BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Hoàng Đao Kim Giáp chính thức tung trailer, ấn định ngày ra mắt 23/05/2018

14-05 13:50

Có thể bạn chưa biết, Hoàng Đao Kim Giáp là dự án được thai nghén trong 10 năm với một đội ngũ phát triển chỉ vỏn vẹn có… 3 người.

Đây là sản phẩm từ sự hợp tác giữa SohaGame và eWings Studio - cặp đôi từng khiến cộng đồng game thủ Việt đứng ngồi không yên với Kim Dung Quần Hiệp Truyện vào năm ngoái 2017. Lần này, cuộc chiến giữa Ngụy - Thục - Ngô sẽ được họ vẽ lại dưới một góc nhìn hoàn toàn khác lạ, độc đáo. Đây cũng được coi là tựa game thẻ tướng Tam Quốc đầu tiên đóng mác “Made in Vietnam”.

Tựa game được xây dựng theo gameplay màn hình dọc phong cách Nhật Bản. Người chơi cũng có thể chỉ sử dụng “một chạm” duy nhất để điều khiển đội hình trong các cuộc giao tranh. Giải thích cho sự lựa chọn này, đại diện BQT Hoàng Đao Kim Giáp - anh Vương Nhật cho biết: “Màn hình dọc đem lại cảm giác thuận tiện hơn hẳn cho người chơi. Việc chơi game bằng một tay là thứ sẽ được rất nhiều game thủ bận rộn yêu thích. Đây cũng là yếu tố được game thủ Nhật Bản đánh giá cao và bọn mình muốn đem về cho game thủ Việt những điều tốt nhất!”.

“Về cơ chế chơi một chạm, nghe thì có vẻ bất hợp lý vì mỗi vị tướng, mỗi trận hình sẽ có các đặc điểm riêng khác nhau. Làm sao có thể ứng biến kịp nếu chỉ dùng một chạm? Trên thực tế, một chạm này là cách mà bạn điều khiển các tướng trong mỗi lần ra chiêu thì đúng hơn. Bạn có thể chọn cả đội hình lên tấn công mục tiêu hoặc lần lượt từng tướng lên tấn công mục tiêu. Nó hay ở chỗ, tùy vào thời điểm, tùy vào tình hình mà người chơi có thể lựa chọn đâu là nơi nên tập trung sát thương nhanh nhất, đâu là nơi có thể tạm bỏ qua”.

Cũng theo quan sát, sau 3 đợt Alpha Test vừa qua, lối chơi của Hoàng Đao Kim Giáp rất được yêu thích. Giao diện đơn giản, điều khiển dễ dàng nhưng tính chiến thuật vẫn đủ sâu để 500 anh em mày mò, nghiên cứu.

Một cái hay khác nữa chính là ở hệ thống tướng. Như đã đề cập trong nhiều bài viết trước, mỗi vị tướng của tựa game này lại sở hữu các chỉ số cơ bản khác nhau. Và trong game thì có tới vô số chỉ số cơ bản. Đây là mấu chốt để bạn có thể khắc chế các đối thủ khác. Người viết đặc biệt thích chỉ số Mị (càng cao, càng thu hút sát thương từ địch). Không phải game chiến thuật nào cũng có chỉ số “dị” như thế này nhưng nó lại là thứ góp thêm phần “hại não” khi trải nghiệm.

Đồ họa của tựa game chỉ dừng lại ở mức 2D, không quá bắt mắt, sặc sỡ như nhiều tựa game cùng loại nhưng nó lại rất "độc". Lý do là, đội ngũ thiết kế đã khéo léo thêm thắt những chiếc bóng lớn sau lưng các tướng. Chúng có thể coi là đại diện linh hồn của họ. Nếu là Lữ Bố, chiếc bóng sẽ có nét tăm tối, cùng hung cực ác. Ngược lại, ở Gia Cát Lượng lại là một bậc thầy trí tuệ hoặc với Lưu Bị là gần giống như vị phật sống… Đây là minh chứng cho cái tâm huyết mà những người làm game đã dành trọn vào cho đứa con tinh thần của chính mình. Tin rằng bạn đọc khi được tận mắt nhìn thấy cũng sẽ rất thích.

Chỉ còn 9 ngày nữa, Hoàng Đao Kim Giáp sẽ chính thức ra mắt cộng đồng game thủ Việt. Bật mí cho bạn đọc biết rằng, ngay bây giờ, cộng đồng người chơi đang hóng tựa game này đã đang rất sôi nổi. Họ, chỉ sau vài đợt test sớm, đã trót yêu cái gameplay “dị”, cái đồ họa “cổ cổ” này rồi. Hãy thử chờ đợi và trải nghiệm mà xem, biết đâu bạn cũng sẽ sớm yêu tựa game Việt này thì sao.

Fanpage: https://www.facebook.com/hoangdaokimgiap

Hoàng Đao Kim Giáp

0.0
SohaGame | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0