BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Có gì khác biệt giữa LMHT Tốc Chiến với bản PC?

20-06 18:04

Dù thường được gọi là Liên Minh Huyền Thoại Mobile, Tốc Chiến thực ra có khá nhiều thay đổi để vừa giữ cảm giác gameplay cũ, vừa phù hợp với nền tảng mới.

Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến đã được Riot đưa vào thử nghiệm Alpha, và có lý do để tin rằng Tốc Chiến là tiêu chuẩn mới cho MOBA trên di động nhờ đồ họa đẹp mắt, gameplay giữ được “chất” LMHT và tốc độ khung hình mượt mà. Bài viết này sẽ tập trung vào việc đào xới sự khác biệt giữa LMHT bản PC với LMHT: Tốc Chiến dành cho mobile.

Trông giống, chơi giống, nhưng lại khác!

Việc chuyển thể game từ PC lên mobile không hề dễ dàng. Ngoài việc phải thích nghi với một màn hình nhỏ hơn, một phương thức điều khiển hoàn toàn mới, bất kỳ tựa game nào muốn thành công khi chuyển từ PC lên mobile đều phải vượt qua được chướng ngại về cấu hình máy. Dù ngày nay không ít điện thoại có cấu hình khủng chẳng thua gì PC về dung lượng RAM hay tốc độ đọc / ghi dữ liệu, nhưng khi chúng vẫn là loại thiết bị nằm ở “chiếu dưới” về sức mạnh xử lý của CPU và GPU.

Vì vậy nên khi làm một phiên bản LMHT trên mobile, Riot đã quyết định làm Tốc Chiến từ đầu. Trò chơi có bản đồ nhỏ hơn đôi chút và một số thay đổi trong các lane cũng như đường rừng, nhưng nhìn chung Summoner’s Rift của Tốc Chiến đem lại cho game thủ cảm giác hệt như LMHT. Các mô hình tướng trong Tốc Chiến cũng được làm lại hoàn toàn, và thật ra có thể nói rằng họ nhìn còn đẹp mắt hơn cả phiên bản PC.

Vì vậy, Tốc Chiến là một bản LMHT dành cho di động “giống nhưng lại khác.” Nó không đánh mất những yếu tố gameplay đã làm nên sức hấp dẫn của LMHT, nhưng những thay đổi nhỏ mà Riot đưa vào Tốc Chiến đã giúp trò chơi có được nét đặc sắc riêng của mình.

Tốc Chiến có những thay đổi nào?

Riot biết rõ mình không thể bê nguyên LMHT lên PC từ khi Tencent còn chưa làm ra Vương Giả Vinh Diệu, nên khi phát triển Tốc Chiến, đội ngũ làm game đã đưa ra nhiều thay đổi cho trò chơi nhằm phù hợp với đối tượng game thủ mới, nền tảng mới. Những thay đổi này hẳn sẽ khiến những game thủ từng trải qua các tựa game MOBA, bắn súng trên di động cảm giác quen thuộc và giúp việc chuyển đổi dễ dàng hơn.

Thật vậy, khi nhìn vào giao diện của Tốc Chiến, bạn có thể nhận ra trò chơi có một giao diện hết sức gọn gàng, tránh được việc biểu tượng chèn ép hình ảnh game như những tựa game kém chất lượng, chỉ chăm chăm dụ dỗ người chơi nạp tiền từ Trung Quốc. Dù ban đầu không thể tránh khỏi việc chạm phải các biểu tượng điều khiển khi kéo camera do thám các khu vực khác trên bản đồ, tin rằng chỉ cần một thời gian ngắn làm quen là game thủ sẽ không còn gặp phải vấn đề với giao diện của trò chơi.

Dĩ nhiên là khi chơi Tốc Chiến trên mobile, game thủ sẽ không thể giao tiếp bằng bàn phím như lúc chơi LMHT bản PC, và phải phụ thuộc vào tính năng chat bằng giọng nói của trò chơi. Tuy nhiên trong giai đoạn thử nghiệm hiện tại, Riot chỉ mở server tại Brazil và Philippines, hai quốc gia không sử dụng cả tiếng Anh làm ngôn ngữ chính thức nên việc giao tiếp thường là bất khả thi. May mắn là ở cạnh phải của màn hình, Riot đã đặt ba nút ping Tấn Công, Rút Lui, Tụ Tập để giúp game thủ có thể ra hiệu cho đồng đội dễ dàng hơn hẳn.

Thời lượng của game cũng được thay đổi. Trong khi game thủ có thể ngồi trước PC nửa tiếng đến gần một giờ để farm Q cho Nasus hay Veigar, rất khó để làm điều tương tự trên một màn hình điện thoại. Vì vậy, các trận đấu Tốc Chiến quả thực “tốc chiến”: chúng kết thúc nhanh hơn khá nhiều, chỉ khoảng 15-25 phút là xong.

Riot đạt được điều này bằng nhiều phương thức, từ giảm kích thước bản đồ như đã nói ở trên, đơn giản hóa gameplay đến các tính năng mới vào giao diện. Thật vậy, hai nút Tấn Công Lính, Tấn Công Trụ và khả năng khóa mục tiêu vào tướng địch giúp đơn giản hóa các thao tác trong game đi rất nhiều. Hệ thống tầm nhìn vẫn tồn tại dù Mắt Kiểm Soát (mắt đỏ) vắng mặt, bởi Mắt Xanh và Máy Quét nay trở nên quan trọng hơn.

Cấp bậc của nhân vật cũng chỉ còn 15 thay vì 18, giúp game thủ có thể hoàn thiện bộ kỹ năng và trang bị của nhân vật một cách nhanh chóng. Ngoài ra, nhiều kỹ năng cũng được chỉnh sửa để dễ sử dụng hơn – một ví dụ nho nhỏ là chiêu cuối của Lux trong Tốc Chiến có tầm bắn toàn bản đồ thay vì chỉ khoảng nửa bản đồ như trong bản PC. Vì vậy, đừng quên đọc kỹ mô tả các skill của nhân vật trước khi khóa nhé!

Dù những thay đổi trên có thể khiến game thủ hơi bị khựng lại khi bắt đầu làm quen với trò chơi, tin rằng chúng là tốt. Tốc Chiến vẫn đem lại cảm giác hệt như LMHT bản PC, và thậm chí còn có phần hào hứng hơn bởi nhịp độ trận đấu được đẩy nhanh.

Sẵn sàng cho đại đa số game thủ

Cũng như Valorant và LMHT, Riot muốn Tốc Chiến có thể tiếp cận càng nhiều game thủ càng tốt. Để làm được điều này, cấu hình tối thiểu của trò chơi phải đủ thấp – theo Riot, bạn chỉ cần một máy iPhone 6 hoặc Android chạy Snapdragon 410, 1,5 GB RAM, chip đồ họa Adreno 306 là có thể chạy được Tốc Chiến.

Khi chơi trên các thiết bị này, game thủ hẳn sẽ phải chơi ở chất lượng đồ họa thấp nhất số khung hình khoảng trên dưới 30. Thử nghiệm thực tế Tốc Chiến trên chiếc Samsung S7 Edge đã thuộc hàng “đồ cổ,” đạt tốc độ khung hình khoảng 40-50 tùy vào tình huống đang diễn ra trên màn hình. Vì vậy nên nếu bạn có một smartphone sản xuất trong khoảng 3 năm trở lại đây, hẳn Tốc Chiến sẽ chạy mượt mà trên máy của bạn.

Chém gió ...
Aa 0