BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Call of Duty Warzone Mobile đạt thành tích khủng sau khi phát hành toàn cầu

03-04 16:39

Trò chơi di động Call of Duty: Warzone do Activision phát triển đã được ra mắt ở nước ngoài và nhanh chóng có được chỗ đứng trên thị trường.

Sản phẩm di động Call of Duty Warzone Mobile được phát triển dựa trên series IP hàng đầu Call of Duty, đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình trên toàn thế giới ngay khi ra mắt. Trong một khoảng thời gian ngắn, game đã đứng đầu danh sách trò chơi iOS miễn phí ở nhiều khu vực và lọt vào top 10 danh sách game miễn phí ở 156 quốc gia. Số lượt tải xuống Call of Duty Warzone Mobile trên nền tảng Google Play đã vượt 10 triệu.

Activision đã hợp tác với Zhixingtong và Tencent Timi để ra mắt hai game di động Call of Duty Mobile trước đó. Bên cạnh đó có game Call of Duty: Global Operations hợp tác với Zhixingtong nhưng đáng tiếc phải huỷ bỏ dự án vì không đạt như mong đợi. Trò chơi di động FPS Call of Duty Mobile” hợp tác với Tencent Timi đã đạt được hơn 3 tỷ đô la Mỹ. Thành công sau này cũng có thể đã hối thúc Activision tham gia vào việc mở rộng thị trường của IP này.

Call of Duty là IP đã tồn tại được 21 năm, hầu như luôn đứng đầu thị trường FPS của console và PC hàng năm khi có game mới ra mắt. Theo dữ liệu chính thức được tiết lộ vào năm 2022, tổng doanh số của loạt game Call of Duty đã vượt 425 triệu bản, tạo ra doanh thu khoảng 30 tỷ USD.

Call of Duty: Warzone là một bản mở rộng quan trọng của IP này. War Zone PC ra mắt vào năm 2019 dựa trên cơn sốt lối chơi battle royale, game đã áp dụng mô hình F2P giúp mở rộng đáng kể lượng người dùng lên tới hơn 100 triệu trong năm thứ hai kể từ khi ra mắt. Trên thực tế, War Zone nổi bật trong thị trường nhờ độ uy tín của Activision tích lũy trên đường đua FPS với những game AAA trước đó.

Call of Duty: Warzone Mobile vẫn giữ nguyên cách tiếp cận cũng như lối chơi của phiên bản tiền nhiệm – Call of Duty Mobile nhưng đồng thời cũng được bổ sung thêm nhiều cải tiến thú vị. Trong đó, số lượng người chơi lớn với 120 người chơi cùng hàng loạt các vũ khí, khí tài quân sự mới chính là những cải tiến trực quan nhất. Ngoài ra, trò chơi cũng có nhiều cải tiến liên quan đến đồ họa và tối ưu cũng như thêm nhiều thiết lập để người chơi có được các trải nghiệm mượt mà, chất lượng nhất.

Chém gió ...
Aa 0