BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Các công ty game sơ tán nhân viên rời khỏi Nga sau lệnh động viên quân

27-09 11:01

Các công ty trò chơi bắt đầu sơ tán hàng loạt nhân viên của họ khỏi Nga sau khi tuyên bố huy động quân đội.

Theo báo cáo mới nhất, một số hãng game thuê máy bay, chở những nhân viên của họ rời khỏi Nga đã tăng lên. Vào ngày 21 tháng 09, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố “điều động quân một phần”, chuẩn bị gửi khoảng 300.000 người (chủ yếu là nam giới) trong độ tuổi từ 18 đến 50 đến Ukraine tham chiến.

Chính phủ và Bộ Quốc phòng nước này ban đầu tuyên bố rằng việc điều động sẽ chỉ ảnh hưởng đến những người có kinh nghiệm chiến đấu thực tế hoặc những người có chuyên môn đăng ký quân sự nhất định.

Tuy nhiên, các quân ủy bắt đầu ồ ạt phát lệnh triệu tập động viên cho những người đàn ông ở các khu vực khác nhau, bao gồm cả những người có con dưới tuổi vị thành niên hoặc những người chưa từng phục vụ trong quân đội Nga.

Cuộc vận động được tuyên bố cuối cùng đã gây ra các cuộc biểu tình ở nhiều nơi với việc cảnh sát bắt giữ hàng trăm người ở các thành phố khác nhau trên khắp nước Nga. Mọi người bắt đầu chạy trốn đến Georgia, Phần Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Armenia, Kazakhstan và các quốc gia khác, gây áp lực lớn ở các biên giới, và ùn tắc giao thông trên quốc lộ.

Cũng có nguồn tin cho rằng chính phủ Nga có thể sẽ sớm đóng cửa biên giới đối với tất cả nam giới trong độ tuổi nhập ngũ, vì vậy họ chỉ có thể bay khỏi đất nước khi có sự cho phép đặc biệt của quân ủy. Hiện tuyên bố đóng cửa biên giới chưa được đưa ra.

Các công ty game đang cố gắng sơ tán nhân viên của họ như thế nào? Theo cơ quan báo cáo kinh doanh của Nga Kommersant, các công ty trò chơi bắt đầu đưa nhân viên của họ ra khỏi xứ bạch dương. Họ thậm chí đã mua một chuyến bay để sơ tán khoảng 100.000 người trong đó có nhân viên ngành game cùng gia đình của họ.

Nhiều công ty cũng bắt đầu yêu cầu Bộ Phát triển Kỹ thuật số của Nga đưa họ vào danh sách đăng ký đặc biệt của các công ty công nghệ thông tin được công nhận, mà nhân viên của họ có thể được hoãn nhập ngũ.

Tuy nhiên, những người lao động này phải có “trình độ học vấn cao hơn phù hợp”, làm giảm đáng kể cơ hội của họ, do nhiều người làm việc trong ngành IT không có bằng cấp chuyên môn trong lĩnh vực này. Thị trường game tại Nga đang trong tình trạng hoảng loạn. Một nguồn tin cho biết: “Tất cả nhà thiết kế trò chơi đều phải đối diện nguy cơ điều động quân đội”. Một số công ty game nước ngoài đình chỉ hoạt động trong khu vực và từ chối chọn nhân viên từ Nga, nay được cho là đã nhận người trở lại để tạo điều kiện cho những người này.

Chém gió ...
Aa 0