BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Giữa sự phát triển của ngành stream, có một cái tên kỳ cựu vẫn lầm lũi tìm đường ổn định

16-11 16:37

Cùng là thành viên nhóm Tứ hoàng streamer nhưng PewPew vẫn chưa thể “thở phào" với cuộc sống cũng như các kế hoạch kinh doanh của mình.

Độ Mixi, Xemesis, ViruSs và PewPew - bốn cái tên theo đuổi nghề streamer, đưa định nghĩa này đến gần hơn với cộng đồng game, từng bước phát triển, góp phần chung tay xóa bỏ định xã hội về lĩnh vực mới mẻ, giàu tiềm năng này. 

Ở thời điểm hiện tại, dường như những thế hệ streamer đời đầu ít nhiều cũng có được "thành tích", "của để dành" của riêng mình nhưng riêng một anh chàng vẫn lao đao, làm việc gì cũng lỡ dở, không ai khác đó là PewPew.

Chẳng phải tự nhiên mà người hâm mộ nhận định như vậy, bởi trong khi Độ Mixi, Xemesis đã có một gia đình nhỏ là điểm tựa tinh thần, ViruSs sở hữu một hệ sinh thái các công ty thì thành viên còn lại nhóm Tứ hoàng vẫn đang chật vật.

Giải nghệ giữa thời kỳ đỉnh cao

Giữa lúc đang ở thời điểm đỉnh cao của sự nghiệp thì đầu năm 2019, PewPew khiến cộng đồng mạng dậy sóng trước thông báo dừng công việc hiện tại để chuyển sang nghề mới.

Nguyên văn dòng chia sẻ này: "Từ mai mình có thể sống một cuộc sống bình thường. Ngày làm 8 tiếng, cuối tuần đi chơi hang out cùng bạn bè. Ngủ một giấc không lo sợ nhỡ việc. Một thời để nhớ. Nếu bạn còn trẻ, hãy sống sao tới 30 tuổi nghĩ lại và mỉm cười".

"Em viết status để nhắc nhở bản thân không còn làm việc điên cuồng vì chữ streamer. Em đã đạt được mục đích ban đầu theo nó. Là góp phần biến nó thành công việc, có môi trường riêng và có giá trị riêng. Cũng tự nhắc nhở đã có một tuổi trẻ tưng bừng. Dám làm dám học hỏi va chạm. Làm hết mình chơi mất xác về ngủ dậy lại quay cuồng. Tới lúc đã thấy đủ với đam mê. Với công việc. Muốn sống một cuộc sống bình thường", PewPew trải lòng trên Facebook.

Sau đó, thay vì tập trung vào sự nghiệp streamer vất vả như trước thì giờ đây, PewPew sẽ dành thời gian cho gia đình, bạn bè và bản thân. Tuy nhiên, PewPew vẫn tiếp tục stream để phục vụ khán giả, những người yêu thích và đã theo dõi anh bao lâu nay với mục đích vui vẻ, giải trí thuần túy.

“Xoay xở giữ mạng” trong 3 năm sau khi mở tiệm bánh mì

Sau khoảng thời gian dài gắn bó với nghiệp streamer, PewPew quyết định nghỉ stream, bắt đầu chuyển hướng sang kinh doanh. Cuối năm 2018, anh lập ra chuỗi bánh mì mang tên mình và có được những thành công nhất định.

Đến nay là tròn 3 năm kể từ ngày khai trương tiệm bánh mì đầu tiên mang thương hiệu của mình, tuy nhiên nhìn lại hành trình ấy, fan chỉ biết xót xa cho nam streamer bởi chuỗi cửa hàng sau đó đã gặp không ít khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Trước đó, nam streamer từng chia sẻ trên sóng rằng, công việc kinh doanh trong năm qua của nam streamer không hề suôn sẻ, gần nhất là kế hoạch mở thêm một cửa hàng bánh mì nhưng phải quyết định dừng lại trước khai trương 10 ngày do dịch COVID-19 bùng nổ. Từ thời điểm ấy, anh thay đổi lại định hướng, chỉ cố gắng giữ gìn và phát triển kinh doanh những cửa hàng đang có mà thôi.

Chưa thể làm đám cưới

Việc PewPew công khai cầu hôn bạn gái kém 4 tuổi vào cuối năm 2020 khiến người hâm mộ thích thú và ngóng chờ một cái đám cưới trong năm 2021. Thậm chí, trong một buổi livestream, Độ Mixi cũng vô tình tiết lộ thông tin về đám cưới của bạn thân anh, khiến dân tình xôn xao và thích thú.

Cụ thể, khi được hỏi về tình hình sức khỏe của anh bạn thân, Độ Mixi ngay lập tức đáp: "Pew vẫn bình thường em ơi, Pew chuẩn bị năm nay cưới đấy, không biết đã tâm sự hay chia sẻ với các bạn hay chưa".

Tính đến nay, cặp đôi đã yêu nhau được gần 3 năm. Dù từng công khai hẹn hò nhưng khán giả rất hiếm khi được chiêm ngưỡng những bức ảnh chung của cặp đôi. Tuy vậy, PewPew vẫn thường đưa bạn gái đến các sự kiện cùng bạn bè.

Bởi vậy, đám cưới của PewPew gần như là sự kiện hỷ được mong chờ nhất năm 2021 của làng game. Tuy nhiên, cũng là do sự “càn quét" của đại dịch, PewPew vẫn chưa thể thực hiện điều này.

Chém gió ...
Aa 0