Băng Vũ

Following: 15Follower: 4

Game Mobile “Made in Việt Nam”, bao giờ bước ra thế giới?

09-06 15:00

Đó là câu hỏi mở trong bài phát biểu của ông Bùi Trường Sơn – Đại diện Ban tổ chức cuộc thi lập trình trò chơi trên thiết bị di động – Bluebird tại ngày hội công nghệ Mobile Day diễn ra tại Hà Nội (6/6) vừa qua

Theo ông Sơn - "Việt Nam mình lập trình rất giỏi, nhưng mình chỉ tập trung vào lập trình theo đơn đặt hàng của nước ngoài. Đó là lí do vì sao Bluebird Award ra đời. Chúng tôi mong muốn sát cánh cùng các nhà lập trình game mobile của Việt Nam, mang game Việt Nam tới thế giới”

Cũng qua bài chia sẻ này, khán giả và đặc biệt là các nhà phát triển game được cung cấp cái nhìn đa chiều về ngành công nghiệp giải trí vốn đang vươn lên mạnh mẽ những năm gần đây. Cùng với sự bùng nổ số lượng người dùng các thiết bị di động, ngành công nghiệp game trên mobile đang dần trở thành xu hướng giải trí mới trên thế giới. Việt Nam, cũng không đứng ngoài cuộc chơi này

Đôi nét về giải thưởng Bluebird Award

Cuộc thi lập trình trò chơi trên thiết bị di động - Bluebird Award được đài truyền hình Việt Nam (VTV3) phối hợp với công ty cổ phần Chim Xanh tổ chức - là gameshow đầu tiên kết hợp giữa lĩnh vực công nghệ và lĩnh vực giải trí.

Bluebird Award được phát động chính thức ngày 19/5/2015. Trải qua vòng sơ loại, 100 game mobile xuất sắc nhất sẽ được giới thiệu trên truyền hình và đêm chung kết tôn vinh sẽ được tường thuật trực tiếp lúc 20h, ngày 27/12/2015.

Cơ hội vàng cho các nhà lập trình game tại Việt Nam

"Tiêu chí đánh giá của cuộc thi rất đơn giản. Game có lượng download lớn nhất sẽ giành chiến thắng. Vì vậy, chúng tôi khuyến khích các bạn bỏ tiền ra tự quảng cáo cho game của mình." - ông Bùi Trường Sơn - ban tổ chức cuộc thi lập trình trò chơi trên thiết bị di động - Bluebird Award hài hước phát biểu.

"Chúng tôi không thi ý tưởng, không thi đồ hoạ, không thi lập trình. Chúng tôi chỉ có 1 tiêu chí đánh giá duy nhất. Đó là lượng tải về của người chơi. Người chơi sẽ quyết định bạn thắng hay thua." - ông Sơn chia sẻ về ý tưởng của cuộc thi.

Ban tổ chức của cuộc thi Bluebird cho biết, ngoài quyền lợi được mang game ra thi đấu với các đối thủ khác trên khắp cả nước, các thí sinh tham gia còn được quảng cáo miễn phí các game của mình trong không gian quảng cáo của các thí sinh khác. Loại hình cross promotion này được hiểu là sự cộng sinh trong giới mobile game.

"Lợi ích khi tham gia cuộc thi là các bạn thí sinh sẽ có được không gian quảng cáo trong game của các thí sinh khác. Một game có 1 triệu download có khả năng kéo thêm cho game khác từ 50,000 đến 100,000 download rồi" - ông Sơn khiến cả khán phòng phải trầm trồ nhẩm tính.

Để khuyến khích các đội chơi xuất sắc, ngoài giải thưởng duy nhất là 300,000,000 đồng tiền mặt, ban tổ chức còn dành cho 5 đội thi xuất sắc nhất 5 chuyến tham quan văn phòng Google tại Singapore - đối tác tài trợ giải thưởng cho cuộc thi năm nay.

Chém gió ...
Aa 0