BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

AI giúp EA tạo ra nhiều doanh thu game hơn

11-03 17:43

Electronic Arts đầu tư mạnh tay cho trí tuệ nhân tạo sáng tạo nhằm mang đến những trò chơi hấp dẫn nhất.

Giám đốc điều hành Andrew Wilson đánh giá cao công nghệ AI sáng tạo game, khẳng định nó sẽ giúp EA hoạt động hiệu quả hơn 30% đồng thời tăng tỷ lệ kiếm tiền lên 20% trong 5 năm tới, đồng thời sẽ giúp EA hoạt động hiệu quả hơn.

Phát biểu tại Hội nghị Công nghệ, Truyền thông & Viễn thông Morgan Stanley, ông Wilson đã gọi AI sáng tạo là một công nghệ “đáng kinh ngạc” mà EA đang áp dụng. CEO Wilson nhấn mạnh rằng AI có thể rút ngắn đáng kể thời gian phát triển trò chơi. Ông đưa ra ví dụ về việc xây dựng một sân vận động cho một trận đấu thể thao trong game trước đây phải mất 6 tháng, nhưng nhờ có AI mà thời gian rút ngắn một nửa. Trong năm qua, với sự trợ giúp của công nghệ mới, thời gian này đã giảm mạnh và trong vài năm tới, thời gian này có thể giảm xuống còn 6 ngày.

Wilson cũng tin rằng trí tuệ nhân tạo có thể mang lại lợi ích không chỉ cho người chơi mà còn cho cả nhà phát triển. Ông cho biết, ở FIFA 23, chỉ có 12 cách thao tác để cầu thủ chạy, trong khi ở EA Sports FC 24 do sử dụng trí tuệ nhân tạo tổng hợp nên số thao tác chạy của cầu thủ đã lên tới 1.200 cách.

Giám đốc điều hành EA tin rằng AI sáng tạo sẽ giúp EA hoạt động hiệu quả hơn trong 5 năm tới, đồng thời tăng 700 triệu người chơi lên ít nhất 50%. Bên cạnh đó, hiệu quả mang lại còn thúc đẩy việc người chơi chi tiêu từ 10-20% cho trò chơi nhờ nội dung game được cá nhân hóa, tùy chỉnh theo sở thích của mỗi người chơi.

Giống như nhiều CEO nói về lợi ích của trí tuệ nhân tạo, Wilson tuyên bố rằng nhân viên EA đang sử dụng công nghệ này để nâng cao và tăng tốc thời gian làm việc chứ không phải như một phương tiện để thay thế sức lao động và sự sáng tạo. Tuy nhiên, chỉ cách đây vài tuần, EA cho biết họ sẽ sa thải khoảng 670 người, loại bỏ một số trò chơi và từ bỏ một vài IP.

Mới đây, Google cũng đã công bố mô hình AI đầu tiên có thể tạo trò chơi. Cụ thể, Google DeepMind giới thiệu Genie, một mô hình AI tạo ra thế giới ảo tương tác để chơi trò chơi trên nền tảng 2D. Genie có thể tạo môi trường có thể chơi được từ hình ảnh tổng hợp, ảnh chụp, bản phác thảo và thậm chí cả ảnh chụp trong thế giới thực.

Chém gió ...
Aa 0