Haichiao

Following: 0Follower: 0

DoTa Truyền Kỳ dưới góc nhìn nhà làm game Việt

09-03 15:41

Vừa qua, DoTa Truyền Kỳ đã có cuộc gặp mặt thân mật với Lê Giang Anh – CEO của Joy Entertainment- để cùng luận bàn về tựa game số 1 Châu Á này.

1/Chào anh Lê Giang Anh, rất vui vì anh đã tham gia phỏng vấn, anh có thể giới thiệu một chút về bản thân mình ?

Xin chào các bạn, mình là Lê Giang Anh. Trong game DoTa Truyền Kỳ mình là Aces. Joy, chủ guild Aces. Joy của máy chủ S1 Rylai. Còn ngoài đời mình là CEO của Joy Entainterment, một studio phát triển game trên điện thoại di động.

2/Được biết Joy Entainterment khi vừa đạt giải nhất trong cuộc thi Incubate Camp Asia dành cho các start up phát triển game tại Châu Á, xin chúc mừng anh. Anh có thể chia sẻ một chút về cuộc thi này ?

Incubate Camp Asia là cuộc thi bao gồm 10 start up game ở khắp Đông Nam Á và có một start up game ở Trung Quốc . Game dự thi của Joy Entainment là MOBA Clash of All Stars đã đạt giải nhất cuộc thi này.

3/Là một nhà sản xuất game mobile Việt, chắc hẳn anh đã biết từ sớm việc DoTa Truyền Kỳ  làm mưa làm gió tại các BXH ở các thị trường lớn như Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan?

Mình đã biết về DoTa Truyền Kỳ khá là lâu rồi, khi DoTA Truyền Kỳ bắt đầu gây ảnh hưởng đến thị trường game mobile Châu Á, khoảng nửa năm về trước. Tuy nhiên lúc đó mình chưa trải nghiệm bản DoTa Truyền Kỳ Trung Quốc.

Sau đó thì mình có chơi và nghiên cứu về Hero Charges và cũng nằm ở top game này. Khi VNG phát hành tựa game DoTa Truyền Kỳ thì mình chuyển sang chơi DoTa Truyền Kỳ. Thứ nhất, vì DoTa Truyền Kỳ là bản gốc của Hero Charge, thứ hai vì DoTa Truyền Kỳ cũng có nhiều bạn bè của mình tham gia chơi.

Lê Giang Anh – CEO của Joy Entertainment chia sẻ về DoTa Truyền Kỳ dưới góc nhìn của nhà làm game Việt

4/ Với hơn 50 triệu người chơi  và được mệnh danh “game mobile số 1 châu Á”, làm mưa làm gió tại các BXH tại các thị trường lớnChâu Á, và hiện nay là ở Việt Nam. Theo anh, điều gì làm nên thành công của game này dưới góc nhìn của một nhà làm game?

Theo mình, dưới góc nhìn của người làm game Việt, có ba yếu tố để làm nên thành công của DoTa Truyền Kỳ. Thứ nhất là chủ đề về DoTa là chủ đề khá thu hút cả game thủ chơi DoTa và game thủ biết đến DoTa sẽ thử. Thứ hai, tính chiến thuật của DoTa Truyền Kỳ khi không có đội hình nào quá hoàn hảo, khiến cho người chơi luôn có cảm giác bị thách thức. Thứ ba là tính cân bằng trong game, khi game thủ chơi DoTa Truyền Kỳ sẽ có cảm giác không quá chênh lệch giữa trả tiền và không trả tiền. Đây là điều mà chỉ game thế hệ mới như DoTa Truyền Kỳ mới có thể làm được.

5/Hiện tại, anh Lê Giang Anh cũng đang là một trong những cao thủ của DoTa Truyền Kỳ. Ngoài tiếng tăm đã có của DoTa Truyền Kỳ tại thị trường Châu Á, những yếu tố nào khác của DoTa Truyền Kỳ đã hấp dẫn anh?

