YoloVN

Following: 27Follower: 4

Trải nghiệm Xích Bích 3D: Bản nâng cấp toàn diện của thể loại game thủ thành?

09-04 09:47

Trong thời điểm thể loại game thủ thành hiếm như lá mùa thu với thị trường Việt thì việc Tam Quốc Bùm Chíu độc bá là không thể phủ nhận. Tuy nhiên trong tháng 4 này một tựa game thủ thành lấy đề tài Tam Quốc sẽ xuất hiện. Đó chính là Xích Bích 3D.

Xích Bích 3D giống như một bản nâng cấp toàn diện của Tam Quốc Bùm Chíu từ lối chơi đến đồ họa cũng như yếu tố nhập vai. Duy chỉ có độ cân não của mỗi màn chơi là một chín một mười. Là một sản phẩm đạt nhiều giải thưởng lớn liệu Xích Bích 3D có thực sự là một game xuất sắc?

Về gameplay, Xích Bích 3D cung cấp cho người chơi một giao diện điều khiển khá trực quan và dễ thao tác. Với mỗi màn chơi sẽ có các quan ải khác nhau và việc của người chơi là đưa tướng vào trấn thủ. Mỗi tướng sẽ có một skill tương ứng và sẽ cần thời gian hồi chiêu sau khi sử dụng. Điểm đáng chú ý là skill của tất cả các tướng sẽ tiêu hao tại thanh mana tổng và dĩ nhiên nếu không xài skill hợp lí thì “giữa đường đứt gánh” sẽ không phải là vấn đề hiếm gặp.

Không chỉ đề cao chiến thuật, yếu tố nhập vai của game cũng được đẩy lên khá cao. Đặc biệt Xích Bích 3D sẽ có 3 class chính: “vật công – tầm gần”, “vật công, phép – tầm xa”, “phòng ngự - đánh chặn”. Với 2 class đầu thì không có gì đặc biệt, duy chỉ có “phòng ngự” là khá mới mẻ. Các tướng phòng ngự sẽ rời quan ải tiến thẳng ra đường chính chặn đường tiến của kẻ địch.

Bên cạnh đó là sự góp mặt của hệ thống duyên phận giúp tăng khả năng tấn công, phòng thủ của các tướng có cơ duyên khi được xếp vào cùng đội hình chiến đấu. Ngoài ra, mỗi tướng lĩnh sẽ có duyên phận với một số loại binh khí sở trường nhất định. Nếu sở hữu đúng trang bị thì sức mạnh cũng được gia tăng đáng kể. Ví dụ: Quan Vũ có duyên Thanh Long Yểm Nguyệt Đao còn Lữ Bố có duyên với Phương Thiên Họa Kích...

Không chỉ vậy, các tướng trấn ải sẽ không thể nâng cấp trong trận chiến nếu trước đó không được nâng cấp sao. Yêu cầu để tăng sao là bắt buộc phải tập hợp đủ số thẻ tướng quy định tương ứng với mỗi lần nâng cấp. Các tướng mạnh sẽ có số sao nâng cấp tối đa cao hơn các tướng thông thường. Đồng nghĩa với việc đầu tư chất xám vào game là chưa đủ, người chơi sẽ phải chăm chút hơn cho đội hình của mình nếu muốn chiến thắng.

Về mặt hình ảnh, Xích Bích 3D sở hữu một đồ họa tươi sáng dễ nhìn dễ thích. Các nhân vật được làm khá tỉ mỉ và rất có thần thái của võ quan nhưng vẫn rất hóm hỉnh, gần gũi. Các chiêu thức nhất là các chiêu độc môn của một số tướng được chau chuốt khá công phu đảm bảo để người chơi cảm nhận rõ uy lực xuất chiêu của chúng.

Riêng về mặt âm thanh thì khá thất vọng. Xích Bích 3D sử dụng loại giai điệu khá giống với thể loại “giang hồ hiệp khách”. Từ bài nhạc nền cho đến nhạc chiến trận đều làm người chơi khó cảm nhận được sức nóng của chiến trường mà Xích Bích 3D mà game muốn thể hiện. Các đoạn lồng ghép khi tướng xuất chiêu cũng gọi là đầy đủ nhưng không mang lại chút ấn tượng nào.

Và cuối cùng, điều khiến Xích Bích 3D mất điểm nhất chính là khâu hướng dẫn thao tác. Theo như trải nghiệm của 9Gate, thì khâu này kéo dài quá mức cần thiết khiến nó vừa lê thê, gò bó và tương đối mệt mỏi. Phải mất đến gần 30 phút trải nghiệm, người chơi mới có thể thoát được sự gò bó do chế độ hướng dẫn mang lại khá nhiều ức chế.

Nhìn chung, với những ai yêu thích thể loại game thủ thành thì Xích Bích 3D chắc hẳn sẽ là một tuyệt phẩm không thể bỏ qua cho game thủ trong tháng 4 này.

Trang chủ: http://xichbich3d.com

Thảo Luận: http://mxh.9gate.net/game/trong-nuoc/xich-bich-3d-894.html

Xích Bích 3D

0.0
Funtap | Ngừng hoạt động
Chém gió ...
Aa 0