BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Bilibili hứa hẹn sẽ phát hành 8 game đình đám trong nửa cuối năm 2023

06-06 17:23

Vào ngày 5 tháng 6, Bilibili đã công bố báo cáo tài chính cho quý đầu tiên của năm 2023.

Báo cáo tài chính cho thấy tổng doanh thu của Bilbili trong Quý 1/2023 đạt 5,07 tỷ nhân dân tệ, tăng 0,3% so với cùng kỳ năm ngoái, lợi nhuận gộp tăng 37% so với cùng kỳ và lỗ ròng thu hẹp đáng kể. Nguyên nhân giảm lỗ được hãng giải thích là do tiếp tục tiết giảm chi phí, tăng hiệu quả, tổng chi phí hoạt động của công ty này giảm 11% so với cùng kỳ, chi phí bán hàng giảm 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Một loạt biện pháp này đã củng cố lợi nhuận giúp hãng thoát lỗ và có lãi.

Tuy nhiên, trong quý đầu tiên của năm nay, doanh thu kinh doanh trò chơi của Bilibili là 1,13 tỷ nhân dân tệ, giảm 17% so với cùng kỳ năm ngoái, nguyên nhân là do không có trò chơi mới ra mắt trong quý 1.

Chen Rui, Giám đốc điều hành của Bilibili, cho biết: “Với việc bình thường hóa việc phát hành phiên bản trò chơi, ngày càng có nhiều tựa game được đưa vào hoạt động. Bilibili có kế hoạch phát hành 8 trò chơi tại thị trường nội địa trong vài quý tới, bao gồm cả trò chơi rất được mong đợi như 优俊少女, 摇光录:乱世公主, 依露希尔. Ngoài ra, hãng đã đồng phát hành thành công Honkai: Star Rail vào tháng 4 và Renewal vào tháng 5”.

Trong cuộc họp báo cáo tài chính, Chen Rui cho biết: “Ngoài 8 trò chơi sẽ phát hành tại Hoa lục vào nửa cuối năm 2023, chúng tôi còn có 5 trò chơi sẽ phát hành ở nước ngoài. Điều đó có nghĩa là trong vài quý tới, chúng tôi sẽ có 13 trò chơi sẽ được phát hành để phục vụ cộng đồng game thủ”.

Trong số đó, tại thị trường nội địa, theo Chen Rui, hãng hiện đang tích cực chuẩn bị cho trò chơi về anime liên quan đến các nhân vật nữ. Game cũng có 2 trò chơi phát triển trọng điểm. Mặt khác, năm nay có thể nói là một năm có thay đổi lớn với ngành game xứ Trung, số lượng game mới khá nhiều, kể từ tháng 3, gần như tháng nào cũng có vài game bom tấn mới ra mắt, trong đó game mobile chiếm tỉ trọng lớn.

CEO Chen Rui đề cập rằng các trò chơi của hãng Bilibili sẽ đảm bảo chất lượng cao, đồng thời, loạt sản phẩm trò chơi tự phát triển có nhiều ưu đãi, lợi ích cho người chơi. Chu kỳ phát triển của trò chơi tự phát triển tương đối dài. Một trò chơi tự phát triển hiện tại có thể mất 3 năm, vì vậy lô trò chơi tự phát triển tiếp theo ít nhất đáp ứng được nhu cầu của game thủ.

Chém gió ...
Aa 0