BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Đao Kiếm Vô Song thể hiện sự tiến hóa lối chơi cực kỳ rõ nét của dòng game nhập vai

10-04 14:21

Ở vị thế của một sản phẩm game tân thời, Đao Kiếm Vô Song dường như đã bứt phá hoàn toàn, lột xác để thoát ra khỏi lối mòn mà bao đời game nhập vai từ trước đến nay vẫn mắc phải.

Game nhập vai võ hiệp đã xuất hiện tại thị trường game Việt Nam từ rất lâu, song quẩn quanh chủ đề này vẫn còn rất nhiều vấn đề được người chơi nhắc đến. Được nhận định là dòng game gần như khó có sự sáng tạo nhất, khi mà bộ sườn có sẵn đã khá hoàn chỉnh và hầu hết mọi tựa game theo chủ đề này đều áp dụng.

Trên dòng game di động, vấn đề này có thể nói là vẫn chưa có lời giải. Tựa game nhập vai online đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam có thể kể đến là Minh Châu. Đối với thị trường game Mobile Việt thời đó, Minh Châu được xem là cả một bước đột phá song đối với riêng mảng game nhập vai, tựa game này chưa thật sự độc lạ.

Nhiều năm trở lại đây, thị trường Game Việt liên tục đón chào sự xuất hiện của nhiều đầu game nhập vai võ hiệp mới, nổi bật nhất trong đó có thể kể đến VLTK Mobile, được coi là tượng đài của dòng game kiếm hiệp tình duyên. Dù sau đó có nhiều sản phẩm na ná nhưng đều không đạt được tầm kinh điển được sản phẩm này.

Hai sản phẩm có tiếng vang mới đây là Nhất Kiếm Giang Hồ và Tình Kiếm Mobile dù đều được đánh giá là những sản phẩm chất lượng, đạt được nhiều thành tựu đáng kể song vẫn chưa thực sự đem đến đột phá cho game thủ.

Vấn đề chung của cả các đầu game kể trên nằm ở điểm, người chơi vẫn bị gò bó trong những lựa chọn mà NSX game đưa ra. Một vấn đề nhỏ nữa là đồ họa, trong khi VLTK Mobile và Nhất Kiếm Giang Hồ sở hữu hình ảnh có thể nói là rất đẹp, song lại chỉ dừng lại ở mức đồ họa 2.5D, còn Tình Kiếm dù có cả 3D song hình ảnh lại chưa đạt tới tầm xuất chúng.

Ở Đao Kiếm Vô Song, cả hai vấn đề trên giường như đã được giải quyết hoàn toàn. Người chơi không cần phải đau đầu chọn lựa trong những lớp nhân vật có sẵn mà game đưa ra, mà thay vào đó được toàn quyền sử dụng tất cả những vũ khí, kỹ năng trong game với tính năng "Song Binh Nhất Mạch".

Song Binh Nhất Mạch đặc biệt ở chỗ, với 5 loại vũ khí đang xuất hiện, người chơi có thể chọn ra 2 loại để trực tiếp chiến đấu, với mỗi loại là một combo, một bộ kỹ năng và một hệ ngũ hành hoàn toàn riêng biệt. Như vậy, đồng nghĩa với việc người chơi chán loại vũ khí này, có thể chuyển sang loại vũ khí khác, hay tiện lợi hơn là giúp đơn giản hóa từng hoạt động khi có thể chọn loại vũ khí phù hợp.

Ngoài Song Binh Nhất Mạch, Nhị Thập Song Binh cũng là tính năng mà nhiều người chơi đang đặt dấu hỏi. Đây không hẳn là một tính năng quy định chuẩn trong game, mà thuận theo từng loại vũ khí, sự kết hợp giữa chúng sẽ mang đến những hiệu quả bất ngờ. 5 loại vũ khí sẽ cho ra 20 bộ combo khác nhau, và sử dụng từng bộ combo sao cho phù hợp còn tùy vào cách dùng của người chơi.

Cuối cùng, Đồ họa - vấn đề mà những đầu game nhập vai lớn tại Việt Nam chưa thể giải quyết được triệt để cũng được Đao Kiếm Vô Song xử lý gọn ghẽ. Sở hữu công nghệ đồ họa Unreal Engine hiện đại, Đao Kiếm Vô Song  vừa tỉ mỉ, chau chuốt trong mặt hình ảnh, vừa mở giới hạn cho người chơi xoay góc, khóa góc tinh tế cùng 3 lựa chọn đồ họa 2D, 2.5D và 3D.

Nhìn lại, thị trường game Việt hiện không thiếu những đầu game chất lượng ở mảng game võ hiệp, tuy vậy, mới mẻ và đột phá là những gì mà game thủ Việt đang rất cần ở thời điểm hiện tại. Đao Kiếm Vô Song hiện đại, khác biệt và mới mẻ, cái đó ai cũng rõ, song không vì thế mà tựa game này biến đổi thành một thể loại game khác, mà thay vào đó, những nét tinh túy nhất của dòng game nhập vai võ hiệp vẫn được giữ lại trọn vẹn.

Xem thêm một số hình ảnh Việt hóa của Đao Kiếm Vô Song:

Theo lịch trình, Đao Kiếm Vô Song sẽ chính thức ra mắt game thủ Việt vào ngày 23/4/2019 sắp tới.

Fanpage: https://www.facebook.com/daokiemvosong3d

Đao Phong Giang Hồ Mobile

0.0
Funtap | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0