BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Trải nghiệm Đại Chiến Hạm: Cách chơi phức tạp, đậm chất chiến thuật Hardcore

13-08 15:22

Đại Chiến Hạm 3D là tựa game chiến thuật thẻ tướng được xây dựng trên nền đồ họa Unity 3D cho phép bạn tham gia các trận hỗn chiến đẫm máu trên biển để xây dựng nên đội hình bất khả chiến bại.

Đồ họa tốt, nhưng … rất tiếc

Như để “phô trương thanh thế”, ngay từ lúc mới  bước vào game thì Đại Chiến Hạm đã “show hàng” như để gây cho chúng ta ấn tượng về độ đầu tư của tựa game khi cho chạy những thước phim hoành tráng dựa trên nền đồ họa Unity 3D khá xuất sắc.

Ở ngoài màn hình chính là một chiến hạm khổng lồ (hoặc có thể là một hòn đảo) chứa tất cả các công trình bên trong như bộ chỉ huy, trung tâm tác chiến, học viện, xưởng… Tất cả đều rất đẹp, hoành tráng và chỉnh chu, thử tưởng tượng nếu nơi này tồn tại ngoài đời thực thì chắc có lẽ số lượng học sinh đăng ký thi vào hải quân sẽ đông lắm! Các công trình luôn ở trạng thái sống động và cho cảm giác rất thật chứ không chỉ là những bản vẽ vô hồn được dựng lên một cách nham nhở. Theo nhà NPH Funtap thì các chiến hạm được thiết kế theo đúng nguyên mẫu trong Thế Chiến thứ II.

Nhưng khi bước vào một trận đấu hẳn, Đại Chiến Hạm sẽ làm bạn khá hụt hẫng và thất vọng khi nó không thể hiện được quá nhiều về mặt đồ họa, các chiến thuyền trông khá nhỏ và tuy có sự khác biệt với nhau nhưng chúng lại trông có vẻ rất giống nhau. Có lẽ điều này là do màu sắc chỉ mang các tông màu trầm như đen, xám cộng thêm góc quay của camera cũng như các chi tiết của tàu khá nhỏ làm chúng khá nhàm chán và không thực sự thu hút được sự theo dõi của người chơi. Dù bên cạnh đó NSX đã bổ sung tính năng đổi góc quay camera nhưng có lẽ chỉ với từng đó là không có mấy tác dụng. Duy có một thứ bạn sẽ cảm thấy khá tuyệt vời là mặt biển, tuy nhiên mỗi khi trời mưa thì mặt biển vẫn rất phẳng lặng là một điểm trừ trong đồ họa.

Gameplay ấn tượng

Được chia làm 6 cấp sao từ 1 đến 5, chiến hạm ở mỗi cấp sao cần những vật phẩm khác nhau để mở khóa. Ở mỗi cấp sao lại có vài chục chiến hạm khác nhau, việc bạn cần làm là lựa chọn nữa loại tàu chiến có vai trò phù hợp với từng vị trí trong đội hình để tối ưu khả năng tấn công cũng như phòng thủ, bảo vệ những chiến hạm quan trọng. Trong hệ thống nhân sự của tàu chiến sẽ bao gồm 7 vị trí : hạm trưởng và 6 thuyền viên là tổ cứu hỏa, tổ pháo binh, tổ quan sát, tổ kỹ thuật, tổ kiểm soát và tổ lái tàu. Người đứng ở vị trí này sẽ phân thành các cấp A, B, C, D ứng với chi phí chiêu mộ cũng như khả năng khác nhau. Hạm trưởng là vị trí sẽ nên được quan tâm đầu tư nhiều nhất vì ông ta sẽ giúp tăng toàn bộ chỉ số cho chiến hạm. Bên cạnh đó là hệ thống pháo, giáp,… của chiến hạm cũng cần được quan tâm rất nhiều.

Nhiệm vụ của bạn là tham gia các trận chiến để kiếm tiền chế tạo chiến hạm, chiêu mộ thuyền trưởng, thuyền viên, nâng cấp, cường hóa chúng. Đội hình chiến hạm sẽ gồm 5 tàu chiến và 1 tàu sân bay, khi tấn công tàu chiến sẽ ưu tiên vị trí đối diện nhưng tàu sân bay sẽ tấn công ngẫu nhiên. Kỳ hạm hay chúng ta quen gọi là main chính trong Đại Chiến Hạm sẽ còn đóng một vai trò chủ đạo hơn nữa khi nếu kỳ hạm tử trận sẽ làm giảm 50% sức tấn công của toàn bộ tàu chiến, đây là điểm mấu chốt quyết định phần lớn kết quả trong một trận đấu, và để hạn chế điều này thì các chiến thuyền có khả năng thủ tốt nên được đưa lên tiền tuyến. Và một phần quan trọng nữa chính là khi thuyền trưởng bị chết sẽ khiến tàu chiến không thể thi triển được kỹ năng, điều này làm giảm đi đáng kể sức mạnh của đội hình.

Hệ thống chiến dịch, phó bản rộng lớn sẽ giúp bạn có thêm nhiều thu nhập cũng như “công ăn chuyện làm” mỗi ngày, đừng sợ rãnh tay vì sẽ mất rất nhiều thời gian để hoàn thành chúng đấy. Ngoài ra còn một số tính năng khiêu chiến, đấu trường, thi quân sự,… sẽ tốn bạn kha khá thời gian nữa để tìm hiểu chúng. Các tính năng trong Đại Chiến Hạm khá phức tạp nhưng thật may mắn là đã có một bảng các quy tắc trong game để bạn có thể đọc nếu không biết phải làm như thế nào.

Kết

Đại Chiến Hạm là tựa game có lối chơi phức tạp và ấn tượng, ấn tượng trong cách triển khai cũng như dẫn dắt người chơi đến với thế giới của những chiến hạm. Với gameplay phức tạp có thể sẽ không thu hút được phần đông game thủ phổ thông nhưng lại là một bước đi tuyệt vời để giữ chân người chơi hardcore, làm họ gắn bó với tựa game lâu hơn.

Trang chủ: https://daichienham.vn

Đại Chiến Hạm

0.0
Funtap | Ngừng hoạt động
Chém gió ...
Aa 0