BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Ai ai cũng có một thời trẻ trâu… với tôi, đó chính là kiếm hiệp Kim Dung!

08-10 13:33

Không dám tự nhận là tín đồ cuồng tín hay fan trung thành lâu năm, nhưng dám khẳng định, niềm đam mê dành cho kiếm hiệp Kim Dung của một thanh niên 9x không hề thua kém bậc tiền bối nào!

Ai cũng có một thời trẻ trâu, cái đó không phải bàn cãi. Nhưng khác với các tiền bối đi trước ở thế hệ 7x,8x, thế hệ thanh niên ngày nay được tiếp cận nhiều với công nghệ hơn. Thay vì phải mày mò những cuốn tiểu thuyết kiếm hiệp Kim Dung cũ được in một cách thủ công trong những hiệu sách nhỏ, công nghệ hiện đại ngày nay đã cho phép người đọc tìm thấy chúng ở bất cứ đâu.

Tuy vậy, công nghệ hiện đại hơn đồng nghĩa với việc nhiều luồng văn hóa dễ dàng được du nhập hơn, khiến cho kiếm hiệp Kim Dung không còn là sự lựa chọn hàng đầu nữa. Giới trẻ ngày nay, ưa thích Siêu anh hùng, thích Anime, thích viễn tưởng và công nghệ hơn cả.

Nhưng với với những ai đã từng một lần chiêm ngưỡng qua từng câu truyện mà kiếm hiệp Kim Dung đem lại, hẳn sẽ cực kỳ ấn tượng và có cho riêng mình những dòng cảm xúc khác lạ, về một thế giới anh hùng, hào hiệp, nơi những võ công thượng thừa được phô diễn, khi mà sự sôi sục của võ lâm hiển hiện ngay trước mắt.

Không chỉ ở phương diện nghe nhìn, đọc hiểu, mà ngay cả ở lĩnh vực giải trí điện tử, kiếm hiệp cũng dần mất đi vị thế độc tôn của mình. Cảnh tượng “ râu ông nọ cắm cắm bà kia” cũng xuất hiện một cách thường xuyên khi nhiều sản phẩm cố tình lồng ghép yếu tố tiên hiệp và kiếm hiệp vào với nhau, thậm chí là viễn tưởng và kiếm hiệp nhằm đáp ứng được nhu cầu của người chơi.

Trong bối cảnh bi đát đó, sự xuất hiện của Nhất Kiếm Giang Hồ cùng nhiều sản phẩm game kiếm hiệp Chính Tông khác chính là cứu cánh cho ngọn lửa kiếm hiệp yếu ớt.

Từ lâu, người ta mới lại được nhìn thấy một sản phẩm game mobile thuần kiếm hiệp, với sự xuất hiện của các đại môn phái trên giang hồ. Thêm vào đó, thế giới mà Nhất Kiếm Giang Hồ vẽ ra được truyền tải một cách thông minh, rõ nét, giống như những Ỷ Thiên Đồ Long Ký hay Tiếu Ngạo Giang Hồ lại một lần nữa được tái sinh vậy.

Với Nhất Kiếm Giang Hồ, giới mộ đạo kiếm hiệp kim dung không khỏi ngỡ ngàng khi được sống lại cảm giác bôn tẩu giang hồ, hành hiệp trượng nghĩa, xông pha trong các trận mạc long trời lở đất như chiến trường Tống Kim, công thành chiến v.v… Thậm chí, chỉ cần được cưỡi trên lưng ngựa, rong ruổi khắp bốn bể đã đủ “đã” lắm rồi.

Có thể kiếm hiệp Kim Dung đã không còn độc tôn nữa, nhưng nó vẫn ở đó, vô định và bất biến, vẫn mang những nét mộc mạc, sơ khai của một thời trẻ trâu khó quên. Và nếu muốn tìm lại cảm giác ấy, phục hưng lại đỉnh cao kiếm hiệp Kim Dung, hãy đến với Nhất Kiếm Giang Hồ, bởi hơn ai hết, chỉ những người cùng chung niềm đam mê mới có thể cùng chung một hướng đi với nhau.

Trang chủ: http://nhatkiemgiangho.vn

Chém gió ...
Aa 0