BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Có 1 nỗi sợ "sâu thẳm" của game thủ, tuy nhiên chỉ xảy ra ở... Việt Nam

18-11 16:38

Với game thủ Việt, thực tế thị trường trò chơi nước nhà đã khiến họ mang trong mình một mối lo đặc biệt.

Thị trường game online Việt đang càng ngày càng phát triển với tốc độ ra mắt sản phẩm cực kỳ chóng mặt. Điều này vô hình chung khiến game thủ Việt cảm thấy bị choáng ngợp trước quá nhiều sự lựa chọn và lại tỉ lệ nghịch với mức độ trung thành. Hầu hết các game thủ có thể tung hô một tựa game mới về nước nếu như chúng sở hữu nền đồ họa ấn tượng cũng như lối chơi đẹp mắt. Thế nhưng cũng chính họ, vài tuần sau đó có thể quay lưng bỏ đi không chút nuối tiếc.

So với các game quốc tế, game phát hành tại Việt Nam có điểm trải nghiệm đối với NPH thấp hơn hẳn

Có rất nhiều lý do khiến một tựa game phải "chết yểu" trong lòng cộng đồng. Nhưng kỳ thực, sau khi chinh chiến qua hàng chục tựa game mỗi năm, đọc hàng ngàn ý kiến của game thủ trong các group cộng đồng, tôi nhận ra rằng, thứ mà game thủ Việt sợ nhất hoàn toàn không phải việc nhà phát hành đưa game "chán" về nước, càng chẳng sợ những thói hư tật xấu đang len lỏi trong cộng đồng game thủ. Họ sợ nhất cảm giác không có người lắng nghe, cảm thấy không ai đứng ra bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình.

Game thủ sợ nhất chính là sự dửng dưng đến từ NPH

Đương nhiên các NPH hiện nay đều đã có nhiều cách tiếp cận, chăm sóc game thủ hơn nhưng không phải mọi chuyện lúc nào cũng như ý muốn. Khi sự cố xảy ra, khi có những bất mãn, khi quyền lợi của "thượng đế" bị ảnh hưởng, khi những cơn nóng giận bùng phát thì đó mới chính là lúc game thủ cần NPH nhất, đồng thời những động thái của NPH trong lúc này mới là thước đo để đánh giá "cái tâm" rõ ràng nhất.

Game thủ Việt vào hẳn group "bí mật" của những người làm game để bóc phốt NPH và tựa game mình đang chơi

Giống như mới đây, một game thủ VIP đã phải tìm đến cả group bí mật "đầu não", quy tụ toàn nhân viên cấp cao của làng game Việt để bày tỏ sự bất mãn trước cách hành xử của NPH. Anh chàng chia sẻ thêm rằng sự cố phát sinh và điều không tránh khỏi, tuy nhiên đổ lỗi cho đối tác Trung Quốc không support và mang tâm thái "không tự sửa được nên mặc kệ" để đối đãi với khách hàng là điều không thể chấp nhận.

Không ai lắng nghe, không khắc phục được sẽ đổ lỗi cho hệ thống

Rõ ràng là ban đầu, các game thủ có thể đến với game bởi đồ họa hay gameplay đặc sắc, nhưng điều mà khiến họ quyết định gắn bó lâu dài là ở đội ngũ hỗ trợ có thực sự tận tình không, mọi ý kiến của họ có được lắng nghe cũng như có cộng đồng đông đảo chơi cùng hay không. Nếu NPH không quan tâm tới game thủ, không lắng nghe những hỉ nộ ái ố của chính khách hàng mà mình đang phục vụ, hay thậm chí là bỏ rơi họ bằng những chiêu trò chộp giật, thì dù game có hay đến đâu, nhất định cũng không thể gắn bó lâu dài.

Tiếu Ngạo Võ Lâm

0.0
SohaGame | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0