Cucku

Following: 0Follower: 3

Điểm mặt những tựa game mobile online có lối chơi giống Võ Lâm Truyền Kỳ

01-03 09:00

Là một trong những tựa game thành công nhất tại Việt Nam, không khó để tìm kiếm những tựa game mobile có lối chơi tương tự Võ Lâm Truyền Kỳ.

Nếu bạn chưa biết thì Võ Lâm Truyền Kỳ (VLTK) là một trong những tựa game PC thành công nhất tại Việt Nam, gắn bó với nhiều thế hệ game thủ.

Đến tay game thủ Việt vào năm 2005 – thời kỳ thị trường game online Việt Nam bắt đầu bước vào giai đoạn bùng nổ, với cấu hình nhẹ, đồ họa tinh tế, lối chơi hấp dẫn, VLTK đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của đông đảo người chơi và trở thành game online hàng đầu thời điểm đó. Thậm chí, VLTK còn trở thành “chuẩn mực” và là cảm hứng cho các NPH khác sáng tạo sản phẩm của mình. Làn sóng “võ lâm” lan dần từ PC đến mobile với nhiều điểm tương đồng với Võ Lâm Truyền Kỳ. Cùng 9gate điểm mặt những gMO “ăn theo” Võ Lâm Truyền Kỳ tiêu biểu nhất.

MC Võ Lâm 3

Đi đầu trào lưu này không thể không kể tới MC Võ Lâm 3. Ra mắt với tên gọi Minh Chủ Võ Lâm (khá giống với giải đấu liên server của VLTK), tựa game này đã thu hút được khá nhiều game thủ tham gia trải nghiệm vì thích hợp với cả dòng điện thoại tầm thấp như Symbian S40 của Nokia hay các smartphone dùng Android. Tới khi có thông tin Võ Lâm Truyền Kỳ phiên bản 3D sắp ra mắt, NPH MCCorp ra mắt teaser trên tên miền volam3, lập fanpage mới MC Võ Lâm 3 khiến cộng đồng VLTK sôi sục vì tưởng được trải nghiệm phiên bản 3D của huyền thoại kiếm hiệp nhưng thực chất đây chỉ là phiên bản mới của Minh Chủ Võ Lâm mà thôi.

MCCorp luôn chứng minh sự "nhanh nhạy" trong việc bắt sóng các sự kiện để tạo tính cập nhật cho game của mình, điển hình như phiên bản mới Nhất Đại Tông Sư cũng khiến nhiều game thủ thấy ngờ ngợ vì giống tên gốc tiếng Trung của game ăn theo VLTK khác.

Võ Lâm Mobile (SSMobile - SSGroup)

Quen thuộc với game thủ thông qua các webgame ăn theo truyện tranh Nhật như Vua Hải Tặc, Ngọc Rồng...SSGroup bất ngờ cho ra mắt Võ Lâm Mobile với tham vọng "tái hiện hoàn hảo thời hoàng kim của VLTK và mang cả thế giới võ hiệp vào túi quần của bạn". Xét về mặt hình ảnh, Võ Lâm Mobile có ưu thế hơn hẳn so với MC Võ Lâm 3 tuy nhiên tựa game này ghẻ lạnh với các dòng điện thoại tầm trung mà chỉ tập trung cho máy chạy Android và iOS. Dù nhận được sự quan tâm của game thủ, game gặp một vài sự cố đáng tiếc ngày ra mắt và dần dần lặng tiếng.

Ngạo Kiếm Mobile

Ngạo Kiếm Mobile là game kiếm hiệp do SohaGame phát hành tại Việt Nam vào 08/01/2015, trở thành một trong những sản phẩm đầu tiên “xông đất” năm mới, hứa hẹn một trong những cuộc kì ngộ đáng nhớ nhất đối với game thủ yêu kiếm hiệp tại Việt Nam trong những năm tiếp theo. Được tổng hợp từ trọn bộ võ công tâm pháp của kiếm hiệp Kim Dung, Ngạo Kiếm Mobile mở ra một trong những tính năng được game thủ yêu thích nhất, tạo nên những trận chiến “long trời lở đất” giữa các thế lực võ lâm. Các bộ võ công của mỗi môn phái đều có sự khác biệt lớn về hiệu ứng và sát thương thi triển, nhưng lại có chung một bố cục để tạo nên sự gần gũi với mỗi người chơi, qua đó tạo sự thuận tiện trong việc xuất chiêu khi chiến đấu.

Kết

Có thể thấy sự thành công của VLTK đã ảnh hưởng rất nhiều tới nền công nghiệp game Việt Nam, trở thành nguồn cảm hứng của hàng loạt các tựa game mobile với nhiều điểm tương đồng về tên gọi, đồ họa, hệ thống nhân vật, đặc biệt là sự giống nhau về lối chơi. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có một gMO nào có thể so sánh được với huyền thoại một thời, đó chính là VLTK. Hi vọng trong thời gian tới NPH Việt Nam sẽ trình làng những tựa game mobile ngang tầm với VLTK.

Ngạo Kiếm Mobile

0.0
SohaGame | Ngừng hoạt động
Chém gió ...
Aa 0