BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

ByteDance lần đầu tiên vượt Tencent về lợi nhuận và doanh thu hàng năm

11-04 16:38

Bất chấp những thách thức ở Mỹ, ByteDance đã có một năm tài chính mạnh mẽ, đạt mức tăng trưởng đáng kể về doanh thu và lợi nhuận.

ByteDance đã vượt đối thủ chính của mình là Tencent. Theo Bloomberg, ByteDance đạt doanh thu 120 tỷ USD vào năm 2023, tăng 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Để so sánh, Tencent gần đây đã báo cáo doanh thu hàng năm là 86 tỷ USD. EBITDA của nhà sản xuất TikTok (thu nhập trước lãi vay, thuế, khấu hao và khấu hao) cũng tăng 60% so với cùng kỳ năm trước lên 40 tỷ USD.

Bloomberg lưu ý ByteDance đã trở thành một trong những gã khổng lồ công nghệ tăng trưởng nhanh nhất vào năm 2023, vượt qua Tencent cả về doanh thu và lợi nhuận lần đầu tiên trong lịch sử.

Không giống như Tencent, coi trò chơi là một trong những hoạt động kinh doanh cốt lõi của mình, ByteDance năm ngoái đã công bố tái cơ cấu bộ phận trò chơi. Hãng đã cắt giảm việc làm tại đơn vị phát hành Nuverse của mình, đồng thời xem xét bán một số tựa game bao gồm MMORPG Crystal of Atlan và game bắn súng Earth: Revival.

Trò chơi điện tử chiếm một phần rất nhỏ trong thu nhập của công ty, vì vậy kế hoạch đầu tư cho mảng này không phải là trọng yếu trong kinh doanh. Và một trong những lý do chính cho sự tăng trưởng ấn tượng của hãng là Douyin, phiên bản tiếng Trung của TikTok. Điều đáng chú ý là ByteDance vẫn là một công ty tư nhân và tài chính của công ty chưa được kiểm toán độc lập. Công ty vẫn chưa IPO và việc ra mắt thị trường chứng khoán cũng có thể bị thách thức bởi sự giám sát đang diễn ra ở Mỹ, nơi cố gắng cấm TikTok.

Tencent hiện đang phát triển ít nhất hai game di động lấy cảm hứng từ Palworld, được sản xuất bởi Lightspeed Studios và TiMi Studio Group, nhóm nội bộ chịu trách nhiệm tạo ra một số tựa game quốc tế lớn nhất của công ty. Các dự án này được đầu tư mạnh mẽ, xây dựng thế giới mở, đem đến nhiều bạn đồng hành cũng như thú cưng. Đây là những yếu tố được giới thiệu trong Palworld và Tenent xem đó là hoạt động trọng điểm.

Chém gió ...
Aa 0