BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Đại diện 300475: “Nếu có cơ hội, chúng mình vẫn muốn tái khởi động dự án kể về câu chuyện của Việt Nam”

04-05 20:11

Đội ngũ phát triển 300475 đã có những chia sẻ ngắn về quyết định ngừng phát triển dự án của mình.

Hôm qua có lẽ là một trong những ngày buồn đối với cộng đồng game thủ Việt, bởi lẽ dự án 300475 – Một trong những tựa game lớn về lịch sử dân tộc đã chính thức ngừng phát triển. 300475 không chỉ là một dự án có ý nghĩa lớn lao về lịch sử mà còn là nỗ lực và tâm huyết của đội ngũ phát triển Hiker Games trong việc khẳng định giá trị cũng như sứ mệnh của ngành game Việt khi tạo nên một tựa game kể về câu chuyện của đất nước.

Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau mà đội ngũ phát triển 300475 đã phải đi đến quyết định ngừng phát triển dự án này, để lại cho cộng đồng game thủ rất nhiều sự tiếc nuối. Chúng mình đã có một buổi phỏng vấn và chia sẻ với đại diện đội ngũ phát triển 300475 để lắng nghe những tâm sự của anh về quyết định đầy khó khăn này.

Chào anh! Khi mới hay tin dự án 300475 ngừng phát triển, cộng đồng game thủ đã cảm thấy vô cùng tiếc nuối và hụt hẫng. Anh có thể chia sẻ những cảm xúc của bản thân và đội ngũ phát triển khi đưa ra quyết định này được không?

Như chúng mình đã chia sẻ trên thông báo được đăng tải trên Fanpage chính thức của 300475, đội ngũ phát triển của dự án không thể tránh khỏi cảm giác buồn, nhưng chỉ là một chút xíu thôi. Còn quyết định này thì bản thân đội ngũ phát triển đã có những tiên liệu trước là sẽ vô cùng khó khăn. Nhìn chung, đội ngũ phát triển được trải qua một quãng thời gian dù ngắn ngủi với dự án nhưng cũng cảm thấy rất vui.

Dự án 300475 đã trải qua một quãng thời gian phát triển, chắc hẳn đội ngũ đã gặp không ít trở ngại. Anh có thể chia sẻ một vài khó khăn mà mọi người cho rằng là lớn nhất với bản thân?

Thực ra khó khăn lớn nhất chính là nguồn lực của mình không đủ lớn. Chúng mình biết để thuyết phục được cộng đồng thì đội ngũ phát triển sẽ phải nỗ lực và làm rất nhiều thứ. Cái khó là làm sao với nguồn lực ít ỏi và thời gian ngắn ngủi nhưng mình có thể làm được điều tốt nhất để hy vọng cho dự án thành công. Đó mới là điều khó khăn nhất.

Anh có thể chia sẻ những lời tâm sự của đội ngũ phát triển đến cộng đồng game thủ, những người đang rất quan tâm về dự án 300475 cũng như thông báo đầy tiếc nuối mới được đưa ra?

Cũng như những chia sẻ đã được đăng tải trên Fanpage, chúng mình rất cảm ơn tình cảm của mọi người, kể cả đã ủng hộ bằng vật chất hay tinh thần. Đó là những giá trị vô giá đối với Hiker Games. Đặc biệt là những lời động viên của cộng đồng đến đội ngũ phát triển, giúp cho chúng mình giữ được tinh thần để nếu có cơ hội khác trong tương lai, chúng mình vẫn có thể tái khởi động những dự án về lịch sử Việt Nam.

Cộng đồng game thủ vẫn nuôi hy vọng rằng 300475 có thể một lần nữa được quay trở lại. Anh và đội ngũ phát triển có cảm nghĩ như thế nào về tình cảm của cộng đồng dành cho dự án?

Mình nghĩ vào giờ phút này thì rất khó để nói rằng 300475 có thể quay trở lại. Nhưng trong tương lai thì không biết trước được. Chỉ có một điều chắc chắn là với cá nhân mình và đội ngũ phát triển Hiker Games, cho tới chừng nào chúng mình vẫn còn làm game thì vẫn sẽ theo đuổi đam mê này. Nếu tình hình kinh doanh trong lĩnh vực game của Hiker thuận lợi thì không biết chừng, điều đó không chỉ dừng lại ở hai từ “hy vọng”.

Cảm ơn anh và đội ngũ phát triển Hiker Games đã cố gắng xây dựng một dự án có ý nghĩa to lớn về mặt lịch sử cũng như sự phát triển của ngành công nghiệp game tại Việt Nam. Xin chúc anh và đội ngũ phát triển dồi dào sức khỏe để tiếp tục tạo nên những sản phẩm hấp dẫn dành cho cộng đồng game thủ Việt trong tương lai.

Chém gió ...
Aa 0