BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Cảm nhận về Hesman Legend trong ngày đầu Alpha Test

14-06 17:31

Cuối cùng, Hesman Legend, tựa game hoàn toàn thuần Việt cũng ra mắt cộng đồng game thủ trong sự mong chờ về một tấm vé đi tuổi thơ.

Độc giả 9x chắc hẳn không quên Dũng sĩ Hesman – bộ truyện tranh huyền thoại trong tuổi thơ của tác giả Nguyễn Hùng Lân. Mong chờ từng tập truyện, để rồi đêm nằm mơ hình ảnh chàng dũng sĩ Hesman cùng thanh gươm ánh sáng chiến đấu với quái vật vũ trụ nhằm bảo vệ hòa bình. Hôm nay, ký ức tuổi thơ một lần nữa trở về qua tựa game mobile lấy bối cảnh bộ truyện năm xưa có tên Hesman Legend được phát triển bởi Gamo Studio và do AIVO phát hành đến tay game thủ.

Đánh giá Hesman Legend - Tấm vé về tuổi thơ mà game thủ Việt hằng mong chờ

Tiến hành Alpha Test vào ngày 12/06/2018, Hesman Legend có thật sự đáng để mong đợi?

Đồ họa 2D theo sát phong cách truyện tranh

Hesman Legend sở hữu đồ họa 2D với những đường nét khá giống truyện tranh. Các nhân vật quen thuộc như Huy Hùng, Yanda, Gasco… hiện lên theo phong cách chibi nhưng không phá cách. Nhân vật có thêm nhiều trang phục đặc biệt như Garrison Học giả không gian. Các hiệu ứng chiến đấu, kỹ năng cùng những pha biến hình của nhân vật cũng khá ấn tượng. Đặc biệt, dũng sĩ Hesman của chúng ta rất giống với bộ truyện gốc, khiến người chơi có cảm giác thật sự được gặp lại nhân vật trong tuổi thơ.

Đánh giá Hesman Legend - Tấm vé về tuổi thơ mà game thủ Việt hằng mong chờ

Dũng sĩ Hesman trong game

Giao diện chính của game thể hiện rõ ràng và đầy đủ các chức năng, sắp xếp khá gọn gàng, không gây rối mắt, tuy nhiên cỡ chữ của một cụm tính năng lại khá nhỏ và khó đọc, thay vì rõ ràng như cụm tính năng hiển thị bên dưới.

Đánh giá Hesman Legend - Tấm vé về tuổi thơ mà game thủ Việt hằng mong chờ

Giá như các tính năng đều có chữ dễ đọc như cụm tính năng bên dưới…

Các giao diện của các ải, tính năng khác đều chọn tone màu xanh dương làm nền để nổi bật các chi tiết chính. Màu xanh cũng là nền của các hệ thống điều hành trong vũ trụ mà chúng ta hay thấy trong phim ảnh – một điều khá phù hợp vì cốt truyện vốn là một cuộc chiến với quái vật vũ trụ.

Đánh giá Hesman Legend - Tấm vé về tuổi thơ mà game thủ Việt hằng mong chờ

Ải Chiến dịch Hành tinh Arus trong game

Âm thanh thực sự hài lòng

Hesman Legend có nhạc nền hùng hồn của một trận chiến vũ trụ, các kỹ năng trong chiến đấu đều có âm thanh mô tả giúp cho game thủ có trải nghiệm nhập vai một cách chân thật. Điều mà người chơi thắc mắc không biết các nhân vật có được lồng tiếng hay không thì ở bản Alpha Test mới đây, câu trả lời là không. Mọt tui thật sự không biết đây là ưu hay nhược điểm, vì một số người chơi muốn có lồng tiếng, còn một số lại không thích điều này.

Cốt truyện theo sát chính truyện từ tác giả

Hesman Legend là tựa game đầu tiên được thừa hưởng bản quyền về nội dung và hình ảnh của chính cha đẻ bộ truyện Dũng sĩ Hesman – họa sĩ Nguyễn Hùng Lân. Không nhiều game khai thác truyện tranh Việt bởi sự cạnh tranh của các tiểu thuyết Trung Quốc, manga Nhật Bản, vì vậy, cốt truyện của Hesman Legend tuy quen thuộc với độc giả nhưng lại rất mới lạ với game thủ. Nhà phát triển khéo léo khai thác điểm mới đầy thú vị này bằng cách bám sát diễn biến truyện qua các nhiệm vụ, chiến dịch… Đây cũng là điều khiến Hesman Legend được đông đảo game thủ trông chờ và đặt hy vọng về một tấm vé đi tuổi thơ.

