàng mới trả được 1 triệu. Cũng trong quãng thời gian ấy, mỗi lần bị đòi nợ, N.T luôn nghĩ ra đủ lý do để bào chữa cho sự chậm trễ thanh toán của mình.

Điều đáng nói hơn, theo như nạn nhân tố cáo, streamer N.T vẫn đi chơi, ăn diện có vẻ khá xa hoa và đăng tải lên Facebook nhưng lại không thèm trả anh “có mấy triệu tiền nợ”.

Cực chẳng đã, anh chàng này phải tung hê sự việc và nhờ cộng đồng mạng chia sẻ thông tin để “tìm bạn này để nhắn bạn hãy trả hết số tiền bạn này còn nợ mình”.

Chém gió ...
Aa 0