BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Đến lượt Hàn Quốc siết quản lý kinh doanh game

05-02 18:10

Hàn Quốc đã rất quan tâm đến ngành công nghiệp game khi thay đổi nội các.

Là một trong số ít quốc gia trên thế giới xây dựng luật quản lý đặc biệt cho ngành công nghiệp game, Hàn Quốc đã ban hành Luật xây dựng, quảng bá ngành công nghiệp trò chơi. Ví dụ, vào tháng 3 năm ngoái, Hàn Quốc thông qua sửa đổi đạo luật, buộc các công ty game phải công bố xác suất quay may mắn trong game trước ngày 22 tháng 3 năm nay. Cách đây không lâu, hãng game Nexon đã bị phạt 11,6 tỷ won vì bị cáo buộc bí mật thay đổi xác suất quay thưởng trong trò chơi.

Theo truyền thông nước này, tất cả các công ty Trung Quốc phát hành sản phẩm tại Hàn Quốc đều phải tuân theo Nguyên tắc hướng dẫn do chính phủ Hàn Quốc ban hành và cập nhật nội dung kịp thời trước tháng 3. Giờ đây, luật đã chính thức được ban hành, các cơ quan quản lý của Hàn Quốc có đủ cơ sở pháp lý xử phạt các đơn vị không tuân thủ các quy tắc thị trường. Đồng thời, cơ quan chức năng yêu cầu Google, Apple, Steam và các nền tảng khác loại bỏ các sản phẩm trò chơi bất hợp pháp khỏi kệ hàng.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yue đã công bố một loạt chính sách nhằm bảo vệ quyền lợi của game thủ, bao gồm việc triển khai các sản phẩm trò chơi theo nhóm tuổi, công bố hệ thống đại lý phát hành trò chơi ở nước ngoài và thành lập đội điều tra gian lận trò chơi chuyên trách, v.v.

Ủy ban Quản lý và Xếp hạng trò chơi Hàn Quốc (GRAC) báo cáo, vào cuối năm 2022, GRAC đã yêu cầu một số trò chơi điều chỉnh độ tuổi lên 18+. Đội điều tra gian lận dự án trò chơi gồm 200 người tại 150 đồn cảnh sát trên toàn nước này hoạt động từ tháng 2 năm nay để chống gian lận trong game, bảo vệ quyền lợi của người chơi.

Báo cáo cho thấy quy mô thị trường trò chơi Hàn Quốc vào năm 2022 là hơn 21.000 tỷ won, tăng 0,9% so với năm 2021. Con số này thấp hơn nhiều so với mức 22.772 tỷ won dự kiến ​​trong Sách trắng trò chơi Hàn Quốc 2022 trước đó. Ngành công nghiệp trò chơi của Hàn Quốc đạt 8,97 tỷ đô la Mỹ, chiếm 67,4% tổng ngành liên quan đến văn hoá của xứ kim chi. Xét về số lượng người làm việc trong ngành công nghiệp game Hàn Quốc cũng đứng đầu, với hơn 15.000 người.

Chém gió ...
Aa 0