Đánh giá Hesman Legend - Tấm vé về tuổi thơ mà game thủ Việt hằng mong chờ

Dòng trạng thái của họa sĩ Nguyễn Hùng Lân

Gameplay

Hesman Legend là thể loại game nhập vai chiến thuật có lối chơi khá đơn giản. Hệ thống tướng của game rất đa dạng với 80 anh hùng, được chia làm 6 loại tương đương với số tướng tối đa được ra trận: Chiến binh, Giáp sĩ, Pháp sư, Hỗ trợ, Trị liệu, Phù thủy với các chỉ số và lực chiến ban đầu khác nhau. Mỗi anh hùng sở hữu bộ kỹ năng riêng, tối đa 4 trong số 400 kỹ năng khác nhau, có thể dựa vào để kích duyên với các anh hùng khác. Do vậy, người chơi cần lựa chọn tướng ra trận và sắp xếp đội hình hợp lý, đây là điểm ảnh hưởng rất nhiều sự thành bại của một trận đấu trong dòng game này. Ngoài ải chính là Chiến dịch tại các hành tinh, game còn có nhiều hoạt động khác như Đấu trường, Đấu trường siêu cấp, Chinh phục ngân hà,…để người chơi thử sức.

Đánh giá Hesman Legend - Tấm vé về tuổi thơ mà game thủ Việt hằng mong chờ

Hệ thống tướng trong game

Ngoài đội hình, lực chiến cũng là yếu tố tối quan trọng để dẫn bạn đến chiến thắng hoặc đưa bạn rơi vào thất bại. Cách để tăng lực chiến cũng như các game cùng thể loại, người chơi cần tích cực thực hiện các nhiệm vụ, vượt ải, tham gia hoạt động để thu thập vàng, kim cương, vật phẩm nhằm cường hóa, tăng cấp, phát triển nhân vật, robot và trang bị.

Không chỉ chiến đấu bằng tính năng auto quen thuộc, điểm nhấn trong của Hesman Legend là khả năng hóa khổng lồ và triệu hồi robot. Trong quá trình chiến đấu, năng lượng sẽ được tích lũy dần để triệu hồi robot mãnh sư bảo hộ hay tự cường hóa sức mạnh bản thân bằng cách hóa khổng lồ. Đây chính là điều tạo nên slogan của Hesman Legend: “Hóa khổng lồ – PK thật pro”

Ngoài ra, game cũng có tính năng Clan để tạo mối quan hệ giữa các game thủ,\ cũng như mở ra nhiều hoạt động khác cho tập thể.

Hesman Legend như thế nào trong giai đoạn đầu Alpha Test?

Vào những giây phút đầu khi vừa mở Alpha Test, Hesman Legend gặp một số lỗi cơ bản như: Không vào được game, văng game… nhưng sau những khắc phục tích cực của đội ngũ từ phản hồi của game thủ, hiện tại Hesman Legend đang dần ổn định. Về phía NPH, cách họ trả lời những thắc mắc, phàn nàn, phản hồi của game thủ cũng đáng là một điểm cộng. Hesman Legend cũng nhận được những bình luận góp ý rất công tâm của game thủ. Dù khắt khe, phũ phàng hay cảm thông thì đó cũng chính là sự thể hiện cho những quan tâm của người chơi đối với tựa game này.

Đánh giá Hesman Legend - Tấm vé về tuổi thơ mà game thủ Việt hằng mong chờ

Cho dù quyết định là ra đi hay ở lại, đây cũng là những góp ý rất giá trị

Tham gia Alpha Test, game thủ nhận được khá nhiều ưu đãi để trải nghiệm game một cách tốt nhất. Các hero SSR hot như Huy Hùng, Gasco…được chiêu mộ dễ dàng từ phần thưởng Alpha Test. Ngoài ra, kết quả đua top trong giai đoạn này cũng sẽ mang lại nhiều lợi ích cho game thủ trong bản Closed Beta sắp tới.

Tổng kết

Sau những ưu – nhược điểm tạm nêu trên, Hesman Legend là tựa game đáng được mong đợi để trải nghiệm và tiếp tục đặt hy vọng vào những phát triển, cập nhật để hoàn thiện trong tương lai.

Trang chủ: http://hesman.mobi

Hesman Legend

0.0
Gosu | Ngừng hoạt động
Chém gió ...
Aa 0