BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Activision Blizzard bị kiện liên quan đến giải đấu Call of Duty

19-02 19:51

Nhà phát hành Activision Blizzard bị cáo buộc có hành vi không “fair-play” khi thu phí tham gia 27,5 triệu USD các đội, khiến chủ sở hữu phải nhường đội cho các nhà đầu tư tỷ phú.

Giám đốc điều hành và cựu cầu thủ ngôi sao đội Call of Duty League, Optic Texas, đã đệ đơn kiện Activision Blizzard cáo buộc nhà phát hành này sử dụng độc quyền bất hợp pháp đối với các giải đấu Call of Duty chuyên nghiệp và tham gia vào hành vi chống cạnh tranh và tống tiền nhằm gây bất lợi cho người chơi và các đội.

Theo báo cáo của Bloomberg Law, vụ kiện được khui ra bởi Hector “H3CZ” Rodriguez và Seth “Scump” Abner, đồng thời cáo buộc Activision Blizzard đã độc quyền vào tháng 1 năm 2016 bằng cách mua lại Major League Gaming, loại bỏ những gì lẽ ra đã có đối thủ cạnh tranh lớn nhất của giải đấu thể thao điện tử Call of Duty do Activision sở hữu.

Nội dung vụ kiện cho hay Activision đã từ chối cấp giấy phép cho các nhà tổ chức giải đấu khác để Call of Duty League cuối cùng sẽ là trò chơi duy nhất trong thị trấn, sau đó họ giới hạn giải đấu đó ở 12 đội và yêu cầu phí tham gia 27,5 triệu đô la từ bất kỳ đội nào muốn đăng ký cùng với “đối tác công ty được Activision phê duyệt” cho bất kỳ nhóm nào do cá nhân sở hữu.

Thời gian vừa qua đã trở thành một vấn đề đối với Rodriguez khi anh cố gắng trở thành chủ sở hữu đội độc lập vào cuối năm 2020 bằng cách mua vị trí của Immortals Gaming Club trong giải đấu. “Activision đã nói với Rodriguez rằng họ sẽ không bao giờ cho phép anh ấy sở hữu và điều hành một đội của riêng mình”, đơn kiện viết. “Trong hội nghị, một giám đốc điều hành của Activision đã nói rõ ràng với Rodriguez rằng anh ấy không phải là chủ sở hữu mà Activision mong muốn. Activision yêu cầu anh hợp tác với các nhà đầu tư tỷ phú theo cách của Activision hoặc rời khỏi giải Call of Duty chuyên nghiệp hoàn toàn”.

Vụ kiện cho biết công ty Envy Gaming đã yêu cầu 92,5% cổ phần sở hữu trong Optic, khiến Rodriguez phải lựa chọn từ bỏ quyền kiểm soát đội hoặc làm suy yếu giá trị bằng cách loại bỏ đội Call of Duty. Thuế cân bằng cạnh tranh của giải đấu là một nội dung hạn chế tiền thưởng (điều mà Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đã đồng ý khi kiện Activision Blizzard vào năm ngoái về vấn đề này) và làm cho những người chơi như Abner bị áp lực phải đồng ý mà không có thời gian để xem xét pháp lý, đồng thời có nguy cơ bị loại khỏi Activision CoD League nếu không chấp nhận các điều khoản.

Các nguyên đơn cũng lưu ý quy tắc của Activision đối với các đội và người chơi đã hạn chế khả năng kiếm tiền bồi thường, tài trợ và phát trực tuyến ngoại trừ thông qua Activision. “Các quyết định vì lợi ích của Activision và việc không đổi mới hoặc duy trì chất lượng của Activision CoD League xảy ra do thiếu sự cạnh tranh trong thị trường Call of Duty chuyên nghiệp, điều mà Activision có sự độc quyền bất hợp pháp”, báo cáo cho hay.

Các nguyên đơn đang yêu cầu bồi thường thiệt hại hơn 680 triệu USD do các nguyên nhân khởi kiện khác nhau cũng như các khoản phí pháp lý. Activision Blizzard hiện chưa đưa ra bình luận nào về sự vụ.

Chém gió ...
Aa 0