BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

VTC Game 2016: Đông người chơi nhưng bao giờ... Hết Hack?

12-02 20:27

2016 là một năm có nhiều vui buồn lẫn lộn đối với VTC Game khi niềm vui vừa tới thì nỗi buồn đã ở sau lưng như một căn bệnh nan y chưa có phương thuốc hữu hiệu để chữa trị.

Được đầu tư mạnh mẽ cả về nhân sự lẫn tài chính, không khó để VTC Game tạo nên sự khác biệt giữa một thị trường game mà đồng tiền có thể giải quyết được mọi vấn đề thông qua Facebook.

Đó là lý do, dù không chú trọng việc truyền thông mà chỉ tập chung khai thác tệp khách hàng có sẵn và các cộng đồng trên Facebook cũng đủ đã để VTC Game có một ngày ra mắt thành công ở hầu hết các sản phẩm do VTC Game phát hành.

Dù Alpha Test hay Open Beta thì người chơi đều cảm nhận thấy một bầu không khí đông đúc luôn hiện hữu ở trong các Groups hay Fanpage. Có cảm giác như ai cũng đều mong chờ và tự hào khi chơi game của VTC Game vậy? Nhưng có lẽ đó là ưu điểm lớn nhất mà VTC Game có thể mang lại?

Bởi khi có quá đông người chơi tập chung ở một tựa game sẽ dẫn đến tình trạng quá tải cả trong việc hỗ trợ lẫn hoạt động ingame. Vì vậy, bên cạnh những lời khen thì số lượng game thủ ca thán về việc game LAG hay khó đăng nhập cũng không phải là ít.

Nghiêm trọng hơn đó là vấn nạn Hack... Không hiểu sao ở phần lớn các sản phẩm của VTC Game chỉ sau vài ngày ra mắt thành công thì đều gặp vấn đề liên quan đến Hack hoặc Bug Game? Có thể do những hạn chế từ dòng game vượt ải và chiến thuật, nhập vai mà VTC Game đang theo đuổi hoặc xuất phát từ sự đố kị của các đối thủ cạnh tranh?

Điều đó đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến vấn đề trải nghiệm game cũng như sự công bằng giữa các game thủ. Và VTC Game thực sự vẫn luôn đau đầu và phải đối mặt với bài toán này mỗi khi có sản phẩm mới ra mắt.

Ngoài ra, yếu tố xây dựng và chăm sóc cộng đồng game thủ có sẵn cũng đang là một vấn đề lớn của VTC Game. Do không chú trọng đến việc truyền thông nên hầu như game thủ của VTC Game đều phải tự tương tác với nhau mà không có bất kì thông tin ngoài lề hay định hướng cụ thể nào mà NPH đưa ra để phục vụ số đông cộng đồng game thủ.

Đó là một sự lãng phí không hề nhỏ trong chính sách vận hành của VTC Game. Bởi vì đôi khi việc truyền thông sẽ giúp truyền tải thông điệp mà NPH muốn gửi gắm đến cộng đồng game thủ để chuyện lớn hóa chuyện nhỏ hoặc chí ít cũng đánh lạc hướng dư luận sang một vấn đề...ít ồn ào hơn.

@ID10052@

Rõ ràng trong năm 2017 này, bên cạnh việc phát triển sản phẩm mới, VTC Game cần nghiêm túc hơn trong việc định hướng truyền thông để có thể khắc phục những nhược điểm mà Facebook không thể hỗ trợ được.

Nếu giải quyết được vấn đề này thì các sản phẩm do VTC Game phát hành sẽ là một điểm đến tin cậy vì trong thời buổi Game Online đang phát triển, game thủ nào cũng muốn chơi một tựa game có nhiều người chơi cùng tương tác...?

Chúc cho VTC Game sẽ thành công hơn nữa trong năm 2017...

Phục Kích Mobile

0.0
VTC Game | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0