BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Hướng dẫn cách hoàn tiền nạp game trên iOS mà bạn cần biết

10-10 12:42

Bạn chơi game nhưng lỡ tay nạp tiền nhưng hối hận? Làm thế nào để tìm ra cách hoàn tiền nạp game trên iOS! Hãy xem qua bài viết này.

Cách hoàn tiền nạp game trên iOS? Điều đầu tiên bạn cần biết là không phải món tiền nào đã nộp cho nhà Táo đều có thể lấy lại được. Chỉ một số món đồ ảo mua từ App Store, iTunes Store, Apple Books hoặc các dịch vụ khác của Apple có thể được trả lại, nhưng rất nhiều món hàng khác lại không được phép.

Đại đa số các nhà phát hành không cho phép hoàn tiền nạp game trên iOS nếu bạn đã mua vật phẩm trong game và sử dụng chúng, thường được ghi rất rõ ràng bằng câu thông báo “all purchases are final”.

Tuy nhiên nếu món hàng của bạn nằm trong nhóm có thể hoàn tiền nạp game trên iOS, việc xin hoàn lại tiền khá đơn giản và có thể được thực hiện từ bất kỳ một trình duyệt nào. Hãy xem cách hoàn tiền nạp game iOS nhé!

Cách hoàn tiền nạp game trên iOS

Một lưu ý là để hoàn tiền nạp game trên iOS chính là thời gian xử lý cần vài ngày đến vài tháng để hoàn tất tùy vào loại giao dịch. Nếu bạn nạp bằng store credit, thời gian chờ tối đa là 48 giờ. Các phương thức khác cần từ 1 tháng đến 2 tháng. Các bước cụ thể để hoàn tiền nạp iOS như sau:

  • Đến trang báo lỗi của Apple (reportaproblem.apple.com). Cũng như các địa chỉ web có liên quan đến tiền bạc khác, bạn nên tập thói quen tự gõ chúng vào trình duyệt để tránh trường hợp bị lừa bằng phishing.
  • Đăng nhập bằng tài khoản và mật khẩu Apple của bạn.
  • Nhìn vào danh sách những vật phẩm bạn đã mua gần đây. Nếu bạn thấy nút “Report” hay “Report a Problem” kế bên một vật phẩm, click vào nó.
  • Làm theo hướng dẫn trên trang để chọn lý do bạn muốn được hoàn tiền nạp iOS và cuối cùng gửi yêu cầu của mình.

Nếu bạn không thấy nút Report, có thể giao dịch đó còn đang chờ được duyệt và bạn chỉ có thể yêu cầu hoàn tiền nạp game trên iOS sau khi giao dịch này đã thành công.

Có thể bạn sẽ cần phải thay đổi, cập nhật phương thức thanh toán của mình nếu giao dịch không được đồng ý do thẻ hết tiền, hết hạn mức sử dụng,…

Đối với những vật phẩm ảo trong game, một số nhà phát hành cho phép hoàn lại nếu bạn chưa sử dụng chúng (chẳng hạn mua tiền ảo nhưng chưa dùng, mua skin nhưng chưa mặc,…). Việc cho phép hay không tùy thuộc vào chính sách của từng nhà phát hành và từng tựa game. Vì vậy hãy suy xét kỹ trước khi mua sắm để tránh phải hoàn tiền nạp game trên iOS.

Nếu nhà phát hành cho phép hoàn tiền nạp iOS thì không có chuyện gì, nhưng trong trường hợp họ không cho mà bạn vẫn muốn lấy lại tiền mình đã bỏ ra?

Giải pháp là chargeback của ngân hàng. Để làm được điều này, thường bạn phải ra ngân hàng của mình điền đơn yêu cầu chargeback. Tuy nhiên cái giá phải trả cho việc hoàn tiền nạp game trên iOS qua phương thức này là tài khoản của bạn 100% sẽ bị nhà phát hành khóa vĩnh viễn.

Làm thế nào để tránh hoàn tiền nạp game trên iOS?

Việc chơi game trên di động đã trở nên hết sức phổ biến, và nhiều bậc cha mẹ dùng nó như một cách giữ con: chỉ cần ném cho đứa trẻ chiếc smartphone Android hoặc iOS, nó sẽ chúi mũi vào đó và chơi game nhiều tiếng liền.

Tuy nhiên cách giữ con đơn giản này lại đi kèm nhiều vấn đề, chẳng hạn đứa nhóc có thể chơi một tựa game thu phí bằng cách bán đồ ảo và… dốc hết túi tiền trong thẻ của bố mẹ để mua đồ trong game.

Chuyện này đã xảy ra rất nhiều lần và trên báo đài thường xuyên đăng tải chuyện trẻ em chi hàng ngàn, hàng chục ngàn đô mua đồ ảo và phụ huynh phải đau đầu tìm cách hoàn tiền nạp game trên iOS.

Bên cạnh đó, việc mua nhầm dù hiếm thấy nhưng cũng có xảy ra. Nếu bạn hoặc một thành viên trong gia đình đã mua nhầm một mặt hàng, hãy thiết lập Thời gian sử dụng (Screen Time) để ngăn việc mua hàng không chủ ý trong tương lai. Bạn có thể yêu cầu mật khẩu để mua hàng, ngăn chặn một số loại mua hàng hoặc vô hiệu hóa hoàn toàn việc mua hàng trong mục này.

Cách thiết lập Thời gian sử dụng:

  • Vào Setting > Screen Time > Turn on screen time.
  • Chọn “This is my (tên máy)” nếu là điện thoại của bạn, “This is my child’s (tên máy)” nếu là của con bạn. Tạo một mật khẩu để ngăn người khác thay đổi thiết lập này.
  • Chọn Content & Privacy Restrictions và bật Content & Privacy.
  • Chọn iTunes & App Store Purchases
  • Chọn In-app Purchases và chuyển cài đặt sang Don’t Allow.

Từ nay, tính năng mua đồ ảo trong các ứng dụng iOS bằng thẻ ngân hàng đã bị khóa. Nếu con bạn có thiết bị iOS riêng, bạn cũng có thể bật tính năng Ask to buy để xem xét từng giao dịch mà con bạn muốn thực hiện và quyết định cho phép hay không.

Hãy chú ý rằng các chính sách hoàn tiền nạp game trên iOS, chargeback thường khá lằng nhằng và có thể khác nhau tùy theo quốc gia hoặc khu vực.

Tuy nhiên một điều mà các game thủ ít hiểu biết về pháp luật thường nhầm lẫn là các điều khoản này không bao giờ cao hơn luật pháp ở quốc gia mình sinh sống. Bạn có thể đồng ý với một điều khoản, nhưng nếu luật pháp nói rằng điều khoản đó không hợp lệ thì bạn không cần tuân theo nó nữa.

Chém gió ...
Aa 0