BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Hàn Quốc yêu cầu các nhà làm game phải minh bạch xác suất quay thưởng

02-03 18:04

Hàn Quốc đã thông qua một sửa đổi mới yêu cầu các nhà phát triển trò chơi minh bạch xác suất nhận được các vật phẩm trong việc quay thưởng may mắn.

Các công ty game phải công khai xác suất trong trò chơi, quảng cáo và trang web chính thức. Hàn Quốc đã tăng cường tính minh bạch trong ngành công nghiệp trò chơi với các quy định mới yêu cầu các nhà phát triển tiết lộ xác suất nhận được các vật phẩm dựa trên cơ hội.

Quốc hội nước này đã thông qua một sửa đổi gần đây đối với Đạo luật xúc tiến ngành trò chơi, quy định rằng các công ty phải hiển thị xác suất nhận được phần thưởng từ các hộp quà trong trò chơi, quảng cáo và trên các trang web chính thức. Việc không cung cấp thông tin như vậy hoặc chỉ ra xác suất sai có thể bị phạt hơn 15.000 USD hoặc phạt tù tới hai năm.

Hiệp hội Công nghiệp Trò chơi Hàn Quốc (K-GAMES) cho biết trong một tuyên bố: “Chúng tôi tôn trọng mục đích của việc sửa đổi và quyết định thông qua dự luật của Quốc hội, đồng thời hy vọng rằng môi trường toàn cầu và thực tế của ngành có thể được phản ánh trong quá trình ban hành sắc lệnh thực thi”.

Vào tháng 5 năm 2021, Hiệp hội Công nghiệp Trò chơi Hàn Quốc (K-Games) đã quyết định tự áp đặt các quy tắc tương tự. Động thái này được đưa ra sau một cuộc tranh cãi liên quan đến trò chơi MapleStory của Nexon, trong đó người dùng cho rằng xác suất của mỗi vật phẩm là thiếu nhất quán, bất kể giá trị.

Nexon đã bị Ủy ban Thương mại Công bằng (FTC) điều tra vì cáo buộc thao túng tỷ lệ rơi vật phẩm và các game thủ cũng phản ánh rằng các hộp loot trong các trò chơi khác có tình trạng tương tự bao gồm cả Lineage 2M của NCSoft. Hãng làm game không tiết lộ tỷ lệ mở được phần thưởng cho một số vật phẩm, gây tổn hại đến uy tín và có thể phải đối mặt với hậu quả pháp lý.

Nhờ quy định, game thủ có thể truy cập để theo dõi xác suất khi quay thưởng hộp chiến lợi phẩm. Hiệp hội sẽ tiến hành kiểm tra hàng tháng 100 trò chơi PC và mobile hàng đầu dựa trên dữ liệu Gametrics và Gevolution. Nếu phát hiện game không công khai xác suất quay trúng vật phẩm hiệp hội sẽ gửi một yêu cầu làm rõ. Các công ty không làm theo yêu cầu sẽ bị đưa thông tin lên trên trang web K-Games. Bản sửa đổi này của Quốc hội Hàn Quốc hợp pháp hóa các quy định tự áp đặt trước đây của K-Games nhằm bảo vệ game thủ.

Chém gió ...
Aa 0