BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Apple cho phép giả lập game retro trên cửa hàng ứng dụng

09-04 15:36

Apple đã thực hiện các thay đổi đối với nguyên tắc của mình trên App Store, cung cấp các trình giả lập retro trên toàn cầu.

Trong bản cập nhật hướng dẫn đánh giá ứng dụng của mình, công ty Apple cho biết người dùng hiện có thể tải xuống trò chơi từ trình giả lập và các nhà phát triển chịu trách nhiệm “đảm bảo rằng phần mềm tuân thủ các nguyên tắc và luật hiện hành”. Hãng cũng cập nhật các quy tắc xung quanh trò chơi nhỏ và ứng dụng nhỏ, nêu rõ rằng khi sử dụng trong các ứng dụng như WeChat, chúng phải sử dụng HTML5.

Vào đầu năm, Apple đã công bố những thay đổi trong chính sách của mình nhằm cho phép các ứng dụng phát trực tuyến trò chơi và những thay đổi mới tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA) của Liên minh châu Âu, cho phép thanh toán ứng dụng thay thế và cửa hàng ứng dụng trên thiết bị Apple.

Tháng trước, Bộ Tư pháp Mỹ đã đệ đơn kiện chống độc quyền dân sự chống lại Apple , trong đó cáo buộc công ty này vi phạm luật chống độc quyền. Ủy ban châu Âu cũng đang xem xét Apple như một phần của cuộc điều tra rộng hơn bao gồm Google và Meta về các vi phạm DMA có thể xảy ra. Trò chơi có thể được tải xuống từ trình giả lập miễn là phần mềm “tuân thủ các nguyên tắc và luật hiện hành”.

Quyết định này đã được thông báo tới các nhà phát triển qua email. Các nguyên tắc cập nhật không chỉ cho phép các nhà phát triển cung cấp trình giả lập trò chơi cho iOS mà còn cho phép các ứng dụng giả lập trò chơi cổ điển cung cấp các trò chơi có thể tải xuống. Điều đáng chú ý là các nhà phát triển ứng dụng giả lập phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về phần mềm trong ứng dụng của mình, đảm bảo tuân thủ các nguyên tắc và pháp luật có liên quan. Điều này ngụ ý rằng cuối cùng chỉ những công ty sở hữu quyền đối với các trò chơi được hỗ trợ mới có thể phát hành trình giả lập.

Bằng cách tích hợp trình giả lập trò chơi vào phần ứng dụng nhỏ và phát trực tuyến trò chơi, giờ đây các nhà phát triển có thể liệt kê chúng một cách công khai trên App Store trong khi vẫn tuân thủ các nguyên tắc an toàn. Động thái này được kỳ vọng sẽ ngăn cản người dùng khám phá các kênh phân phối thay thế.

Ngoài ra, sự thay đổi chính sách này còn mở ra cơ hội cho các nhà phát triển trình giả lập Android giới thiệu ứng dụng của họ lên các thiết bị Apple, từ đó mở rộng hệ sinh thái giả lập trên nền tảng này. Nhìn chung, quyết định của Apple sử dụng trình giả lập trò chơi trên App Store cho thấy một sự thay đổi đáng kể trong cách thay đổi của hãng, cho phép người dùng thưởng thức các tựa game cổ điển từ nhiều thập kỷ trước trên các thiết bị hiện đại.

Chém gió ...
Aa 0