BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Đánh giá đồ họa "nước chảy mây trôi" của Cẩm Y Vệ: Thực sự xứng danh siêu phẩm?

09-12 09:19

Game đẹp xưa nay không hiếm, nhưng cảm quan thế giới mở như Cẩm Y Vệ lại là điều không phải sản phẩm nào cũng có được.

Tuy không phải là yếu tố quan trọng nhất, nền tảng đồ họa vẫn luôn là điều kiện tiên quyết để một tựa game có thể trở nên khác biệt so với phần còn lại của thị trường. Dễ dàng nhận ra, bất cứ một sản phẩm được gắn mác "bom tấn" hay "siêu phẩm" nào đều có sự giao thoa về đồ họa, cũng là điều dễ nhìn thấy nhất và dễ thuyết phục người chơi nhất.

Là sản phẩm nhập vai được kỳ vọng bậc nhất thời điểm này, không có gì khó hiểu khi đồ họa của Cẩm Y Vệ ngay lập tức được đưa lên bàn cân mổ xẻ, phân tích. Có thể nói rằng cũng đã lâu lắm rồi cộng đồng game thủ Việt mới lại được trải nghiệm một tựa game mobile với những công nghệ đồ họa tân tiến nhất hiện nay như Cẩm Y Vệ.

Nếu như những ai chưa biết thì Cẩm Y Vệ là game nhập vai được phát triển dựa trên bản quyền của Thiếu Niên Cẩm Y Vệ - tác phẩm đoạt giải Phim hoạt hình võ hiệp 3D xuất sắc nhất Trung Quốc 2017. Được hậu thuẫn bởi công nghệ 3D Real Time Shadow, Volume Light, Surface Normal Map, Role Normal Highlight, HDR... Cẩm Y Vệ phiên bản game tỏ ra không hề kém cạnh khi đặt cạnh phiên bản phim.

Đồ họa của Cẩm Y Vệ phiên bản game

Cẩm Y Vệ tạo cảm tình ngay từ giao diện chọn nhân vật khá đầu tư và lôi cuốn. Nhờ chăm chút kỹ càng trong việc tạo dựng chi tiết đồ họa, từng biểu cảm trên gương mặt nhân vật cũng được biểu lộ rõ, giúp người chơi cảm nhận rõ nét cá tính cũng như thế mạnh của từng phái để có sự lựa chọn phù hợp cho riêng mình.

Game đẹp xưa nay không hiếm, nhưng cảm quan thế giới mở như Cẩm Y Vệ thì lại là điều không phải sản phẩm nào cũng sở hữu được. Đó là nơi mà người chơi có thể tự do "xoay chuyển vạn vật" 360 độ, camera đa dạng góc nhìn, thỏa chí tang bồng, trở thành nhân vật chính trong bất cứ thước phim nào mình từng xem. Một cú screenshot làm ảnh nền điện thoại cũng chưa bao giờ dễ dàng đến thế.

Một điểm mạnh nho nhỏ nhưng cũng góp phần nâng trải nghiệm của người chơi lên mức cao nhất có thể, chính là công nghệ Real Time Shadow - Đổ bóng theo thời gian thực. Công nghệ này không mới, nhưng lại rất ít game mobile "dám" làm do độ phúc tạp và đòi hỏi nhiều nguồn lực trong công đoạn xây dựng chi tiết. Giờ đây người chơi sẽ được trải nghiệm cảm giác nhập vai trọn vẹn 100%, từng bóng nắng, từ màu bình minh cho đến sắc hoàng hôn đều cực kỳ chân thực.

Đây cũng chính là nền tảng vững chắc để Cẩm Y Vệ nói riêng và bất cứ tựa game bom tấn nào khác khác tự tin “show” hệ thống tính năng và gameplay của mình. Đồ họa càng chân thực bao nhiêu, khái niệm “nhập vai” sẽ càng trọn vẹn bấy nhiêu.

Bởi vậy, sẽ thật thiếu sót nếu bỏ qua cảm quan PK mà Cẩm Y Vệ mang lại thông qua nền đồ họa sắc nét. "Nhanh, mạnh, dồn dập và sống động" chính là những cảm giác đầu tiên mà bất cứ ai cũng có thể cảm nhận được, thậm chí đối với những game thủ thích sự "hoa mỹ" thì hoàn toàn có thể xoay góc nhìn PK để trải nghiệm độ chân thật, độ "sướng" khi tung đòn hạ gục đối thủ.

Phải thừa nhận rằng, đồ họa của Cẩm Y Vệ chưa thể đạt đến ngưỡng siêu thực như các bậc đàn anh của mình trên PC, tuy nhiên đây cũng là bài toán mà Cẩm Y Vệ đã giải quyết tốt nhất có thể: Đẹp và phù hợp với nền tảng mobile. Bởi lẽ, có một sự thật phũ phàng ở thị trường Việt Nam: Càng những bom tấn mobile đồ họa khủng đều "chết yểu" do không phù hợp với nhu cầu và điều kiện dòng máy của game thủ.

Đương nhiên, Cẩm Y Vệ có cốt truyện và gameplay đủ lôi cuốn để giữ chân người chơi, song như đã nói ở trên, đồ họa vẫn sẽ là một thế mạnh không thể nào phủ nhận được. Minh chứng là ngay từ những hình ảnh nhá hàng đầu tiên, cộng đồng đã "sục sôi" tìm kiếm thông tin, săn lùng bản test mà không biết rằng, Việt Nam chính là thị trường đầu tiên được phát hành Cẩm Y Vệ. Mỗi người sẽ có những đánh giá khen - chế khác nhau dựa vàu gu thẩm mỹ, tuy nhiên cứ đẹp là phải chơi thử đã!

Fanpage: https://www.facebook.com/CamYVe.vn

Cẩm Y Vệ Mobile

0.0
SohaGame | Ngừng hoạt động
Chém gió ...
Aa 0