Ngoài đội hình phong phú thì việc các tính năng mới được cập nhật rất khéo của DoTa Truyền Kỳ cũng khá là hấp dẫn với mình. Các tính năng trong game được mở từ từ theo level với tính toán đủ để game thủ luôn có những thứ mới lạ để khám phá trong game.

Lê Giang Anh chia sẻ DoTa Truyền Kỳ có nhiều lợi thế để thành công tại thị trường Việt Nam

6/ Có một câu nói như thế này “DoTa Truyền Kỳ - easy to play but difficult to master”(DoTa Truyền Kỳ dễ chơi nhưng khó pro), bản thân anh, một game thủ cũng dành nhiều thời gian để trải nghiệm DoTa Truyền Kỳ anh cảm thấy thế nào về tính chiến thuật của DoTa Truyền Kỳ?

Thực ra người làm game nào cũng mong muốn đạt được nguyên lý " DoTa Truyền Kỳ - easyy to play - dificult to master". Và DoTa Truyền Kỳ đã đạt được điều đó khi có hero dù được đánh giá là không tốt, nhưng với kinh nghiệm sắp xếp đội hình, game thủ toàn có thể lật ngược tình thế.

7/ Anh có thể chia sẻ một vài đội hình mà anh yêu thích trong DoTa Truyền Kỳ?

Hiện tại thì đội hình top yêu thích ở S1 là Centaur, Jakiro, Traxex, Tinker. Đây cũng là là đội hình được nhiều game thủ top khá yêu thích bởi tính đa dụng của nó.

8/ Trong DoTa Truyền Kỳ, không có tướng quá phế, cũng không có tướng hoàn hảo, vì vậy đòi hỏi người chơi phải biết sắp xếp, phối hợp. Anh có thể chia sẻ những con tướng không nên “bỏ qua” trong DoTa Truyền Kỳ?

Như chia sẻ ở trên thì Centaur là tướng không nên bỏ qua vì dễ kiếm bằng điểm danh, Jakiro kiếm bằng điểm guild. Các hero này dễ kiếm, dễ năm sao và khá bá ở thời điểm hiện tại.

9/ Nếu đi Arena, cho anh xếp đội hình từ các tướng sau, theo anh đội hình nào là tối ưu nhất? Vì sao?

Trong Arena thì đi đấu của mình là Leoric, sau đó là Jakiro, Silencer, Traxex và sau cùng có thể là Ezalor.

10/ Ngoài DoTa Truyền Kỳ, anh đã từng trải nghiệm tựa game nào mang hơi hướng card battle và Dota ngoài DoTa Truyền Kỳ chưa?

Ngoài DoTa Truyền Kỳ thì Hero Charge là tựa game tương tự mình đã trải nghiệm. Tuy nhiên mình vẫn chọn DoTa Truyền Kỳ để chơi vì DoTa Truyền Kỳ là bản gốc, nhân vật bám sát DoTa và đồ họa tốt hơn.

11/ Là một nhà làm game Việt, hướng đến nhiều sản xuất game global, theo anh, DoTa Truyền Kỳ có những ưu điểm nào mà các studio game Việt nên học hỏi để có thể đạt được thành công như những gì DoTa Truyền Kỳ đã thể hiện tại thị trường Châu Á?

Mình nghĩ, lợi thế của DoTa Truyền Kỳ tại Việt Nam là được vận hành bởi nhà phát hành VNG có nhiều kinh nghiệm cũng như cách truyền thông tốt. Ngoài ra nhân vật của DoTa Truyền Kỳ cũng bám sát hơn với nội dung DoTa. Đây cũng là những lợi thế lớn để DoTa Truyền Kỳ có thể thành công ở Việt Nam như đã từng thành công tại các thị trường Châu Á khác.

Xin cảm ơn anh vì đã tham gia buổi trò chuyện này!

Tải game DoTa Truyền Kỳ

Trang chủ: http://dota.360game.vn

Dota Truyền Kỳ

0.0
VNG | Ngừng hoạt động
Chém gió ...
Aa 0