Băng Vũ

Following: 15Follower: 4

Từ câu chuyện Bphone đến những chiêu “nổ” của các NPH game Việt

05-06 16:55

Liệu có phải các NPH này đang học hỏi cách “nổ” của siêu phẩm hàng đầu thế giới Bphone – đang làm tốn giấy mực truyền thông thời gian gần đây?

Có thể nói, chưa bao giờ làng công nghệ Việt Nam lại trở nên sôi động đến vậy sau sự kiện Bphone chính thức ra mắt. Điều đáng nói là cái cách làm nóng không khí về Bphone lại đang diễn ra theo hai chiều hướng trái ngược nhau, trong đó xu hướng tích cực thì ít mà tiêu cực thì nhiều. Mà lý do vẫn là cách truyền thông thiên về “nổ” của BKAV đã tạo thành thương hiệu của tập đoàn này.

Thế nhưng tính cho đến thời điểm hiện tại, khi mà Bphone đã chính thức đạt được hàng ngàn đơn đặt hàng chỉ trong 2 giờ mở bán online, không ai có thể phủ nhận được sức hút và khả năng thành công của sản phẩm này. Vậy những chiêu “nổ” kia có thực sự là vô căn cứ? có thực sự là tiêu cực hoàn toàn? Ngẫm lại thấy việc BKAV lựa chọn cách truyền thông “nhận gạch xây nhà” lạ hóa ra là sáng suốt. Bởi trong một thị trường đã bị các sản phẩm ngoại chiếm lĩnh quá nhiều thị phần, thì gẫn như chỉ còn một cách là “nổ” để tạo sự chú ý.

Mà tâm lý người dùng công nghệ Việt Nam thời hiện đại ngày nay vốn dễ bị thu hút bởi những thông tin mang tích tiêu cực, gây shock… chứ ít khi nào tỏ ra quan tâm đến việc công ty A, sản phẩm B đạt được thành tựu gì? Hay những chuyện tích cực, giải thưởng quốc tế này nọ. Chính vì vậy, việc Bphone lựa chọn cách truyền thông “ngược” chính là một trong những kết quả của quá trình tìm hiểu thị hiếu của người dùng Việt và áp dụng có sự tính toán cẩn thận từ trước.

Rõ ràng, khi nhiều người thấy việc truyền thông “nổ” của Bphone có tác dụng và đạt được thành công, nhiều tựa game đã nhanh chóng “học tập” và cho ra mắt nhiều concept khai thác khía cạnh này. Mới đây, tựa game Phiêu Phong Kiếm Vũ có vẻ như đang hướng truyền thông theo Bphone khi “dám” khẳng định sẽ thay đổi thế giới kiếm hiệp trên smartphone tại Việt Nam. Đồng thời tung ra rất nhiều clip ingame khẳng định đẳng cấp đồ họa khiến cộng đồng game thủ chú ý.

Mặc dù là sản phẩm “sinh sau đẻ muộn”, nhưng Phiêu Phong Kiếm Vũ lại khẳng định “trên cơ” tất cả các game kiếm hiệp từng ra mắt tại Việt Nam trên smartphone. Nếu là một game thủ thường xuyên chơi game kiếm hiệp, chắc chắn không ít game thủ sẽ nhận ra tựa game này đang “đá xoáy” nhiều “ông lớn” game kiếm hiệp thuộc hạng “khủng” bậc nhất thị trường hiện nay. Vậy điều gì đã làm cho Phiêu Phong Kiếm Vũ có thể tự tin đến vậy?

Đầu tiên chắc chắn phải nhắc đến tuyên bố của Phiêu Phong Kiếm Vũ về đồ họa: Game kiếm hiệp đẹp nhất trên smartphone. Không rõ là tiêu chí “đẹp” ở đây đánh giá dựa vào đâu, tuy nhiên theo như thông tin tìm hiểu, thì Phiêu Phong Kiếm Vũ là một game MMORPG 3D sử dụng engine Unity 3D thế hệ 5.0 mới nhất. Đây được đánh giá là engine đa nền tảng phổ biến và có hiệu năng vượt trội, đem lại khả năng hiển thị sắc nét và chân thực cho game.

Về hiệu ứng hình ảnh, skill, chiến đấu, có thể thấy Phiêu Phong Kiếm Vũ thể hiện khá tốt khi đem lại trải nghiệm “sướng” mắt cho người chơi thông qua hàng loạt combo skill đẹp mắt, tiết tấu nhanh và dồn dập. Game cho phép mỗi nhân vật cho thể combo tạo thành liên trảm khiến mỗi trận chiến trở nên cuốn hút hơn, đây cũng là đặc sắc của tựa game này so với các tựa game kiếm hiệp từng ra mắt trước đó ở Việt Nam.

Tính năng của Phiêu Phong Kiếm Vũ được đánh giá là sâu và có số lượng khá lớn đủ để đáp ứng mọi trải nghiệm tính năng của game thủ Việt. Trong đó, điểm nhấn gây ấn tượng nhất với người chơi có lẽ là gameplay đậm chất hành động, tái hiện lại nhiều chiêu thức độc đáo trong các bộ phim kiếm hiệp. Qua đó làm phong phú thêm các phong cách chiến đấu của mỗi game thủ thông qua các class nhân vật.

Như vậy, có thể thấy rằng việc Phiêu Phong Kiếm Vũ “nổ” về khả năng thay đổi thế giới kiếm hiệp trên smartphone là cũng có cơ sở. Tuy nhiên để có thể đánh giá một cách chính xác và công tâm, thì chắc chắn phải chờ đến ngày tựa game này chính thức ra mắt trong tháng 6 năm nay. Liệu Phiêu Phong Kiếm Vũ có “nối bước” Bphone tạo nên sự khác biệt đáng chú ý và thực sự có giá trị? Không ai khác, câu trả lời sẽ do cộng đồng game thủ Việt quyết định trong những ngày sắp tới.

Fanpage: fb.com/phieuphongkiemvu.sohagame

Chém gió ...
Aa 0