BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Bạn đã biết xu hướng game mobile 2016 tại Việt Nam?

07-05 14:15

Game mobile phát triển áp đảo game PC; bắt kịp xu hướng game quốc tế; đề tài Tam Quốc, kiếm hiệp vẫn được ưa chuộng hàng đầu…là các xu hướng game mobile trong năm 2016 tại Việt Nam

Bạn đã biết các xu hướng game mobile 2016 tại Việt Nam? Nếu câu trả lời là chưa hãy cùng chúng tôi đi tìm đáp án bên dưới nhé!

Game mobile phát triển áp đảo game trên PC

Năm 2015, thị trường game mobile Việt đón nhận 130 sản phẩm ra mắt, game cho PC vào khoảng 80. Về lượng, rõ ràng game mobile áp đảo. Về chất, những sản phẩm “hit” và tạo tiếng vang lớn với giới truyền thông đa phần là game mobile như: Đại Chiến Tam Quốc, Ngọa Hổ Tàng Long (VTC Mobile), DoTa Truyền Kỳ (VNG)…

Đại Chiến Tam Quốc

Ngọa Hổ Tàng Long Mobile

Có thể khẳng định game mobile chưa bão hòa và vẫn tiếp tục phát triển trong năm 2016. Ngoài ra, với số lượng Smartphone không ngừng tăng lên, vài năm tới mobile sẽ dần dần soán ngôi desktop trên toàn cầu, không ngoại trừ Việt Nam.

Bắt kịp xu hướng game quốc tế

Game quốc tế là các sản phẩm phủ sóng toàn cầu, có mặt ở nhiều quốc gia khác nhau. Trên thế giới điều này còn không xa lạ. Ở Việt Nam số lượng game quốc tế khá ít ỏi, tuy nhiên những thành công nó đem lại vô cùng lớn.

Đại Chiến Tam Quốc phủ sóng 11 nước trên thế giới

Đại Chiến Tam Quốc là game mobile quốc tế đình đám nhất gần đây. Game hiện được phát hành 11 nước trên thế giới: Trung Quốc, Hồng Kông, Nhật Bản, Hàn Quốc, Việt Nam, Bắc Mỹ…

Các “ông lớn” vẫn nắm giữ siêu phẩm

Một điểm chung của các siêu phẩm game mobile là chi phí mua bản quyền đắt, đi kèm là chất lượng cũng ở hàng “khủng”. Do đó, game được NPH chuẩn bị kỹ càng từ khâu mua về đến khi ra mắt và vận hành ổn định.

Đại gia phía Bắc - VTC Mobile chi 6 tỷ cho Offline Kiếm Hiệp

Đại gia phía Nam - VNG đầu tư họp báo với sự xuất hiện của Midu

Thường các sản phẩm này rơi vào tay “ông lớn” bởi uy tín với đối tác và tiềm lực kinh tế dễ dàng đàm phán trong các thương vụ. Game thủ Việt có thể an tâm với các đại gia không ngại bỏ tiền bạc công sức đưa các tựa game đỉnh cao về nước. VTC Mobile (Đại Chiến Tam Quốc, Ngọa Hổ Tàng Long), VNG (Thương Khung Chi Mộng), SohaGame (Chinh Đồ Mobile) …là một trong số đó.

Thể loại nhập vai và chiến thuật chiếm ưu thế

Thể loại nhập vai và chiến thuật vẫn ưu thế tại Việt Nam trong năm 2016, tiếp đến là thẻ tướng. Bằng chứng là số lượng game nhập vai, chiến thuật, thẻ tướng vẫn luôn áp đảo thị trường mỗi năm.

Đại Chiến Tam Quốc - Game chiến thuật thả quân có lối chơi giống CoC

Ngoài ra, trên thị trường có các thể loại phong phú khác như: game bắn súng, quản lý bóng đá, casual…Tuy nhiên, thị hiếu game thủ Việt không dễ thay đổi ngày một, ngày hai do đó ba thể loại này vẫn sẽ thống trị thời gian tới.

Đề tài Tam Quốc, kiếm hiệp được ưa chuộng hàng đầu

Không khó để nhận ra thị trường game mobile tựu chung lại có các đề tài đáng chú ý: Tam Quốc, kiếm hiệp, tiên hiệp, Tây Du Ký, Manga, Châu Âu…Và không thể phủ nhận Tam Quốc, kiếm hiệp Kim Dung vẫn có sức hút lớn nhất từ trước đến nay.

Các tướng Tam Quốc không còn xa lạ với game thủ Việt

Các bối cảnh trên đã ăn sâu vào tâm trí người Việt qua các cuốn tiểu thuyết, bộ phim truyền hình lẫn điện ảnh từ xưa đến nay. Những tựa gMO như: Đại Chiến Tam Quốc, Thiên Long Bát Bộ Mobile, Tiếu Ngạo Giang Hồ Mobile… cũng đều xoay quanh thế giới Tam Quốc, kiếm hiệp đặc sắc

Kết

Thị trường game mobile Việt vẫn đang phát triển theo chiều hướng tích cực. Ngoài các xu hướng trên, chúng ta hãy cùng chờ đợi đột phá mới trong thời gian tới là gì nhé

Trang chủ: http://daichien.vn/?t=TTBC

Fanpage: https://www.facebook.com/daichientamquoc/?t=TTBC

Thảo Luận: http://mxh.9gate.net/game/trong-nuoc/dai-chien-tam-quoc-529.html

Chém gió ...
Aa 0