Haichiao

Following: 0Follower: 0

MMO ARPG Tiên hiệp – Xu hướng, nhiều, nhưng đã chất?

11-04 20:00

Cùng 9Gate tìm hiểu xem thẻ loại nhập vai Tiên Hiệp liệu sẽ thành công.

MMO ARPG Tiên hiệp - Nhiều nhưng đã chất?

Trong các game mobile Tiên hiệp, bối cảnh game không bị bó hẹp trong chốn trần gian, cốt truyện tha hồ được phóng tác. Vì thế thiết kế đồ họa và gameplay là 2 điểm cho phép người làm game thoải mái phóng bút theo trí tưởng tượng của mình.

Đây vừa là lợi thế, nhưng cũng chính là bài toán làm đau đầu nhiều NPH game Việt Nam, bởi lẽ sáng tạo thế nào để vừa tái hiện được cảnh tượng bồng lai tiên cảnh chân thực nhất, lại vừa tạo ra sự khác biệt trong lối chơi để cạnh tranh với đối thủ. Điểm lại các tựa game Tiên hiệp hiện nay, tuy xuất hiện ồ ạt cùng lúc nhưng xét về những yêu cầu ở trên, dường như mới chỉ đáp ứng mặt “lượng”, còn mặt “chất” chỉ là số ít.

Game kiếm hiệp - Đã đến giai đoạn bội thực?

Khoảng 10 năm trước, với việc du nhập và thịnh hành loạt tiểu thuyết, phim truyện Kim Dung, các NPH Việt Nam bắt đầu để ý khai thác thể loại game chủ đề kiếm hiệp. Sự thành công nhanh chóng của game kiếm hiệp khi đó - mà điển hình là Võ Lâm Truyền Kỳ - khiến cho nhiều NPH bắt đầu nhảy bổ vào tranh nhau kiếm lời. Kết quả cung vượt cầu, quá nhiều sự lựa chọn khiến cho game thủ bắt đầu có cái nhìn khắt khe hơn, thậm chí là bội thực thể loại kiếm hiệp.

Võ lâm truyền kỳ - đỉnh cao game kiếm hiệp

Bên cạnh đó, game kiếm hiệp với việc chú trọng vào thi triển võ công nên thường đòi hỏi cấu hình cao, vì vậy client game vẫn là tốt nhất cho thể loại này. Lối chơi và môn phái nhiều game na ná nhau, build đồ mệt đừng hỏi. Vì thế, game kiếm hiệp bắt đầu nhàm chán, mất dần ngôi vị số một trước kia.

Game Tiên hiệp - Chủ nhân ngai vàng mới?

Game Tiên hiệp khác với game kiếm hiệp ở điểm: Võ công không xuất hiện ngay từ đầu mà phải trải qua quá trình tu luyện mới rèn được pháp thuật, giúp nhân vật có những năng lực siêu nhiên như trị thương, hồi máu, đóng băng… Càng tu luyện cảnh giới sẽ càng cao, những thần thông hoặc pháp môn sẽ ngày càng nhiều và lợi hại. Thế giới tiên hiệp thường có sự xuất hiện của Tiên-Ma, nhân vật chính sẽ bị cuốn vào vòng tranh đấu của các thế lực đó.

Ở game Tiên hiệp, người chơi sẽ có những năng lực siêu nhiên như: triệu hồi thần thú, trị thương, đóng băng…

Một lợi thế nữa ở những tựa game Tiên hiệp chính là dễ hòa nhập hơn vì ít class nhân vật, các class vừa có skill chung vừa có skill riêng biệt chỉ dành riêng cho mỗi loại. Hiện nay trên thị trường đang bắt đầu xuất hiện nhiều tựa game online, đặc biệt là game mobile online khai thác chủ để Tiên hiệp thành công như là Tiên Hiệp Kỳ Duyên, gần đây nhất có Tiên Ma Ký Mobi sắp sửa ra mắt trong tháng 4 tới đây.

Mới đây, NPH VTC Game đã chính thức xác nhận phát hành Tiên Ma Ký Mobi – game mobile online thể loại nhập vai hành động Tiên hiệp đang được chờ đón nửa đầu năm 2015.

Sở hữu cốt truyện khai thác cuộc tranh đấu giữa 2 thế lực Tiên - Ma, quy tụ tinh hoa từ các tiểu thuyết cổ như Tiên Nghịch hay Phàm Nhân Tu Tiên. Cùng với nền tảng đồ họa 2,5D và dàn hiệu ứng skill đẹp mắt, Tiên Ma Ký Mobi hiện đang là tựa game được hứa hẹn có thể mang cái “chất” của Tiên hiệp. Tái hiện chân thực chốn bồng lai tiên cảnh vốn chỉ xuất hiện trong những tiểu thuyết Tiên hiệp cổ điển lên màn hình điện thoại của bạn.

Tiên Ma Ký Mobi – hứa hẹn mang được cái “chất” của Tiên hiệp lên màn hình điện thoại

Một cảnh nộ trong Tiên Ma Ký Mobi

Fanpage:https://www.facebook.com/TienMaKy

Tiên Ma Quyết

0.0
Nước Ngoài | Ngừng hoạt động
Chém gió ...
Aa 0