BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Bandai Namco báo cáo tình hình doanh thu không khả quan của Blue Protocol

27-02 18:59

Báo cáo tài chính của Bandai Namco cho hay về tình hình hoạt động liên quan đến trò chơi Blue Protocol.

Đầu tháng, công ty giải trí Nhật Bản Bandai Namco công bố báo cáo tài chính 3 quý năm 2023, tình hình chung không mấy khả quan. Dữ liệu cho thấy tổng doanh thu bán hàng của Bandai Namco trong 3 quý đầu năm 2023 là 772,03 tỷ yên, tăng 3,9% so với cùng kỳ năm 2022, nhưng tổng lợi nhuận của công ty giảm 28,5% xuống chỉ còn 60,3 tỷ yên. Doanh thu của bộ phận giải trí kỹ thuật số cũng giảm 9%, với doanh thu giảm xuống còn 263 tỷ yên và lợi nhuận của bộ phận chỉ còn 1,6 tỷ yên, giảm 96,5% so với cùng kỳ năm 2022.

Sau khi báo cáo tài chính được công bố, giá cổ phiếu Bandai Namco cũng lao dốc đáng kể. Khi phân tích tình hình tài chính của bộ phận giải trí kỹ thuật số, Bandai Namco cho biết mặc dù trò chơi mecha Armored Core 4 bán chạy nhưng trò chơi trực tuyến ra mắt trong năm tài chính này hoạt động kém hơn mong đợi. Trong khi đó, 5 trò chơi khác đã bị hủy, khoản lỗ làm giảm tổng giá trị là 21 tỷ yên cho bộ phận trò chơi kỹ thuật số.

Truyền thông nước ngoài và giới game Nhật Bản cho hay hoạt động kém hiệu quả được đề cập trong báo cáo tài chính của Bandai Namco chính là sản phẩm MMO hai chiều nổi tiếng Blue Protocol được phát hành năm 2023. Điểm nhấn là bản nhạc trong game MMO này trở thành hit tại thị trường Nhật Bản khi ra mắt. Chỉ trong một tuần, game đã có 600.000 người chơi với 200.000 người chơi trực tuyến cùng một lúc.

Tuy nhiên, Google Trends cho thấy mặc dù game nhanh chóng trở nên phổ biến sau khi ra mắt tại Nhật và mức độ phổ biến từng gần bằng một nửa trò chơi Genshin Impact tại thị trường Nhật Bản, nhưng nhanh chóng giảm kể từ đó. Game mất vài năm để phát triển và chi phí vận hành rõ ràng không thấp, kết hợp tình hình khó khăn nên sản phẩm này gây ra tổn thất đáng kể cho Bandai Namco.

Trong phần hỏi đáp về báo cáo tài chính, Bandai Namco chia sẻ về chiến lược vận hành sản phẩm trò chơi trong tương lai của công ty. Bandai Namco nhấn mạnh, sự cạnh tranh trong lĩnh vực game trực tuyến hiện nay “rất khốc liệt nhưng tiềm năng thị trường lớn”. Theo hãng, thời gian phát triển trò chơi tăng lên và thời gian từ đầu tư đến hoàn vốn ngày càng dài hơn, số lượng trò chơi (do công ty phát triển) cũng sẽ giảm đi.

Bandai Namco cho biết kể từ nửa cuối năm tài chính vừa qua, công ty đã thay đổi cơ cấu phát triển, thiết lập các tiêu chuẩn phát triển chặt chẽ hơn và giảm số lượng trò chơi. Công ty đã quyết định ngừng phát triển ít nhất 5 trò chơi đang trong quá trình phát triển. Ngoài ra, Bandai Namco cũng đang xem xét hướng làm mới, chẳng hạn như sản phẩm chiến lược toàn cầu và sản phẩm casual.

Hiện tại, Blue Protocol chỉ phổ biến ở thị trường Nhật Bản. Quyền phân phối khu vực tại Đài Loan, Hàn Quốc, châu Âu và Mỹ trước đây đã thuộc về Red Hot Chili Peppers, Smilegate và Amazon Games và ba nhà phát hành này đã hoãn ra mắt trò chơi trong năm 2024. Người chơi Nhật Bản nhìn chung không hào hứng với thể loại MMO, có nghĩa là Blue Protocol sẽ phải đối mặt với số phận phải đóng cửa. Bandai Namco kỳ vọng Blue Protocol vớt vát lại tại thị trường Hàn Quốc, nơi lượng người chơi MMO nhiều hơn.

Chém gió ...
Aa 0