BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Giải mã lý do PewPew luôn giữ được vị thế “Tứ hoàng streamer Việt”

26-12 20:10

Với cộng đồng game thủ Việt, cái tên PewPew đã không còn xa lạ khi anh chàng nằm trong thế hệ streamer đầu tiên. Anh chàng này cũng được cộng đồng ưu ái xếp vào danh sách "tứ hoàng" streamer bên cạnh các cái tên cộm cán khác như: Độ Mixi, ViruSs và Xemesis.

Dù từng tuyên bố rút khỏi ngành "giải trí online", nhưng sau đó PewPew vẫn quay trở lại và được người xem đón nhận, thậm chí nhiều fan còn yêu thích hình tượng trưởng thành, chững chạc của “chú Pew” hiện tại. Vậy đâu là yếu tố giúp cho PewPew giữ vị thế và được cộng đồng yêu mến sau hơn hơn một gần 1 thập kỷ làm nghề? 

Hình tượng giản dị, xuề xòa đã trở thành đặc trưng

Chắc hẳn những ai theo dõi PewPew từ lâu đã không còn xa lạ với hình ảnh nam streamer ăn mặc cực kỳ đơn giản, xuề xòa. Anh chàng thường xuyên diện nguyên combo quần đùi + áo thun lên sóng livestream cùng khán giả. Thậm chí sau khi rời khỏi làng giải trí, các fan vẫn thường xuyên bắt gặp hình tượng này của “chú Pew” khi đi dạo phố hay giao lưu cùng bạn bè.

Có lẽ chính bởi sự xuề xòa nhưng lại rất giản dị đó khiến nam streamer tạo được sự gần gũi, thân mật với các fan của mình. Bên cạnh đó, bộ cánh huyền thoại này còn góp phần tạo nên thương hiệu của anh chàng với các streamer cùng thế hệ hay nhiều hậu bối sau này. Ấy vậy mà, khi xuất hiện trên truyền hình hoặc sự kiện lớn, người xem lại bất ngờ trước hình tượng “Chú Pew” soái ca lịch lãm nhưng không kém phần nổi bật. 

Đa màu sắc dù cho hoạt ngôn hay trầm tính

Là một trong những streamer đời đầu, PewPew luôn biết cách tạo ra những giây phút thư giãn thông qua sự hài hước, dí dỏm của mình. Đến với kênh livestream của PewPew, người xem sẽ được chứng kiến vô vàn khoảnh khắc "dở khóc, dở cười" như khi chơi game cùng “Hội bạn thân” Độ Mixi, ViruSs, Xemesis hay các câu chửi “đi vào lòng người” mỗi lần trải nghiệm tựa game Liên Minh Huyền Thoại.

Sau này, người xem lại nhìn thấy một “chú Pew” trầm lắng và ít nói hơn qua các clip về tựa game Đấu Trường Chân Lý. Tuy nhiên, nam streamer vẫn biết khéo léo đưa vào những câu nói hay tình huống dí dỏm khiến người xem cảm nhận được nhiều năng lượng tích cực mỗi lúc theo dõi livestream. Mặc khác, PewPew thường tìm hiểu và trải nghiệm nhiều tựa game mới khiến cho nội dung trên kênh livestream của anh chàng luôn đa dạng, từ đó thu hút được nhiều người xem hơn.

PewPew từng khiến nhiều người bất ngờ khi tham gia một chương trình hẹn hò

Truyền cảm hứng cho không ít bạn trẻ qua  

Bên cạnh việc giao lưu, tương tác qua game, PewPew cũng tạo ra những buổi talkshow chia sẻ, giải đáp thắc mắc của các bạn trẻ về gia đình, cuộc sống và tình yêu. Tất cả những câu hỏi của người xem đều được nam streamer lắng nghe, đưa ra nhiều lời khuyên, góp ý chân thành thông qua trải nghiệm từ chính bản thân anh.

Talkshow của PewPew luôn tạo ra dấu ấn với người xem.

Chẳng hạn như trong một lần nghe được lời than thở từ một nam sinh THPT về áp lực học hành. PewPew cho rằng ai cũng có áp lực riêng và đã được mặc định từ khi chưa được sinh ra. Sau đó, anh cũng khuyên nhủ nam sinh cần cố gắng học hành nếu muốn ít áp lực hơn. Anh cũng lấy bản thân làm ví dụ, đó chính là từng bị dọa cắt mạng vì đóng tiền chậm. 

Không ngại dấn thân vào nhiều lĩnh vực

Một yếu tố nữa tạo nên thành công của PewPew chính là sự bứt phá và không ngại dấn thân. Bên cạnh việc livestream, anh chàng từng tham gia nhiều chương trình truyền hình và để lại ấn tượng không thua kém gì các diễn viên hài. Ngoài ra, “chú Pew” cũng có những vai diễn trong các phim ngắn hay xuất hiện trong “Táo Liên Quân” cùng dàn diễn viên gạo cội và các hot streamer.

Khi đang có sự nghiệp vững vàng, PewPew không ngần ngại từ bỏ để chuyển sang con đường hoàn toàn mới là kinh doanh. Anh cũng đạt được thành công nhất định với tiệm bánh mì PewPew và gần đây là quán cơm tấm Sà Bì Chưởng kết hợp cùng Độ Mixi và Xemesis.

PewPew đã thử sức với nhiều công việc khác nhau

Tuy vậy, PewPew cũng gặp không ít khó khăn trong 2 năm đại dịch COVID-19 bùng phát. Theo chia sẻ của PewPew, anh thậm chí còn bán chiếc xe mình yêu quý và làm đủ mọi việc đủ xoay xở các khoản nợ. Thế nhưng, nam streamer cho rằng nếu được chọn lại bản thân vẫn chọn con đường này vì giúp anh gặp được những con người sẵn sàng dang tay giúp đỡ trước những khó khăn.

Chính nhờ những yếu tố khách quan lẫn chủ quan, PewPew đã tạo được sức ảnh hưởng lớn và được cộng đồng game thủ hết sức nể phục. Hiện tại, PewPew đã “yên bề gia thất” và không còn stream nhiều như trước, nhưng anh chàng vẫn thu hút thêm nhiều người xem và không hề bị tụt lại trước sự phát triển của ngành streamer Việt Nam.

Chém gió ...
Aa 0