BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

"Đại gia" PUBG Mobile nạp trăm "củ" hỏi lý do khóa acc, VNG đáp: "Dữ liệu vi phạm là bí mật"

05-04 15:33

Vấn đề khóa nick PUBG Mobile vi phạm đã và đang tạo ra nhiều sự bức xúc trong cộng đồng.

PUBG Mobile là một tựa game chơi trên nền tảng giả lập, nhưng tình trạng nhiều người chơi cố tình sử dụng những phần mềm thứ 3 để can thiệp vào game vẫn luôn diễn ra. Nhiều website được các đối tượng xấu lập ra chuyên cung cấp tài khoản hack PUBG Mobile với hàng loạt những tính năng "bá đạo" như giảm giật, hiện khung hình người chơi, hiện vị trí khoảng cách cũng như lượng máu của người chơi khác, hoặc thậm chí là "lừa" cả trình giả lập của Tencent để có thể thi đấu với đối thủ chơi PUBG Mobile trên smartphone. Mặc dù Tencent và Bluehole liên tục ra mắt những bản cập nhật để sửa lỗi cũng như đưa ra những án phạt cực nặng cho người chơi nhưng vẫn chưa thể giải quyết triệt để tình trạng nhắc nhối này.

Vấn nạn khóa acc mà không nói rõ lý do gian lận là điều mà game thủ PUBG Mobile rất ái ngại.

Án phạt 10 năm là mức hình phạt nặng nhất mà game thủ PUBG Mobile phải chịu khi vi phạm quy định. Nếu như một game thủ kiêm streamer bị ban nick 10 năm bỗng dưng được mở khóa với thời gian siêu tốc với nguyên nhân là do nick bị tố cáo quá nhiều. Thì đại đa số game thủ bình thường bao gồm cả "dân thường" (người chơi FREE) và "đại gia" (người nạp nhiều tiền) thì đều chịu chung kết quả là: "Nick không thể mở khóa vì sử dụng phần mềm can thiệp vào game."

Không riêng gì ở Việt Nam, cộng đồng game thủ thế giới đang phải đau đầu với những trường hợp bị thông báo "khóa tài khoản" mặc dù họ cho rằng mình không hề sử dụng phần mềm Hack/Cheat nào trong máy. Những game thủ hoàn toàn "bình thường" (theo như họ chia sẻ) từ Season đầu tiên thì bất ngờ khi game Update bản mới nhất mới chơi được vài trận thì nhận ngay thông báo khóa tài khoản đến tận 10 năm. Những game thủ Việt hiện nay đòi VNG công khai bằng chứng gian lận.

Vậy NPH sẽ trả lời thắc mắc của những game thủ PUBG Mobile bị khóa tài khoản như thế nào?

Câu trả lời đó là: "Các dữ liệu ghi nhận hành vi vi phạm quy định trò chơi là bảo mật, do đó, ban điều hành có quyền từ chối cung cấp thông tin."

VNG bảo lưu dữ liêu vi phạm, không công bố.

Game thủ bị khóa tài khoản đề nghị muốn lên trụ sợ VNG để giải quyết vấn đề.

Thì câu trả lời là: "Anh có lên thì cũng không giải quyết được vấn đề gì mà chỉ tốn thời gian của anh thôi."

Khi anh này vẫn kiên quyết hỏi trụ sở mà bộ phận điều hành PUBG Mobile VN đang làm việc thì cũng không được cung cấp thông tin mà chỉ nhận được câu trả lời: "Anh tự tìm hiểu".

Cách giải quyết của VNG giống với Tencent.

Nếu như vụ việc "dân thường" PUBG Mobile bị khóa 10 năm tài khoản không được mở khóa. Thì nay, kể cả người chơi PUBG Mobile nạp số tiền lớn lên tới cả trăm triệu cũng chịu chung số phận. Cách xử lý vấn đề của VNG với 2 nhóm, nói đúng hơn là một bên gồm đại đa số game thủ bị khóa nick 10 năm với một bên là anh chàng streamer làm đối tác với Facebook Gaming kia quả là trái ngược.

Khá nhiều người đã khuyên người chơi nạp cả trăm triệu vào PUBG Mobile bỏ sang sản phẩm khác chơi, thay vì lập lại nick và "hiến máu" tiếp. Trường hợp còn muốn gắn bó với game thì tìm tới các phiên bản tiếng Nhật và tiếng Hàn.

PUBG Mobile

0.0
VNG | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0