Băng Vũ

Following: 15Follower: 4

Windows Phone đã không còn là “mảnh đất không người”

17-07 22:45

Từ một nền tảng bị các Developer “hắt hủi”, giờ đây Windows Phone đã và đang nhận được ngày càng nhiều ưu ái của các NSX và NPH tại Việt Nam.

Tiêu đề chắc hẳn sẽ làm nhiều người liên tưởng đến cuốn sách “mảnh đất không người” của tác giả Doug Tatum – Một trong những doanh nhân thành đạt của Mỹ với những câu chuyện khởi nghiệp đầy khó khăn của mình trong giai đoạn thị trường những năm 90. Thế nhưng bài viết này lại đề cập đến một vấn đề khác dành cho thị trường Windows Phone tại Việt Nam, nơi những cuộc khai phá vẫn đang được tiếp diễn trong bối cảnh khó khăn không kém, nhưng đã và đang đem lại sự thay đổi đáng kể cho ngành công nghiệp sản xuất và phát hành game tại Việt Nam.

Windows Phone đang có tốc độ tăng trưởng nhanh tại Việt Nam

Như đã nói trong bài trước đó về cách phát triển cộng đồng thông qua phiên bản Windows Phone, đã khiến cho doanh nghiệp phát hành game “ăn nên làm ra” hơn hẳn. Bài viết này tiếp tục đề cập đến những thuận lợi và tiềm năng của thị trường game dành Windows Phone tại Việt Nam với những dự án mới có tính khả thi cao và nhiều sản phẩm chất lượng sắp tới.

Sự tăng trưởng của thiết bị Windows Phone

Kể từ lúc thương hiệu NOKIA của nhà sản xuất đến từ Phần Lan được chuyển nhượng cho Microsoft vào năm 2013, thị trường Windows Phone nhanh chóng nở rộ với hàng loạt dòng điện thoại Microsoft Lumia hoàn toàn mới với cấu hình cao và giá hấp dẫn. Đây cũng là thời điểm các dòng máy này nhanh chóng được người tiêu dùng Việt Nam ưu chuộng, từ đó giúp cộng đồng Windows Phone ngày một mở rộng và phát triển hơn.

Thị phần thiết bị sử dụng Windows Phone tại Việt Nam năm 2013

Nhìn vào biểu đồ trên có thể thấy Lumia 520 đang là chiếc smartphone chạy Windows Phone được ưa chuộng nhất tại Việt Nam trong năm 2013. Các dòng máy khác chiếm phần lớn vẫn là Lumia, những dòng máy của Sam Sung hay HTC có thị phần rất ít chiếm 3,6 % tổng thiết bị chạy Windows Phone tại Việt Nam.

Thị phần Windows Phone tại khu vực Châu Á năm 2014

Bên cạnh đó thì trong số liệu tổng kết năm 2014 của IDC, Việt Nam hiện đang đứng thứ 2 những nước có số thiết bị chạy Windows Phone nhiều nhất ở khu vực Châu Á. Từ đó ta có thể thấy được mức độ tăng trưởng của hệ điều hành này tại Việt Nam là khá nhanh so với một số nước khác trong khu vực. Như vậy đây rõ ràng là một thị trường đang có tiềm năng không hề nhỏ để các doanh nghiệp phát hành game tập trung khai thác.

Tiềm năng lớn dành cho thị trường ngách

Trong khi hầu hết các game dành cho smartphone tại Việt Nam chủ yếu chỉ phục vụ cộng đồng game thủ iOS và Android, thì Windows Phone lại là nơi được một số NPH game chú ý đến khi nhận ra thị trường game smartphone đang dần bão hòa. Dù gặp nhiều khó khăn về các kênh quảng cáo, tracking… tuy nhiên nhiều doanh nghiệp vẫn mạnh dạn đầu tư phiên bản Windows Phone để tận dụng một lượng game thủ không nhỏ của hệ điều hành “phẳng” này.

Ngạo Kiếm Mobile – MMORPG hàng đầu trên smartphone đang chuẩn bị ra mắt phiên bản Windows Phone

Đến thời điểm hiện tại, có lẽ Windows Phone đã thoát ra khỏi cụm từ “thị trường ngách” khi có tương đối nhiều tựa game online đồng loạt xuất hiện thời gian gần đây. Mặc dù vậy, thực sự mà nói thì chưa có một sản phẩm nào đạt được kì vọng của cộng đồng game thủ Windows Phone, nhất là về chất lượng. Chủ yếu vẫn đang là số lượng chiếm ưu thế với hàng loạt game thẻ tướng, thẻ bài.

Cạnh tranh mạnh mẽ đem lại lợi ích cho game thủ

Rõ ràng, thị trường Windows Phone tại Việt Nam đang cần một “cú hích” đủ mạnh để khiến cho toàn bộ các tựa game có những bước tiến mới. Dù hiện tại nhiều dòng game, nhiều sản phẩm đã xuất hiện đem lại thành công không hề nhỏ như iGà, Ngộ Không Truyền Kỳ, Phá Thiên, Mộng Võ Lâm… Tuy nhiên có lẽ vẫn chưa đủ để đưa Windows Phone trở thành một “thế lực” thực sự trong làng game Việt.

Ngộ Không Truyền Kỳ - tựa MMORPG tiên hiệp đang khá thành công trên Windows Phone

Dẫu sao, cơ hội vẫn còn rất nhiều, đặc biệt là khi Ngạo Kiếm Mobile - tựa MMORPG kiếm hiệp hàng đầu tại Việt Nam dành cho smartphone chính thức “tấn công” nền tảng Windows Phone trong vài ngày nữa, đem lại cơ hội trải nghiệm kiếm hiệp đích thực “10 năm có 1” dành cho các game thủ.

Hoạt động Đoạt Bảo khốc liệt trong Ngạo Kiếm Mobile

Ngạo Kiếm Mobile được thiết kế và sản xuất theo đúng phong cách kiếm hiệp cổ điển, kết hợp tinh hoa từ 4 bộ tiểu thuyết nổi tiếng nhất của nhà văn Kim Dung là Ỷ Thiên Đồ Long Ký, Anh Hùng Xạ Điêu, Thiên Long Bát Bộ và Tuyết Sơn Phi Hồ. Game sở hữu đầy đủ các tính năng tương đương với các game kiếm hiệp dành cho PC được game thủ yêu thích một thời như Công Thành Chiến, Bang Chiến, Tranh Đoạt Minh Chủ Võ Lâm… và không giới hạn PK, không giới hạn giao dịch đem lại sự tự do và hữu ích cao nhất cho người chơi.

Trang chủ: ngaokiem.sohagame.vn

Fanpage: fb.com/ngaokiem.sohagame.vn

Ngạo Kiếm Mobile

0.0
SohaGame | Ngừng hoạt động
Chém gió ...
Aa 0