BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Hơn 60% studio game ứng dụng AI trong thiết kế trò chơi

21-03 16:58

Năm 2023 đánh dấu việc AI trở nên phổ biến, và lĩnh vực phát triển game cũng không ngoại lệ. Báo cáo của Unity chỉ ra 62% studio được khảo sát cho biết họ sử dụng AI trong quy trình thiết kế game của mình, chủ yếu để tạo mẫu và ý tưởng sáng tạo nhanh chóng được thực thi.

Thời gian trung bình để phát hành một trò chơi sẽ tăng từ 218 ngày vào năm 2022 lên 304 ngày vào năm 2023. Các hãng đang dành nhiều thời gian hơn cho việc nghiên cứu và phát triển trò chơi trước khi đưa ra thị trường. Tài liệu cũng nêu 40% studio được khảo sát phải đối mặt với thời gian phát triển lâu khi thử nghiệm công nghệ làm game mới và 37% cho biết họ gặp khó khăn trong việc tích hợp và quản lý các công cụ cũng như hệ thống của riêng mình.

Người sáng lập kiêm giám đốc điều hành của Triangle Factory, Timothy Vanherberghen, cho biết: “Người chơi kén chọn game hơn trước, có tiêu chuẩn cao hơn và điều này có tác động đến việc sản xuất trò chơi. Các hãng cần đảm bảo thời gian ra mắt game cũng như đáp ứng được sự mong đợi của người chơi”.

Khi tìm cách giảm thời gian phát triển trò chơi, nhiều studio rất hào hứng với công cụ AI vì hiệu quả, tiềm năng của chúng. Vào năm 2023, một cuộc khảo sát của Unity cho thấy 71% studio đang sử dụng AI cho biết AI đã cải thiện việc phân phối và vận hành trò chơi của họ; 37% nhà phát triển cho biết họ đang sử dụng AI để tăng tốc độ viết mã; trong khi 36% số người sử dụng để tạo ra hiệu ứng nghệ thuật và cấp độ trò chơi.

Fabio Franconeri, trưởng bộ phận kỹ thuật game tại SYBO, cho biết: “Tôi đang ứng dụng AI khá nhiều. Có nhiều tính năng để tôi áp dụng công cụ này một cách đầy sáng tạo trong việc tạo nội dung, thiết kế cốt truyện trò chơi… Tôi nghĩ việc phân tích dữ liệu khi có tham gia hỗ trợ AI là việc làm cực kỳ cần thiết”.

Miha Rataj, kỹ sư trưởng phần mềm tại Outfit7, cho biết: “Tôi sử dụng AI để nhanh chóng tạo ra các nguyên mẫu ý tưởng khi tôi muốn thử nghiệm thứ gì đó mà không cần phải viết bất kỳ mã nào. AI cực kỳ hữu ích đối với tôi”. Kjell Bronder, Phó chủ tịch quản lý sản phẩm tại Niantic, cho biết: “Để tăng năng suất, chúng tôi đã xem xét AI và ứng dụng trong việc lập kế hoạch của mình cũng như phát triển những ý tưởng mới”.

Các nhà phát triển đang sử dụng AI để phát triển trò chơi nhanh hơn. Dữ liệu khảo sát của Unity xác nhận rằng 56% người dùng AI sử dụng để xây dựng chế độ và cốt truyện game. Ứng dụng phổ biến nhất của AI là trong AR/VR và các trò chơi trực tuyến nhiều người chơi. Nguyên mẫu và ý tưởng sáng tạo, tạo nội dung và xây dựng thế giới là những ứng dụng phổ biến nhất của AI trong studio. Có 29% người dùng AI được khảo sát đang tạo trò chơi AR/VR, tiếp theo là trò chơi trực tuyến nhiều người chơi, chiếm hơn 28%.

Chém gió ...
Aa 0