HaChou

Following: 0Follower: 0

Hé lộ nghi án giả mạo đi lừa tình trong game Bá Vương Chi Mộng

21-05 21:20

Vừa qua cộng đồng Bá Vương Chi Mộng đã dậy sóng bởi cuộc điều tra thật giả của nick facebook Hà Vy, một nhân vật khá nổi tiếng trong game.

Việc giả mạo profile facebook của người nổi tiếng lâu nay vẫn là một vấn nạn chưa có lời giải. Ban đầu chỉ vì thích nổi tiếng, bán hàng online hay kiếm tiền quảng cáo nhưng hiện nay cách thức này đã bắt đầu chuyển hướng sang cộng đồng game thủ.

Trong game online, đặc biệt là những tựa game kiếm hiệp tình duyên có yếu tố kết hôn như Bá Vương Chi Mộng thì phái nữ luôn được ưu ái và có những đặc quyền. Bên cạnh đó game lại cho giao dịch một cách tự do, nhiều vật phẩm khi quy đổi ra tiền Việt có giá trị hàng chục triệu đồng. Nhận thấy điều này, một số đối tượng ngoài việc lập acc giới tính nữ còn tạo cho mình một nick facebook ảo, liên tục cập nhật những hình ảnh xinh đẹp sau đó tham gia vào hội nhóm game nhằm mục đích lừa đảo.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, vừa qua cộng đồng Bá Vương Chi Mộng đã dậy sóng bởi cuộc điều tra thật giả của nick facebook Hà Vy, một nhân vật khá nổi tiếng trong game.

Nick Hà Vy tham gia Bá Vương Chi Mộng từ tháng tháng 2/2015, bằng nhiều cách thức từ một acc bình thường Hà Vy đã có được chỗ đứng trong game, tích cực hoạt động trên fanpage, hội nhóm và thường xuyên có những tuyên bố gây shock trong cộng đồng Bá Vương Chi Mộng nên được nhiều người biết đến. Đặc biệt Hà Vy cũng là nhân vật chính trong vụ bị dằn mặt vì tranh chấp tình cảm với vợ của một gamer. Sau đó nick Hà Vy trong game cưới được một đại gia dấu tên đứng top của server. Chính vì thế nick fb Hà Vy càng nhận được sự “quan tâm” sâu sắc đặc biệt là từ các top mỹ nữ của game Bá Vương Chi Mộng và từ đây đã lộ ra nhiều điều bất thường.

“Đáng lẽ mình không nói đâu nhưng không thể để mọi người bị lừa được, cái người có tên facebook là Hà Vy này lấy ảnh của một số bạn gái xinh xinh đăng lên mục đích không biết để làm gì. Sợ mọi người nhìn và tấm hình hiền lành dễ thương đó bị gạt nên đăng lên để cảnh báo” – một bạn có nick  facebook là Bòng Bong chia sẻ

Cùng một ảnh giống nhau được đăng tải vào 20/4/2014 và 5/2015

Ngay sau nghi vấn được đưa ra, nick Hà Vy đã đưa ra nhiều luận điểm để bảo vệ mình

“… Mọi người cho em hỏi game này ra được mấy tháng, em nhớ không nhầm là 15 hay 25 tháng 1 hay tháng 2 năm 2015. Các thánh lên trang cá nhân tui giống như bạn trong ảnh xem tui chơi face từ bao giờ nhé…” – Nick Hà Vy đưa ra luận điểm chứng tỏ nick này đã được tạo từ trước khi game Bá Vương Chi Mộng ra mắt . Một số gamer qua kiểm tra tường thì thấy đúng như vậy và đứng ra bênh vực.

Trần tình của nick Hà Vy, được một số người đứng ra bênh vực.

Tuy nhiên sự việc không dừng lại ở đó, nick facebook Đúng Hay Sai tiến hành điều tra sâu và phát hiện ra được sự thật

“Sự thật về Hà Vy, gương mặt đang đình đám trong group chúng ta mấy ngày nay. Mình không định nói ra vấn đề này đâu, nhưng mình cảm thấy rất bất công cho những người đứng ra vạch trần và nói lên thân phận của Hà Vy.

Đầu tiên, người mà Hà Vy lấy hình ảnh là một hot girl nổi tiếng ở Hà Nội với tên thật là Nguyễn Thanh Thủy. Thủy là học sinh của K53 lớp 12A6 trường THPT Xuân Đỉnh. Mọi người đều biết, nhưng không ai muốn đứng ra vạch trần Vy nên Vy tưởng không ai biết cả..”

Và đỉnh điểm của sự việc là cộng đồng Bá Vương Chi Mộng đã tìm ra và liên hệ đến facebook chính chủ - hotgirl Nguyễn Thanh Thuỷ để làm sáng tỏ sự việc. Nguyễn Thanh Thuỷ đã lên tiếng xác nhận .

Cộng đồng Bá Vương Chi Mộng ủng hộ hotgirl Nguyễn Thanh Thủy khi cô lên tiếng

Trước sự việc lộn xộn diễn ra, để đảm bảo quyền lợi người chơi admin game Bá Vương Chi Mộng đã phải ra thông báo

Chơi game với những mối quan hệ ảo trước đến nay không phải không gặp nhưng đây là lần đầu tiên sự thật được cộng đồng game thủ quan tâm và truy tìm cho đến cùng như ở Bá Vương Chi Mộng. Hà Vy cũng đã nhận được bài học thích đáng cho mình nhưng hơn hết cả là tình bạn, tình người trong Bá Vương Chi Mộng đã minh chứng ranh giới giữa ảo và thật trong thế giới game đã không còn, lừa đảo và dối trá không có chỗ để tồn tại  nhất là sau đám cưới từ ảo ra đời thật thì cộng đồng Bá Vương Chi Mộng đáng để phải ghen tị và ngưỡng mộ vì tình đoàn kết rất “thật” và chân tình này. Những game thủ của Bá Vương Chi Mộng không phải đang làm một việc viển vông xa vời. Chính họ đang làm việc trong đời thật. Game đã áp sát đời sống một cách không thể gần hơn, khoảng cách ranh giới ảo và thật thực ra chỉ còn là một chút ý thức, dũng cảm của con người mà thôi.

Fanpage game Bá Vương Chi Mộng: http://facebook.com/bavuongchimong

Chém gió ...
Aa 0