BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Bom tấn Kiếm Thế từng nhận biết bao kỳ vọng của VNG đã đóng cửa, một sự chuyển sinh thất bại?

01-09 13:22

Sau ba năm tồn tại ở thị trường Việt Nam thì cuối cùng, bom tấn Kiếm Thế Mobile của VNG cũng đã tuyên bố đóng cửa.

Cách đây ba năm, cộng đồng game thủ Việt, đặc biệt là những người chơi từng là fan của Kiếm Thế năm nào rất kỳ vọng vào việc VNG sẽ phát hành bom tấn Kiếm Thế trên di động. Nhưng Kiếm Thế Mobile chỉ thực sự tạo được điểm nhấn trong quãng thời gian đầu tiên có mặt tại thị trường Việt Nam, còn sau đó, mọi thứ cứ dần dần chìm vào dĩ vãng.

Kiếm Thế Mobile từng được xem là một trong những sự tiếp nối của Kiếm Thế trên nền tảng di động, cũng giống như cách Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile đã làm vào thời điểm 2016. Nhưng về cơ bản thì Kiếm Thế Mobile là một sự khác biệt, hay nói chính xác thì là không phù hợp với thị hiếu của game thủ Việt lúc bấy giờ, thậm chí là cả thời điểm hiện tại.

Kiếm Thế Mobile của VNG là một sản phẩm 3D 100% và là một trong số những tựa game kiếm hiệp có đồ họa đẹp nhất vào thời điểm ra mắt. Nhưng game thủ Việt vẫn quen thuộc với một sản phẩm Kiếm Thế 2D ngày nào trên PC hơn là những thước phim 3D lộng lẫy, long lanh, lung linh và xa hoa trên nền tảng di động.

Cứ thế, Kiếm Thế Mobile dần dần tụt sâu vào sự quên lãng của chính người chơi, những người từng đặt kỳ vọng rất lớn vào tựa game này. Kiếm Thế Mobile giống Võ Lâm Truyền Kỳ 3D một cách kỳ lạ khi không phù hợp với game thủ Việt và đã phải đóng cửa cũng cùng nhau về quãng thời gian tồn tại.

Có thể nói, Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile của VNG là một sự đột phá đáng kinh ngạc khi được game thủ Việt đón nhận nồng nhiệt vào thời điểm năm 2016, có lẽ vì tựa game này vẫn mang được chút gì đó quen thuộc chứ không đến nỗi khác biệt quá lớn như Kiếm Thế Mobile.

Trên Fanpage chính thức, Kiếm Thế Mobile ra thông báo “Thật tiếc nuối vì phải chia tay với huynh tỷ, Tiểu Kiếm muốn nhắc huynh tỷ, sản phẩm Kiếm Thế Mobile sẽ chính thức đóng máy chủ vào ngày mai - 31/08/2021 ạ. Đồng thời, Fanpage Kiếm Thế Mobile và bé Tiểu Kiếm cũng phải tạm biệt chính thức huynh tỷ sau thời gian này”, thật buồn cho một siêu phẩm đúng nghĩa cả về mặt thương hiệu, đồ họa lẫn gameplay. Song về cơ bản, Kiếm Thế Mobile không phù hợp với người chơi Việt.

Kiếm Thế Mobile

0.0
VNG | Ngừng hoạt động
Chém gió ...
Aa 0