BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Có gameplay quá “căng não”, Heroes Truyền Kỳ đang xuất hiện vấn nạn… chép bài

27-07 21:16

Một trong những ký ức khó quên tuổi học trò bất ngờ xuất hiện khi chơi tựa game này.

Những ngày gần đây, có thể nói, gMO chiến thuật đang được đông game thủ Việt tìm hiểu và trải nghiệm nhất chính là Heroes Truyền Kỳ. Nguyên nhân chủ yếu của sự thu hút này là nhờ gameplay độc nhất vô nhị mà tựa game này sở hữu. So sánh với dòng game thẻ tướng chiến thuật, lối chơi của Heroes Truyền Kỳ có độ khó hơn hẳn một bậc. Sẽ không còn là những trận chiến pay-to-win mà thay vào đó, người chơi cần thực sự động não và làm chủ đội quân của mình. Đây mới chính là điều mà các fan chiến thuật đang mong mỏi.

Một điểm hay ho của Heroes Truyền Kỳ chính là các cấp độ khó trong game. Nếu như ở nhiều tựa game mobile hiện nay, tăng độ khó chẳng qua chỉ là tăng HP, sát thương của boss thì ở Heroes Truyền Kỳ lại khác hẳn. Nếu như đã từng chơi qua dòng game Heroes of Might and Magic, bạn sẽ hiểu ngay gameplay lục lăng (Hexagon) “vi diệu” đến thế nào. Đó là sự nghiên cứu tỉ mỉ, các bước thiết kế địa hình và sắp xếp tướng trong màn chơi khiến bạn như đang được trải nghiệm một ván cờ thế đấy hóc búa.

Không nhắc tới 2 cấp độ đầu tiên, ở độ khó Tướng, người chơi Heroes Truyền Kỳ mới cảm nhận được cái ý nghĩa đích thực của từ chiến thuật. Tất cả các tướng được cung cấp đều ở cấp 1, không trang bị, kỹ năng chưa được nâng cấp… và bạn phải dùng những tướng đó để đối đầu với địch thủ mạnh như “quái vật”.

Điều bất ngờ là, mặc dù chạm trán với cửa ải khó nhằn như vậy, người chơi Heroes Truyền Kỳ cũng không phải hạng xoàng. Đã có rất nhiều những game thủ chia sẻ phương pháp qua màn đoạt 3 sao thành công. Và ở đây, vấn nạn chép bài của chúng ta đã xuất hiện.

Cụ thể, khi các “cao thủ” đăng topic chia sẻ kinh nghiệm và cách vượt ải, nhiều game thủ lười suy nghĩ đã “copy” y nguyên về cho đội hình của mình. Họ chọn đúng những vị tướng đó, đi đúng những bước đi đó, sử dụng kỹ năng cũng chẳng sai lệch đi tẹo nào… cốt để qua được ải khó và nhận thưởng. Có thể thấy, cái thói xấu từ thuở học trò ngày nào lại dần trỗi dậy mỗi khi bắt gặp đề thi “khoai” như thế này.

Việc “chép bài” của người chơi khác dù không phải xấu nhưng nó lại khiến nhóm game thủ này dần ỷ lại và không chịu sáng tạo ra phương án mới lạ hơn. Điều này phần nào khiến cho gameplay khó, “độc” của Heroes Truyền Kỳ mất đi sự cuốn hút của nó. Sự việc này cũng phản ánh được mức độ “cân não” của Heroes Truyền Kỳ, hiếm có tựa game nào tại Việt Nam đạt đến cấp độ này.

Dù vậy, đối với các game thủ ngoại quốc, vấn nạn này lại bị tiêu diệt “từ trong trứng”. Họ rất chuyên tâm nghiên cứu thế mạnh của từng vị tướng để tìm ra hướng đi tối ưu nhất. Chỉ riêng 1 màn chơi đã có thể có tới 4-5 cách giải quyết tùy theo đội hình của bạn là gì. Thế mới thấy không phải tự nhiên mà Heroes Truyền Kỳ đạt được danh hiệu “Game chiến thuật số 1 Bắc Mỹ”, với lượng người chơi tâm huyết như thế này thì “Game chiến thuật số 1 Việt Nam” hiện nay có lẽ cũng sẽ nằm trong tầm tay.

Trang chủ: https://heroestruyenky.vn

Heroes Truyền Kỳ

0.0
SohaGame | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0