HaChou

Following: 0Follower: 0

Hỏi game thủ: Chúng ta có đang chơi game vì gái?

25-05 13:49

Liệu “phái yếu” có phải một trong những lý do khiến chúng ta chơi game online ngoài niềm đam mê?

Mỗi game thủ đều có sở thích lựa chọn và động lực chơi game khác nhau. Bên cạnh niềm đam mê, mỗi game thủ đều có những yếu tố riêng biệt khiến bản thân tìm đến game hàng ngày, trong đó, “phái yếu” luôn là một trong những lý do đánh mạnh vào tâm lý anh em game thủ xưa nay. Có một sự thật đau lòng trong giới game thủ đó là sự chênh lệch lớn về giới tính và sự xuất hiện quá hiếm hoi những “bóng hồng” trong làng game thủ Việt, nhất là trong những tựa game khó như: game bắn súng, nhập vai.

Những nhân tố hiếm có khó tìm của làng game Việt  (Ảnh minh họa)

Đối với những đối tượng nam game thủ, mà phần lớn là F.A sẽ khó có thể cưỡng lại được nếu được một “mỹ nhân” mời chơi game hoặc khó lòng mà bỏ game khi biết trong thế giới “ảo” của mình tràn ngập các “mỹ nữ” – đối tượng được cho là khan hiếm trong làng game Việt. Do đó, nắm được xu hướng và nỗi niềm của anh em game thủ, nhiều NPH đã áp dụng chiêu trò này để ra sức lôi kéo game thủ. Điều này có lẽ xuất phát từ việc những tựa game có mặt trên thị trường hiện nay đang dần trở nên bão hòa và không tạo được nhiều sự khác biệt so với những game cùng thể loại. Trong thời gian gần đây, xuất hiện nhiều quảng cáo game chứa yếu tố phản cảm: sử dụng “gái”, yếu tố gây sốc, hở hang và đặc biệt là không hề liên quan tới game. Tuy việc sử dụng hình ảnh đại diện là người nổi tiếng rất được phổ biến hiện nay, thế nhưng những cô gái được mời quảng cáo lại hầu như không biết gì về game và chỉ được sử dụng để “câu kéo” và thu hút sự chú ý người chơi, thậm chí còn đem lại phản ứng ngược, gây phẫn nộ cho cộng đồng game thủ.

Trên thị trường hiện nay liệu có bao nhiêu tựa game dành cho nam giới lại quy tụ lượng lớn game thủ nữ? (Ảnh minh họa)

Bên cạnh những phương thức quảng cáo đa dạng, một tựa game thực sự muốn khẳng định và giữ vững “chỗ đứng” của mình phải không ngừng nâng cao chất lượng game và quan tâm tới cộng đồng game thủ của mình, đó mới là những giá trị chân thực mà ngành game Việt muốn hướng tới. Thế nhưng không thể phủ phận đối với một cộng đồng mà đa phần những người tham gia là nam giới như cộng đồng game, việc hướng sự quan tâm đến những “bóng hồng” hiếm hoi sẽ khiến động lực và không khí chơi game trở nên trở nên vui vẻ và hấp dẫn hơn. Trong thời gian gần đây, trong giới game thủ rộ lên một tựa game mobile với tên Cổ Kiếm Kỳ Đàm thỏa mãn đầy đủ các yếu tố trên. Dù chưa ra mắt, game đã quy tụ hàng ngàn bạn nữ tham gia và trông ngóng đếm ngược từng ngày.

Một số nữ game thủ thể hiện sự yêu mến của mình với Cổ Kiếm Kỳ Đàm

Cổ Kiếm Kỳ Đàm là tựa game kiếm hiệp tình duyên sắp sửa ra mắt trong tháng 6 tới trong sự mong đợi mòn mỏi của cộng đồng game thủ Việt. Mới đây, group chính thức dành cho game thủ Cổ Kiếm Kỳ Đàm đã đón nhận hàng loạt các bức ảnh giới thiệu cùng dòng giao lưu, chia sẻ của nhiều nữ game thủ đến từ khắp mọi miền trên Tổ Quốc. Game thủ sẽ có cơ hội giao lưu, kết bạn với các nữ game thủ khi đến với Cổ Kiếm Kỳ Đàm. Theo thống kê, tại thị trường Trung Quốc, có tới 48% game thủ của tựa game này là nữ, gần tương đương với 52% nam giới và nhiều khả năng, con số này sẽ lặp lại tại thị trường Việt Nam.

Cổ Kiếm Kỳ Đàm thu hút nữ giới bởi những điểm mạnh vốn có của mình: đồ họa đẹp, phát triển hệ thống thời trang, thú cưỡi, cốt truyện chuyển thể từ truyện ngôn tình, nhấn mạnh tính năng kết duyên… Thế nhưng, chất “kiếm hiệp” trong game không hề bị mất đi với những màn hệ thống PvP đạ dạng, những màn PK gay cấn, nảy lửa. Người chơi không chỉ PK trong các phụ bản cố định như đơn đấu, bang chiến, mà còn có thể thoải mái tuyên chiến người khác ngay bất kỳ địa điểm nào, không chỉ một người mà là rất nhiều người.

Xét cho cùng, đầu tư vào những bộ chụp hình quảng cáo tốn kém có thể hiệu ứng gây thu hút tới cộng đồng game thủ, nhưng nếu tựa game đó không thực sự chất lượng, không mang lại được những phút giây giải trí đích thực cho người chơi, thì sớm hay muộn, cái tên đó cũng sẽ rơi vào quên lãng. Cổ Kiếm Kỳ Đàm hứa hẹn là một giải pháp cho những anh em game thủ đích thực mong muốn được giao lưu, kết bạn với nhiều bạn nữ, thậm chí có thể tìm được “nửa kia” của mình thông qua tựa game đậm chất “tình duyên” này. Cập nhật những thông tin mới nhất về Cổ Kiếm Kỳ Đàm tại:

Trang chủ: http://cokiemkydam.vn/teaser

Fanpage: https://www.facebook.com/cokiemkd.sohagame

Kiếm Tiên Duyên

0.0
Nước Ngoài | Ngừng hoạt động
Chém gió ...
Aa 0