BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Activision và Riot Games chi tiêu cho việc dàn xếp các vụ kiện cáo như thế nào?

17-05 16:16

Riot Games trả tổng cộng 100 triệu đô la và Activision Blizzard trả 18 triệu đô la liên quan đến các vụ việc.

Nhân viên của Activision và Riot Games hiện đang nhận được các khoản thanh toán như một phần của các thỏa thuận đã công bố trước đây về các vấn đề tại nơi làm việc. Theo báo cáo của Axios, 1.548 phụ nữ đã nhận được khoản thanh toán từ 2.500 đến 5.000 đô la và hàng trăm nhân viên của Activision cũng đang nhận được các khoản thanh toán.

Trong khi đó, cuộc chiến pháp lý bắt đầu vào năm 2018 giữa Riot Games và những người phụ nữ của Riot Games đã đi đến hồi kết vào năm 2021. Công ty trò chơi điện tử có trụ sở tại Hoa Kỳ sẽ phải trả tổng cộng 100 triệu đô la sau khi thua kiện phân biệt đối xử. Hãng game thuộc sở hữu của Tencent giờ đây phải trả hơn 10 triệu đô la, trên thực tế, chỉ riêng án phí đã tốn 20 triệu đô la. Phần còn lại của 80 triệu đô la sẽ được trả cho những phụ nữ bị ảnh hưởng và những người đã làm việc cho công ty từ tháng 11 năm 2014 đến tháng 12 năm 2021.

Vào năm 2021, Activision Blizzard bị Bộ Việc làm và Nhà ở Công bằng (DFEH) của California, Mỹ kiện về văn hóa nơi làm việc khiến các nhân viên nữ bị phân biệt đối xử dựa trên giới tính và “quấy rối tình dục liên tục”. Nhân viên của Activision Blizzard đã kêu gọi đình công, phản đối rằng công ty không đủ hòa nhập cho tất cả nhân viên.

Axios đã báo cáo rằng những người khiếu nại đủ điều kiện được coi là bất kỳ ai đã làm việc cho Activision Blizzard kể từ tháng 9 năm 2016 và “dựa trên đánh giá của EEOC, có thể khẳng định khiếu nại về hành vi quấy rối tình dục, phân biệt đối xử khi mang thai, hành vi trả thù và sa thải của bị đơn”, theo thỏa thuận dàn xếp.

Một báo cáo mới tiết lộ rằng Activision Blizzard đang thực hiện các khoản thanh toán năm con số cho hàng trăm nhân viên bị ảnh hưởng bởi các vụ kiện quấy rối gần đây. Những tuyên bố tương tự cũng đã được đưa ra về Riot Games, công ty đứng sau Liên Minh Huyền Thoại, đã bị lôi kéo vào một loạt tình huống có vấn đề tương tự trong vài năm qua.

Mặc dù Activision tuyên bố rằng không có văn hóa quấy rối phổ biến tại công ty, EEOC cuối cùng đã quyết định không phải như vậy và các nhân viên bị ảnh hưởng đã đạt được thỏa thuận dàn xếp. Những câu chuyện nêu trên tại Riot Games không phải là mới và cuối cùng đã dẫn đến một vụ kiện phân biệt giới tính, dẫn đến hàng loạt thỏa thuận dàn xếp nói trên. Thông tin này không chỉ phản ánh toàn bộ vấn đề này đã tốn kém như thế nào đối với Riot mà còn cho thấy mức độ quấy rối lan rộng tại công ty, với hàng trăm phụ nữ bị ảnh hưởng bởi hành vi có vấn đề của một số nhân viên. Một số người, đáng để chỉ ra, đã chọn không tham gia thỏa thuận.

Theo Axios, bất kỳ khoản tiền nào còn lại trong số 18 triệu đô la do Activision trả sẽ được quyên góp cho tổ chức phi lợi nhuận đại diện khởi kiện. Một thẩm phán liên bang đã phê duyệt thỏa thuận này, mặc dù nó đã bị chỉ trích bởi những người cảm thấy rằng quỹ quá nhỏ, xét đến mức độ quấy rối và số lượng nhân viên của Activision bị ảnh hưởng. Sau khi có thông tin cho rằng CMA đang ngăn chặn việc Microsoft mua lại Activision Blizzard, rõ ràng là khó có khả năng những rắc rối gần đây của công ty sẽ kết thúc sớm. Cổ phiếu của Activision đã lao dốc sau quyết định này.

Chém gió ...
Aa 0