BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Hãng miHoYo xây dựng trụ sở mới ngay sát toà nhà Tencent

08-04 19:43

Gần đây, cư dân mạng đã đăng tải hình ảnh quá trình khởi công trụ sở của miHoYo tại Khu phát triển Caohejing ở Xuhui, Thượng Hải ngay cạnh Tencent.

Nắm 2023, hãng sản xuất Genshin Impact đã mua khu đất này với giá 1,077 tỷ nhân dân tệ và dùng vào việc xây dựng tòa nhà trụ sở miHoYo. Theo cảm quan từ những bức ảnh được cư dân mạng đăng tải, có thể thấy nhiều thiết bị hỗ trợ cho việc tạo mặt bằng đã được đưa tới và chuẩn bị cho việc khởi công dự án trọng điểm.

Đánh giá từ thực tế, có vẻ như việc đào và xây dựng bãi đậu xe cũng như các dự án ngầm khác được triển khai trước tiên. Theo thông tin được công bố bởi tài khoản công khai WeChat chính thức của Shanghai Xuhui vào năm ngoái, khu đất mà miHoYo mua trước đây là đất công nghiệp R&D, có diện tích 17.804 m2 và tỷ lệ diện tích sàn là 5,5, trong đó diện tích xây dựng mặt đất là 98.000 m2 và diện tích xây dựng phần ngầm là 50.000 m2. Trụ sở mới của miHoYo là một tòa nhà cao tầng, không bao gồm các tầng ngầm và cao khoảng 20 tầng.

Theo hợp đồng chuyển nhượng đất được miHoYo ký trước, hãng cần đảm bảo dự án xây dựng hoàn thành trong vòng 60 tháng (muộn nhất là năm 2028) kể từ khi được bàn giao đất, đồng thời đảm bảo trong 3 năm liên tục từ năm 2023 đến năm 2025. Mỗi năm số thuế mà Thượng Hải đóng góp đạt xấp xỉ 3,3 tỷ nhân dân tệ cho Trung Quốc.

Tuy nhiên, xét thấy khả năng miHoYo hiện nay thì thời gian rút ngắn xây dựng được các chuyên gia dự đoán có thể hoàn thành trong vòng 3 năm. Mặc dù tổng thể tòa nhà trụ sở không cao nhưng nếu tính dựa trên 10-15 m2 mỗi người, về mặt lý thuyết, tòa nhà này có thể chứa 6.000-8.000 người làm việc cùng lúc. Nếu diện tích bên dưới tầng hầm được ước tính dựa trên diện tích 30 mét vuông cho mỗi chỗ đậu xe thông thường thì có thể chứa được hơn 1.000 chỗ đậu xe.

Theo Baidu Maps, tòa nhà trụ sở mới của miHoYo chỉ cách Tòa nhà Tencent ở Thượng Hải, nơi đặt trụ sở, 330 m (nhóm làm game của Tencent đã chuyển đến Tòa nhà mới Xuhui Binjiang) và cách ga tàu điện ngầm Caohejing 250 m, trong khi Công viên Caohejing cách đó 250m. Điều kiện giao thông vào giờ cao điểm buổi sáng và buổi tối ở khu vực này khá thuận lợi để cho nhân viên các công ty di chuyển làm việc hàng ngày.

Chém gió ...
Aa 0