BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Chính phủ Hàn Quốc hỗ trợ mạnh tay các nhà làm game phát hành quốc tế

06-03 18:04

Giống như việc K-Pop biến nhạc pop Hàn Quốc trở thành văn hoá, “đặc sản” để Hàn Quốc vươn ra toàn cầu, game đang được đầu tư ở đây để tiếp nối giá trị.

Nhờ những thành tựu nổi bật của ngành công nghiệp trò chơi, Hàn Quốc đang thúc đẩy truyền thông để mang game của mình đến với nhiều nơi trên thế giới, tạo nên sức mạnh mềm, quảng bá văn hoá cho quốc gia.

Bộ Văn hóa Hàn Quốc đã công bố chiến lược “xuất khẩu nội dung K [Korean]” mới nhất tại cuộc họp chiến lược xuất khẩu lần thứ 4 do Tổng thống Hàn Quốc chủ trì và cốt lõi của nó là “chiến lược 3E”. Mục tiêu chính của chiến lược này là đạt được khối lượng xuất khẩu “văn hoá K” là 25 tỷ USD vào năm 2027. Chính vì lẽ đó, trong chiến lược này, game một lần nữa trở thành mục tiêu hỗ trợ trọng điểm của chính phủ Hàn Quốc.

Nội dung chính của “chiến lược 3E” bao gồm mở rộng nội dung xuất khẩu (Expansion), mở rộng ngành nội dung Hàn Quốc (Extension) và mở rộng của các ngành liên quan (Effect). Kế hoạch này có vẻ vĩ mô nhưng thực ra có rất nhiều chính sách kích cầu và định hướng cụ thể. Chính phủ xứ kim chi sẽ tập trung vào việc hỗ trợ các trò chơi console trong nước được phát hành ở Bắc Mỹ và châu Âu. Riêng trong năm 2023, kế hoạch sẽ sử dụng ngân sách 9 tỷ won để hỗ trợ 30 công ty sản xuất trò chơi.

Ngoài ra, đối với các công ty trò chơi muốn thâm nhập thị trường toàn cầu, Bộ Văn hóa cũng sẽ hỗ trợ tài chính đặc biệt gọi là “Game Plus” để hỗ trợ các dịch vụ như tư vấn pháp lý và kỹ thuật, tiếp thị và bản địa hóa với ngân sách 7,26 tỷ won được cung cấp cho 36 công ty.

Đồng thời, Bộ Văn hóa nước này cũng sẽ tăng cường phát triển và tận dụng các công nghệ mới như ChatGPT, trí tuệ nhân tạo, Metaverse, tạo nền tảng cho chiến lược 3E. Về vấn đề này, người phụ trách có liên quan cho biết, xem xét xu hướng người bản địa kỹ thuật số (thế hệ Z) sản xuất một lượng lớn nội dung trong thế giới ảo. Hàn Quốc sẽ xây dựng một “thế giới siêu dữ liệu nội dung K” và hỗ trợ trải nghiệm game và trò chơi trong thế giới ảo. Đồng thời, để đáp ứng sự phổ biến của AI tổng quát như ChatGPT, các bộ phận liên quan ở Hàn Quốc cũng sẽ hỗ trợ thương mại hóa việc sản xuất nội dung bằng AI.

Để giải quyết tình trạng thiếu vốn trong ngành công nghiệp nội dung K, quỹ và hỗ trợ ưu đãi cho các chính sách liên quan đến nội dung K sẽ được mở rộng từ 790 tỷ won vào năm 2023 lên 1 nghìn tỷ won vào năm 2023, 2024 và tập trung vào thị trường nước ngoài. Người phụ trách cũng cho biết chính phủ Hàn Quốc cũng sẽ thành lập một quỹ xuất khẩu đặc biệt để đầu tư.

Chém gió ...
Aa 0