Băng Vũ

Following: 15Follower: 4

Tru Tiên – Sự nuối tiếc của một huyền thoại

13-06 16:05

Từng là một trong những game Client “đình đám”, Tru Tiên đã nhanh chóng mất đi vị thế của mình trong thời kì hoàng kim nhất của thể loại MMORPG

Được ra mắt cộng đồng game thủ Việt vào đúng ngày Lễ Tình Nhân 14/02/2009. Tru Tiên như một món quà đẹp dành cho thị trường game Việt vẫn còn đang phát triển sơ khai thời bấy giờ. Đó là thời điểm thị trường chưa có nhiều sự cạnh tranh đáng kể giữa các game client 3D, giúp cho Tru Tiên nhanh chóng thu hút hàng trăm ngàn game thủ tham gia trải nghiệm và gắn bó.

Sở hữu nền tảng đồ họa 3D full khá hiếm thời điểm đó, thế giới của Tru Tiên mở ra những câu chuyện độc đáo và thú vị, xuyên suốt các hoạt động và tính năng của game. Từ đó đem đến cho game thủ một sân chơi thực sự “đáng đồng tiền bát gạo”. Đó là nơi tình yêu, những cuộc chiến, những hoạt đồng ngàn người được tái hiện một cách sinh động trên PC. Nói cách khác, Tru Tiên đã mở ra một xã hội tiên hiệp thu nhỏ với đầy đủ các sắc thái dành cho những game thủ yêu mến đề tài Tru Tiên.

Thế nhưng, đôi khi những bữa tiệc cũng phải có lúc kết thúc. Và người đặt ra dấu chấm hết cho Tru Tiên không ai khác lại chính là game thủ Việt – những người lợi dụng bug game để chuộc lợi. Đó có lẽ là quãng thời gian đen tối nhất của cộng đồng Tru Tiên khi sản phẩm này liên tục gặp lỗi bug dupe đồ, tiếp sau đó là vấn nạn hack xuất hiện tràn lan.

Đỉnh điểm của sự kiện này chính là chiến dịch “Bàn tay sắt” của NPH nghiêm trị những tài khoản gian lân. Tuy nhiên số lượng tài khoản bị khóa tăng lên nhưng số tài khoản gian lận mới xuất hiện cũng nhiều không kém. Cộng đồng game thủ chỉ biết kêu trời, chán nản và mệt mỏi. Cuối cùng khi mọi sự chịu đựng đạt đến giới hạn, Tru Tiên buộc phải tuyên bố đóng cửa khoảng cuối năm 2012, đầu năm 2013.

Điêu nuối tiếc đối với Tru Tiên không chỉ nằm ở những cộng đồng game thủ đã gắn bó trong suốt hơn 3 năm, mà còn là những mối tình chớm nở nhờ tựa game này cũng buộc phải chấm dứt. Có lẽ hiếm có game nào sở hữu nhiều cặp đôi như Tru Tiên nhờ bối cảnh game rất nên thơ đã cuốn hút không ít phái nữ tham gia trải nghiệm. Từ đây những mối tình dần được phát triển tạo nên một “thương hiệu” rất riêng của Tru Tiên. Đáng tiếc là những mối tình đó, giờ chỉ còn là kỷ niệm mà thôi.

Dù Tru Tiên đã lùi vào dĩ vãng, tuy nhiên vẫn có hàng ngàn game thủ mong muốn, chờ đợi tựa game này trở lại để có thể tìm lại những kí ức thời kì hoàng kim. Thật may mắn, mới đây theo ghi nhận của các phóng viên, một tựa game về Tru Tiên khác đang được đàm phán để có thể trở lại Việt Nam ngày trong tháng 6 này. Đây được dự đoán là một tựa game đa nền tảng, có mặt trên iOS, Android và cả PC như các game “khủng” thời gian gần đây

Chém gió ...
Aa 0